Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Cùng đọc lại Ngại.

Tôi cho con đọc sách giáo dục giới tính về sức khỏe sản xuất trước khi con bước vào chương trình này. Trần Văn Sinh. Đoàn Thị Thu Phương.

Con đã đáp rằng: bạn trai nên mặc quần lót thoáng mát. Những bà mẹ tuổi thiếu nhi. HCM). THỤY HIỀN Mục “Giáo dục dưới mắt mọi người” từ ngày 27-11 đến 2-12 đã nhận bài của các tác giả: Trọng Thức. HCM). Mời độc giả tiếp chuyện gửi bài hiệp tác về cho chuyên mục qua email giaoduc@tuoitre.

Hoàng Ninh (Đắk Nông). Còn bạn gái những ngày có kinh nguyệt nên dùng băng vệ sinh hợp. TP. Con trai liền ngồi xuống giảng giải: “Hôm nay học bài vệ sinh tuổi dậy thì. Ba mẹ ngại nên nói tránh. Lê Tấn Thời. Nguyễn Thị Kim Thoa (Nghệ An). Nguyễn Văn Phước. Nhật Duy (An Giang). Con không biết mình nói sai điều gì!”. Lần sau điều chỉnh âm thanh giọng nói cho thích hợp với những vấn đề tế nhị con trai ạ!”- tôi xoa đầu con trai cười xòa và chẳng ký tá gì.

Nguyễn Thị Thúy Nga (Vũng Tàu). Nguyễn Văn Công (Đồng Nai). To nên hơi kỳ.

Học trò ngại hỏi vì sợ bạn cười. Ngại. Tôi luôn giảng giải thắc mắc của con có cứ liệu trong sách một cách khoa học. Vn hoặc tòa soạn báo tuổi xanh (60A Hoàng Văn Thụ.

Phạm Thị Trang (Bình Định). Q. Thầy cô ngại nên lướt qua nhanh bài học. Sĩ Lê (Trà Vinh). Nhẹ nhõm. Com. Nếu không thì cô cho con ăn một cây gậy (1 điểm). Còn con trai tôi vững chắc sẽ ngại phát biểu vì không biết nói thế nào để cho “lịch sự” hơn. Trần Văn Tám. Hữu Chơn. Hoàng Vũ Lam (Tây Ninh). Nạo phá thai ở độ tuổi vị thành niên.

Tuổi trẻ. Không đợi tôi hỏi. Nguyễn Đức Toàn. Ngọc An (Kiên Giang) và những độc giả Hương Huyền. Nói lên một hiện trạng là cách giáo dục giới tính từ gia đình đến nhà trường đều bắt đầu bằng từ.

Thanh Vân. Hà Hương Điệp. Đột nhiên cả lớp cười ầm và cô bảo con đem sổ báo bài lên rồi nói phải có chữ ký của mẹ. Nguyễn Phương Hà (Hà Nội). Xếp cuốn sổ lại vì muốn gặp cô thảo luận một cách thân mật hơn. Lê Thị Nhung. Trương Duy Khánh. Nguyễn Thành Nam (Cần Thơ). 9. Hoàng Thái Hùng. P. Đỗ Thị Quyên. Dí dỏm và con trai luôn tin cẩn để sẻ chia mọi điều cùng mẹ. Từ 10-15 tuổi xanh phải có thông tin cấp thiết về giới tính để bảo vệ sức khỏe của mình và hiểu biết đủ để tránh những trường hợp rủi ro.

Minh Tuấn. Khi cô nêu câu hỏi cách giữ vệ sinh thân để tránh bị viêm nhiễm. Phú Nhuận. Lê Phương Trí (TP. “Con đã không nói sai nhưng vì con nói. Dù là mẹ nhưng tôi chưa bao giờ xem vấn đề giới tính khi đàm luận với con trai là mẫn cảm và khó nói. Những đứa trẻ lọt lòng bị vứt bừa ngoài đường.