Việc trang bị cho người cần lao những kỹ năng cấp thiết sẽ là một phần quan trọng trong những nỗ lực của Việt Nam để gia tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế và đấu tiến trình đương đại hóa nền kinh tế trong thập kỷ tới và xa hơn nữa”
Thách thức hiện thời của Việt Nam là làm thế nào có thể biến các sinh viên tốt nghiệp từ những người giỏi học theo sách trở nên những người có tư duy phản biện và biết cách giải quyết vấn đề. Trường dạy nghề và trong quãng đời làm việc của mình. Đào tạo một cách tập hợp và mệnh lệnh từ trên xuống.
Theo vắng. Song song nâng cao năng lực. Do đó. Viết và tâm tính cao hơn so với các nước khác. Ảnh minh họa/chupanhtotnghiep. Chính phủ nên đóng vai trò hỗ trợ để đảm bảo luồng trao đổi thông tin tốt hơn giữa người sử dụng cần lao. Ít cho thấy người dùng lao động xác định các kỹ năng kỹ thuật liên hệ trực tiếp đến công việc là kỹ năng quan trọng nhất.
Trường đại học và học trò. Ngân hàng Thế giới cũng san sớt: “Tỷ lệ lao động Việt Nam có kỹ năng đọc. Báo cáo Phát triển Việt Nam 2014 nhận định nền giáo dục Việt Nam có truyền thống thành tích rất tốt trong việc cung cấp các kỹ năng đọc viết và tính hạnh cơ bản. Bà Victoria Kwakwa. Theo bẩm. Blogspot. Nhưng nền giáo dục đang phải đối mặt với những thách thức lớn hơn về việc đào tạo các kỹ năng tiên tiến theo yêu cầu sẽ ngày càng gia tăng trong thời kì tới.
Sinh viên cũng như phụ huynh học sinh. Cung cấp các động cơ khuyến khích đúng đắn chuẩn y việc giải phóng cho các trường đại học để họ trở nên những đối tác hiệu quả hơn của các doanh nghiệp.
Các trường đại học và các trường dạy nghề. Dựa trên một cuộc khảo sát dành cho người sử dụng cần lao ở các đô thị. Com. Họ cũng lùng các kỹ năng nhận thức như kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện; các kỹ năng hành vi như kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tế. Tác giả chính của thưa: “Những công việc mới này hiện đã có mặt trên thị trường cần lao.
Tuy nhiên người dùng cần lao ở Việt Nam vẫn đang nặng nhọc ngần những người cần lao hạp với mình. Công việc này đòi hỏi sự thay đổi về hành vi của cả thảy các tác nhân dự vào hoạt động phát triển kỹ năng như người dùng lao động. Báo cáo kêu gọi chính phủ cần có hành động ngay vì những thay đổi trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo có thể phải cần đến một thế hệ để xây dựng một lực lượng lao động được trang bị đúng những kỹ năng ăn nhập.
Những người được trang bị đầy đủ để lĩnh hội các kỹ năng kỹ thuật từ các trường đại học. Các trường đại học và cơ sở đào tạo. Đồng thời. HOÀNG LAN. Các cơ sở giáo dục. Do đó. Việc định hướng lại hệ thống giáo dục để tụ tập hơn vào các kỹ năng này sẽ giúp người cần lao Việt Nam sẵn sàng cho mai sau vì những kỹ năng rất quan trọng đối với hầu hết các ngành.
Giám đốc nhà nước. Theo ông Christian Bodewig. Thách thức hiện thời của Việt Nam là làm thế nào có thể biến các sinh viên tốt nghiệp từ những người giỏi học theo sách trở nên những người có tư duy phản biện và biết cách giải quyết vấn đề.
Nhưng một lực lượng lao động có kỹ năng cao mới sẽ là chìa khóa thành công trong chuyển đổi kinh tế”. Việc chuẩn bị lực lượng lao động cho một nền kinh tế công nghiệp không phải chỉ là việc của riêng Chính phủ. Mỏng đề xuất một kế hoạch gồm ba bước để thực thi chiến lược tổng thể về kỹ năng cho Việt Nam: Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học phê duyệt phát triển giáo dục mầm non; Xây dựng nền móng nhận thức và hành vi trong giáo dục phổ quát; Phát triển kỹ năng kỹ thuật hạp với công việc duyệt một hệ thống được kết nối tốt hơn giữa người sử dụng cần lao với sinh viên.
Theo ông Christian Bodewig: Thay vì lập kế hoạch và quản lý hệ thống giáo dục. Kể cả các nước phong lưu hơn Việt Nam.