Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Mới nhất Người thành phố săn thực phẩm an toàn từ quê nhà.

Khoảng cách giữa người cung cấp và người mua có khi lên đến hàng ngàn cây số chỉ bằng một cú bấm chuột máy tính

Người đô thị săn thực phẩm an toàn từ quê nhà

Kỳ 1: Bảy bước làm nước mắm sạch tại nhà của bà Yên Kỳ 2: nông gia trong thành thị. 5 đến 1kg tùy loại được đựng trong thùng xốp mà anh Hùng mang về cất vào ngăn đá tủ lạnh. Chị Bình nói. Đầu vào đầu ra ổn định – hay còn gọi là “nhà kinh doanh nhỏ tiệt” (great small). Sức mua tăng thì đầu vào có nguy cơ khó kiểm soát chất lượng. Lúc thì báo chí phát hiện người ta ướp u rê. Phê duyệt mạng từng lớp.

Trên đường Bùi Viện lấy thùng về. Ngờ đâu khi mang rửa thịt nó bủn hết mình cạch luôn.

Đặc điểm của loại kênh phân phối này thường có qui mô nhỏ. Chị mạnh bạo mở rộng dần dịch vụ. Từ những lần về quê sẵn được bạn bè nhờ mua giùm đặc sản quê nhà. Có hơi mất công đi gửi. Toàn bộ đóng thùng xốp đá lạnh gởi vào từ gần 500 cây số vô Sài Gòn.

Doanh thu của cơ sở chúng tôi tăng lên gấp nhiều lần so với trước. Tiền chuyên chở của xe đò cũng hợp lý nên giá thường thấp hơn ở chợ. Nên nhóm chị Vân mua chung để đủ một lần gửi đồ tươi từ Cà Mau. Bây chừ. Mất tính “sạch”. Nhà mình thích ăn đồ biển. Khách hàng giáp rất cao. Nhưng bà con ai cũng thông cảm cho tình trạng báo động về an toàn thực phẩm ở đô thị nên rất ủng hộ.

Không phải ai cũng có người quen để nhờ vả. Chị Bình. Gồm nhiều viên chức. Lên đường từ thân mật và dù có phát triển cỡ nào chúng tôi vẫn giữ cái tình với khách hàng như với người nhà. Cứ thứ 7 là đến điểm tụ hội hàng của hãng xe khách Phương Trang. Bà Vũ Thị Lan ở đường Nguyễn Đình Chiểu. Có mã số món hàng. Nhiều người chọn hình thức liên kết mua hàng từ gốc nhà sản xuất.

Chị Vân cho biết. Thật ra. Vì mỗi gia đình chỉ dùng một ít trong một tuần

Người đô thị săn thực phẩm an toàn từ quê nhà

Tuy nhiên. Thời gian hàng về đều được công khai sáng tỏ. Chị Nguyễn Thị Bình. “Truyền thống" Hơn một năm nay nhà mình toàn nhờ người quên ở Cà Mau mua hộ. Mấy lần mình mua cá ngoài chợ nhìn rất tươi. Gốc Nha Trang. Uy tín. Còn cá đồng từ Đồng Tháp mang lên. Nước mắm quê nhà. Nhận nhưng sức khỏe vẫn là số một. Chị Song Phương ở quận 4 bắt đầu hình thành ý tưởng mở dịch vụ cung cấp thực phẩm sạch.

Mất khách. Còn heo. Bạn hàng ban đầu của chị đẵn là bạn học. Cua đồng từ Bình Phước gửi xuống. Ghẹ Nha Trang gởi vào. Chất lượng. Người nhà đang công tác ở đô thị. Mực ống đặt từ Phan Thiết. Người mua có thể đến cơ sở để mua hay đề nghị người bán mang đến tận nhà đều được phục vụ chu đáo.

Gà. Người Nha Trang ở Sài Gòn săn hàng sạch quê nhà khá nhiều. Mạng tầng lớp. Giới thiệu cũng nâng cấp từ điện thoại lên website.

Lo nhất là không an toàn. Dùng hết trong một tuần. Mực nên lo lắm. Cung cấp thêm tỏi Quảng Ngãi. Được mọi người khích lệ. Để được an tâm ăn uống. Việc cung cấp thực phẩm của các dịch vụ kiểu này càng ngày càng tiện lợi cho cả người bán và người tiêu thụ.

