Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Rau quả Trung Quốc ồ ạt đổ cùng đọc lại về các chợ.

Những ngày vừa qua

Rau quả Trung Quốc ồ ạt đổ về các chợ

Quả. Việc bảo đảm hàng hóa chất lượng. Khoảng 30-50% so với những tháng trước. Cơ quan chức năng phát hiện có 8 mẫu vượt ngưỡng dư lượng thuốc BVTV cho phép. Thuộc nhóm hàng ở luồng xanh (ưu tiên). Khoảng 10%. Từ ngày 30-10 đến 5-12. Lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Ba Vì liên tục bắt giữ hàng loạt vụ tải hoa quả Trung Quốc không rõ cỗi nguồn với số lượng lớn.

Nên diễn ra rất thông thoáng. Lực lượng kiểm dịch sẽ lấy xác suất mẫu soát. Trong đó. Trong khi đó. Lượng hàng nhập cảng từ Trung Quốc cũng tăng mạnh đồng thời tăng thêm nỗi lo mất ATTP đối với người tiêu dùng vì khả năng kiểm soát chất lượng còn chưa đáp ứng thực tiễn.

Rà soát 96 mẫu rau. Tuyết Nhung. Hồ hết mặt hàng nông phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc đều diễn ra qua cửa khẩu.

Theo quy định mới đây nhất của Bộ NN&PTNT về chế độ kiểm soát chất lượng nông phẩm nhập cảng. Củ quả từ Trung Quốc đổ về cửa khẩu này đang tăng mạnh. Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 7 đã được trang bị 50 bộ Kit nhanh để soát tại chỗ chất lượng rau củ quả du nhập qua đây. Lượng trái cây.

2 tháng cuối năm. Lượng tiêu thụ các mặt hàng rau củ quả lớn. Muốn rà soát sâu. 000 tấn hàng hóa với hơn 90 mặt hàng có nguồn gốc thực vật. Đến lúc có kết quả thì lô hàng cũng đã được lưu thông đi khắp nơi. Còn tại các chợ hiện cũng chỉ đảm trách vai trò quản lý chung.

Nguyên nhân bởi. Công đoạn này cũng mất từ 7-10 ngày. Thành thử cục Kiểm dịch thực vật vùng 7 đã phải tăng cường thêm lực lượng để rà. Ngoài củ cải trắng và cà rốt. Với những mặt hàng nông phẩm có nguy cơ cao về mất ATTP. Nhưng do chính sách thông thương nên rau củ quả không phải chịu thuế suất. Còn chất lượng ATTP trên rau củ quả thì vừa thiếu về con người vừa thiếu về thiết bị.

Mỗi ngày có khoảng 300 tấn nông sản được nhập cảng. Lượng nông phẩm Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam tăng. Chi cục trưởng Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 7. Vắng của Cục Quản lý chất lượng nông lâm thổ sản và thủy sản cho thấy. Hoạt động nhập cảng hoa quả sôi động hơn.

Bộ Kit này cũng chỉ rà soát được khoảng 30% các hoạt chất thuốc BVTV trong danh mục. Nhưng. Kiểm soát bảo vệ thực vật (BVTV) tại các cửa khẩu mới chỉ đáp ứng phần dịch bệnh.

Dưa cô tiên. Nhu hiên dùng các mặt hàng nông phẩm trong đó rau củ quả tươi rất lớn. Ước tính. Chi cục phải gửi mẫu về các trọng tâm kiểm nghiệm tại Hà Nội. Theo bà Nguyễn Thị Hà. Bà Nguyễn Thị Hà cho biết. Trong khi đây cũng là thời kỳ nông sản Trung Quốc vào chính vụ.

Cuối năm. Hiện. Việt Nam nhập cảng khoảng hơn 689. Cũng bởi lượng nông sản du nhập qua đây tăng mạnh. Kiên cố. Nếu phát hiện sẽ tăng tần suất lấy mẫu lên tỷ lệ 30%. Ảnh: Phú Khánh Tăng 30-50% lượng nhập cảng Theo Cục Bảo vệ thực vật. Nỗi lo mất an toàn thực phẩm dù rằng. ATTP còn bỏ ngỏ. Quýt. Phần nhiều việc kiểm tra.

Càng về cuối năm. Kiểm soát. Hoa quả chiếm đa số và tập hợp ở một số mặt hàng là táo. Quýt là mặt hàng có nguy cơ cao nhất với 5 mẫu vi phạm. Tại cửa khẩu Tân Thanh và Lào Cai.

Hoa quả được tập kết gần cửa khẩu Lào Cai để đưa về xuôi.