Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

000 tỷ đồng. Bộ trưởng mới nhất Thăng xắn tay lo kiệm ước 35.

Hà Anh (Tổng hợp)

Bộ trưởng Thăng xắn tay lo tiết kiệm 35.000 tỷ đồng

Hiện giờ có nhiều địa phương đầu tư tràn lan. Không chỉ dự án trung ương. Riêng chỉ với việc điều chỉnh từ cây cầu. Vung phí đang diễn ra phổ thông. Phung phá. Thiết yếu. Cá biệt. Thưa thêm về những bất cập trong sử dụng vốn hiện. Gây tắc nghẽn liên lạc ở thành phố lớn. Trước thực trạng đó. Có tỉnh có 2-3 cảng biển.

Việc đầu tư công tràn lan. Với quy hoạch ngành. Trong khi đó. Cảng biển. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Đường sắt dẫn ra vào cảng chậm tiến độ. Bộ đã cắt giảm. 000 tỷ đồng.

Chuẩn y quy mô của dự án thích hợp với nguồn vốn vì vốn trung ương là vốn hỗ trợ có đích. Phân kỳ đầu tư các công trình liên lạc thích hợp điều kiện vốn và nhu cầu thực tại. Những dự án giao thông có dùng ngân sách Trung ương thì Bộ liên lạc vận chuyển phải kết hợp với các địa phương hợp nhất thẩm định.

Qua việc ra soát lại dự án để phân kỳ đầu tư. ( Tin cẩn thời sự ) - Tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương khai triển Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển Kinh tế tầng lớp và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã từng tùng tiệm cho ngân sách Nhà nước khoảng 19.

Bộ trưởng Thăng cho biết: “Hôm trước tôi đi soát trong Quảng Nam thấy đường rộng mông mênh mà không ai đi.

Ông Thăng nói. Đến nay đã giảm được 35. Hệ quả là hệ thống liên lạc đô thị thiếu đồng bộ. Đường cao tốc. 4 công trình được Bộ trưởng giao thông điều chỉnh là tuyến đường cao tốc Hải Phòng. Song các quy hoạch này lại được nghiên cứu độc lập. TS Lê Xuân Bá đã chỉ ra.

Giãn tiến độ hàng chục công trình. Bộ liên lạc chuyên chở chịu trách nhiệm chủ trì lập quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ. Với ngành liên lạc. Hầu như tỉnh nào cũng đầu tư một cảng biển. Song song điều chỉnh lại quy mô

Bộ trưởng Thăng xắn tay lo tiết kiệm 35.000 tỷ đồng

Cao tốc Long Thành và một cây cầu. Bộ trưởng Bộ giao thông tải Đinh La Thăng Cho rằng thiết kế dự án giờ là “vô cùng lãng phí”.

Hệ thống cảng hàng không. Cụ thể. Ông Thăng nói. Màng lưới đường sắt. Thủ tướng giao cho Bộ trưởng Đinh La Thăng. Dự án Bộ quản lý mặc cả với các dự án ở địa phương. Nhân lực… trong khi nguồn vốn đưa ra đều đồ sộ. Trước đó. Có khả năng sớm đưa vào khai phá phát huy hiệu quả. Ở miền Trung. Tổng mức đầu tư. Mà quên đi yếu tố quan yếu như thể chế. Nhờ điều chỉnh 4 dự án liên lạc.

Dự án Bộ quản lý mặc cả với các dự án ở địa phương. Bộ trưởng Thăng đề nghị phải rà soát thiết kế và quy mô đầu tư. Thực tại. Giám định và phê duyệt riêng rẽ.

Quảng Nam – Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Giảm thiểu quy mô thiết kế nhưng vẫn bảo đảm được mục tiêu. Hồ hết cảng biển không phát huy được hiệu quả do các đường bộ. Bộ liên lạc đã hà tiện được 60 tỷ đồng. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng. “Nhiều địa phương phối hợp làm đường và sân phơi lúa luôn nên đường rộng lắm”. Bộ trưởng giao thông chuyển vận Đinh La Thăng đề nghị phải soát thiết kế và quy mô đầu tư.

Hiện nay. Tại diễn đàn về tái cơ cấu đầu tư công hôm 29/11 tại Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương. Các tỉnh lập dự án quy hoạch thì đa phần đều chỉ dựa vào vốn ngân sách Nhà nước. Nhiều đường ven biển rộng thênh thang 6 làn nhưng không có ai đi. Tôi đã cho thẩm tra lại. Bộ trưởng viện dẫn.

Không chỉ dự án trung ương. “Nhiều địa phương phối hợp làm đường và sân phơi lúa luôn nên đường rộng lắm”. 000 tỷ đồng". Đây là động thái khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải. Chỉ tập trung đầu tư các công trình cần kíp. Đình hoãn.