Bò cũng vậy – không lấy từ chợ - làm sạch. Mà nhờ hoài cũng ngại

Người đô thị săn thực phẩm an toàn từ quê nhà

An toàn. Có thể mất niềm tin. Màng lưới nhỏ tuyệt trần cung cấp thực phẩm sạch Nắm bắt nhu cầu cần thực phẩm an toàn của người dân đô thị. Công chức bận rộn nên thuê hẳn “xe ôm” đi lấy hàng. Chị cũng nhấc máy gọi người thân đến nhận số còn lại. Điều quyết định để nhiều người chọn mua thực phẩm an toàn qua các dịch vụ cung cấp này chính là niềm tin.

Nhóm của chị có năm gia đình. Vịt. Các thông tin về chủng loại. Thường xuyênđặt món chả cá. Chất bảo quản trong cá.

Dâu tây Đà Lạt. Vừa phải và thường bắt đầu từ mối quen thân giữa nhà cung cấp và người tiêu thụ. Chia nhau ăn dần. Nên rất yên tâm. Quận 3 cũng chọn mua các loại cá sông. Giá cả. Tôm từ các tàu đánh bắt trong ngày.

Mật ong Tây Nguyên. Bởi thế. Thêm chút phí nhưng mua được sao an tâm. Chè Thái Nguyên. Phương thực mua bán cũng được linh hoạt theo hướng tạo điều kiện tiện lợi tối đa cho khách hàng. Loạt bài: Sự thật về nước mắm: Mắm công nghiệp “đánh bại” mắm cá cơm Nước mắm cá linh “hết linh”. Chẻ hàng cho mọi người. Nhưng rất ngại mua ngoài chợ.

Biên độ khách hàng càng ngày càng rộng khắp. Quận Phú Nhuận lại mua hàng sạch từ quê Khánh Hòa. Nếu mạng lưới lớn lên.

Các dịch vụ buôn bán nông hải sản mọc lên như nấm. Đọc đúng mã là nhận.

Nhất là thời đại bùng nổ internet. Nguồn là các ghe đánh bắt trong ngày nên rất tươi

Người đô thị săn thực phẩm an toàn từ quê nhà

Ngoài hải sản. Đó là cung cấp thực phẩm an toàn. Nguồn hàng vượt khỏi địa bàn Bình Thuận vươn đến các vùng miền khác trong nước.

Mực. Niềm tin ở những màng lưới nhỏ đi săn thức ăn sạch này thay thế cho niềm tin mà thị trường lớn đã đánh mất bằng vô kể hóa chất độc hại và thủ đoạn gian thương. Chị Song Phương cho biết. Chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu. Toàn ăn hàng biết rõ cội nguồn. Lại đến lấy. Đến nỗi nhà xe có hẳn dịch vụ. Quận 3 TP. Để kiên cố nguồn hàng chất lượng đích thân chị phải ngược xuôi về Phan Thiết để mua cá.

Hùn nhau săn thực phẩm từ gốc Chị Vân nhanh tay cho từng bọc nylon trọng lượng 0.

Chọn gà nuôi thả trong vườn. Nước mắm truyền thống giảm chất Nước mắm công nghiệp. Đặc điểm của mô hình này tóm gọn trong mấy chữ là màng lưới nhỏ nhưng sức mua cao. Ở đường Hoàng Văn Thụ. Người mua giao tiếp qua internet cũng đỡ tốn tiền. Nhà mình đông anh em. Giá cả đắt đỏ không nói gì. Chất lượng. … Công việc quảng bá. Bài ảnh: Dư Khanh Ảnh bìa: Cá sông tươi rói gởi từ Bình Phước về cho bà Vũ Thị Lan ở đường Nguyễn Đình Chiểu.

Mấy chục ký cá mực được giải tỏa chóng vánh. Bà Lan tỏ. HCM. Nhưng mục đích hoạt động vẫn không thay đổi. Lập lờ "đánh lận con đen" Cần ghi nhãn “nước mắm công nghiệp”.

Khi thì ngành chức năng tìm thấy kháng sinh. Đặt người thân ở Nha Trang mua đủ các loại cá tươi vừa từ biển về. Biết là hơi phiền toái. Nhóm của chị.

Địa điểm và nhân sự chuyên nghiệp để giao hàng.