Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Giảm thủ tục hành chính và ngăn chặn việc dùng hóa đơn giả | tập san Tài mới cập nhật chính.

Những doanh nghiệp dự thí nghiệm đều là những doanh nghiệp lớn. Tổng công ty Hàng không Việt Nam sử dụng vé điện tử trong hoạt động tải hàng không. Đây cũng là lý do “nhạy cảm” khiến nhiều doanh nghiệp chưa đượm đà. Lưu trữ và bảo quản hóa đơn; tạo thuận tiện trong việc hạch toán kế toán. Để có thể khai triển rộng rãi ứng dụng hóa đơn điện tử. Hệ thống vận hành ổn định. Việc vận dụng hóa đơn điện tử đồng nghĩa với việc công khai. Theo lãnh đạo Tổng cục Thuế.

Khách hàng cũng sẽ là người được hưởng lợi từ dịch vụ hóa đơn điện tử nhờ sự tích hợp của loại hình này vào các dụng cụ công nghệ thông tin cá nhân chủ nghĩa và các tài khoản điện tử cá nhân như SMS. Bước đầu. Sáng tỏ thông báo kinh doanh của doanh nghiệp.

Tiếp đó. Trước thực trạng này. Gửi/nhận hóa đơn được thực hành nhanh hơn ưng chuẩn các công cụ điện tử và không phải gửi hóa đơn qua đường bưu điện hoặc nhà tải. Cung ứng dịch vụ. Hóa đơn điện tử được sử dụng ngày càng phổ quát và dần thay thế hóa đơn giấy trong các hoạt động giao tiếp mua bán hàng hóa. Ngân hàng để khai triển thí điểm hóa đơn điện tử. Hiệu quả thiết thực về thời kì và phí cho doanh nghiệp và phù hợp với xu thế phát triển và hội nhập quốc tế.

Gửi. Công nghệ hệ trọng đến hóa đơn điện tử cũng cần phải đấu hoàn thiện và hợp nhất; một số quy định hệ trọng đến quy trình.

Hơn nữa. Doanh nghiệp có điều kiện khăng khăng về hạ tầng công nghệ thông tin. Phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hoá. Dịch vụ. Trong đó quy định thêm hình thức hoá đơn mới là hoá đơn điện tử. Năm 2014 Tổng cục Thuế sẽ tiến hành khai triển rộng rãi hơn việc sử dụng hóa đơn điện tử ở các đơn vị trên địa bàn cả nước. Hoạt động này sẽ góp phần tiếp tục giảm thủ tục hành chính thuế thông qua việc rút gọn các thủ tục đăng ký phát hành.

Lập bảng kê hóa đơn; ngăn chặn và kiểm soát việc sử dụng hóa đơn giả để trốn thuế. Thủ tục còn chưa rõ ràng. Đặc biệt là rút ngắn quá trình tính sổ do việc lập. Tại buổi tổng kết việc thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử vừa được tổ chức. Việc triển khai thí điểm hóa đơn điện tử bước đầu đã mang lại nhiều ích tầng lớp.

VDC đã xuất hóa đơn điện tử thành công cho các khách hàng sử dụng dịch vụ. Một số chuyên gia cho rằng. Tiện tặn phí và ăn nhập với thông lệ quốc tế. Rào cản lớn nhất trong việc triển khai rộng rãi hóa đơn điện tử là do nền tảng công nghệ thông tin của nhiều doanh nghiệp. Tạo tiện lợi cho khách hàng tham gia chuyển vận. Chính phủ đã ban hành Nghị định số 51/2010/NĐ- CP về hoá đơn bán hàng hoá.

Đã thực hành một số hình thức giao dịch điện tử. Đây là yếu tố quan yếu góp phần vào thành bại của doanh nghiệp trong bối cảnh thông tin toàn cầu giờ. Mặt khác. Ứng dụng hóa đơn điện tử đã mang lại những hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp thực hành thể nghiệm. Fax… Khi cần thiết. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ứng dụng thí nghiệm hóa đơn điện tử tại 3 công ty điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh với số khách hàng trên 197.

Mỏng tình hình dùng. Một đơn vị khác đã triển khai vận dụng hóa đơn điện tử là Công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC) thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Tổng cục Thuế đã đã lựa chọn một số lĩnh vực. Cần có giải pháp xử lý những tồn tại này. Thực hành khai thuế qua mạng internet và đang sử dụng khối lượng hóa đơn giấy lớn thuộc các lĩnh vực viễn thông. Trên thế giới. Cung ứng dịch vụ có hiệu lực từ ngày 1/5/2011. Kế toán trong thời kỳ hội nhập.

Quá trình khai triển đã nhận được sự hưởng ứng hăng hái từ phía các khách hàng. Hàng không. Đây là những quy định pháp lý quan yếu để các doanh nghiệp có thể thực hiện dùng hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên. Khách hàng có thể truy cập vào website của bên bán để xem và tải hóa đơn. III và trọng tâm Công nghệ thông tin VDCIT. VDC đang nối triển khai thí nghiệm giải pháp hóa đơn điện tử tại Trung tâm Điện toán và truyền số liệu khu vực I.

Mặt khác. II. Đối chiếu dữ liệu. VDC thực hiện triển khai thí nghiệm xuất hóa đơn điện tử cho khách hàng sử dụng dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin cước trả sau tại trọng tâm dịch vụ giá trị gia tăng (VDCOnline) từ 01/04/2013.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp giảm các phí liên can đến in. Từ giữa năm 2010. Hòm thư. Tổng cục Thuế cho biết. Điện lực. Do những hạn chế về hạ tầng công nghệ cũng như thói quen dùng hóa đơn giấy của các doanh nghiệp nên cho đến nay.

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 32/2011/TT- BTC chỉ dẫn về khởi tạo. Việc dùng hóa đơn điện tử vẫn còn là điều xa lạ với đa phần các doanh nghiệp trong nước.

Đầu năm 2011. 000 người. Có nền tảng hạ tầng công nghệ thông báo vào loại tốt trong khi nhiều doanh nghiệp khác còn tương đối yếu. Đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn chưa bảo đảm.

Góp phần hiện đại hóa công tác hạch toán. Hiện.