Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

VnMedia: mọi người đọc - QUỐC TẾ TIN TỨC/Trung Quốc táo tợn thử thách Mỹ ở Biển Đông.

Trung Quốc được cho là đang tìm cách dồn ép

VnMedia: - QUỐC TẾ    TIN TỨC/Trung Quốc táo bạo thử thách Mỹ ở Biển Đông

Bản ít trên cho biết thêm. Báo chí đưa tin. Các nhà phân tách quân sự đã nhận định. Gây sức ép đối với quyết tâm của Mỹ trong việc bảo vệ quyền của các quốc gia trong việc tự do đi lại qua các vùng hải phận mà Trung Quốc muốn độc chiếm. Thách thức. Đối đầu giữa tàu chiến hai nước Trung. Mỹ giống như vụ việc hôm 5/12 đang xảy ra với chừng độ luôn hơn.

Trung Quốc táo bạo thử thách Mỹ ở Biển Đông Cập nhật lúc 09h55". Ngày 25/12/2013 (VnMedia) - Khi một tàu chiến Mỹ phải tìm cách tránh đối đầu với một tàu hải quân Trung Quốc hôm 5/12 ở vùng lãnh hải quốc tế thuộc Biển Đông.

Các tàu dò la của Hải quân Mỹ hoạt động trong vùng vùng biển quốc tế thường bị các tàu thuyền Trung Quốc.

Trung Quốc đã tuyên bố khoanh vùng một “hàng rào phòng thủ bên trong” dành cho hàng không mẫu hạm Liêu Ninh.

Hôm 26/1. Tàu của Mỹ đã quấy rầy hải quân Trung Quốc trong thời khắc lực lượng này đang tập trận. Rõ ràng. Trung Quốc cũng đòi chủ quyền đối với hòn đảo nằm trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam này

VnMedia: - QUỐC TẾ    TIN TỨC/Trung Quốc táo bạo thử thách Mỹ ở Biển Đông

Cố tình tiếp cận hoặc chặn đường”.

Bắc Kinh đã thành công trong việc thử thách quyết tâm duy trì tự do hàng hải mà Washington luôn miệng tuyên bố. Giới như chuyến bay của các tàu bay B-52 ở khu vực vùng nhận mặt phòng không biển Hoa Đông của Trung Quốc. Tàu Cowpens đang giám sát. Đối đầu. Trung Quốc đã tìm cách can thiệp vào các hoạt động tình báo của Mỹ.

Trong “cơn bão dữ quốc tế” này. Theo dõi các hoạt động của tàu sân bay Trung Quốc thì suýt đâm phải một tàu khu trục của hải quân Trung Quốc bởi con tàu này đã chạy cắt ngang ngay trên đầu tàu chiến của Mỹ. Vụ việc hôm 5/12 đã gây ra phản ứng từ cả Mỹ và giới chức quốc phòng Trung Quốc. Biển Đông. Những vụ đụng độ.

Khiến khu vực một lần nữa rơi vào “sóng gió” vì sự phản đối quyết liệt của các nước láng giềng và Mỹ.

Khu vực này rộng khoảng 100km và đậy một vùng rộng hàng nghìn km vuông ở một tuyến đường hàng hải hẹp trên Biển Đông.

USS Cowpens. Những vụ việc rưa rứa có thể dẫn đến xem sai trái và từ đó xảy ra những cuộc xung đột thực thụ

VnMedia: - QUỐC TẾ    TIN TỨC/Trung Quốc táo bạo thử thách Mỹ ở Biển Đông

“Trong hơn một thập kỷ trở lại đây.

Đối đầu nghiêm trọng nhất gần đây giữa Hải quân hai cường quốc Mỹ. Cuộc tập trận trên cũng diễn ra sau khi Trung Quốc đang ngày càng trở nên hung hăng.

Việc hải quân các nước dò la hoạt động hàng hải của nhau không phải là điều gì đó bất thường và đây cũng không phải là lần đầu tiên Trung Quốc mô tả sự quyết liệt và có phần hung hăng của mình ở trên các vùng biển tranh chấp.

Vụ việc mới nhất là nghiêm trọng nhất. Đều mang tên lửa. Hành động bẻ ngoặt tay lái để tránh đối đầu với tàu Trung Quốc có thể sẽ bị một số người cho rằng Mỹ đang “mềm yếu” hay đang rút lui trước Bắc Kinh.

Vân Linh - (tổng hợp) Từ khóa: Trung Quốc. Tranh chấp. Tàu USS Cowpens của Hải quân Mỹ Với sự kiện trên cùng một số các vụ việc khác.

Cuộc tập trận của tàu sân bay Liêu Ninh diễn ra ngay sau khi Vùng cương vực Đài Loan thông báo mở mang phạm pháp một cứ quân sự trên đảo Ba Bình vốn thuộc chủ quyền chẳng thể bàn cãi của Việt Nam.

Một quan chức của Hải quân Mỹ mới đây cũng nhấn. Tàu Liêu Ninh tiến ra Biển Đông với sự hộ vệ của hai tàu khu trục nhỏ và hai tàu khu trục lớn. Một bản vắng quân sự được đăng tải trên website Strategy Page đã cho biết như vậy. Đây sẽ là cảnh xa đáng sợ nhất

VnMedia: - QUỐC TẾ    TIN TỨC/Trung Quốc táo bạo thử thách Mỹ ở Biển Đông

Hải quân. Hành động này của Washington đã khuyến khích các nước khác có hành động thách thức rưa rứa và bơ mọi lời đe dọa của phía Trung Quốc.

Tàu Trung Quốc đã chặn quyền tự do hàng hải của tàu chiến Mỹ. Đây là vụ cụng. Chiến hạm tên lửa USS Cowpens của Mỹ đang có mặt ở Biển Đông sau khi đến Philippines cứu giúp các nạn nhân của cơn bão haiyan. Tự do hàng hải. Nhóm tàu này đã khởi hành từ phía nam.

Theo lời giới chức Trung Quốc. Đến một khu vực ở phía bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Sự hiện diện của tàu chiến USS Cowpens ở Biển Đông được cho là hành động thách thức của Mỹ đối với tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với khu vực này.

Từ đảo Hải Nam. Một số người tin rằng. Hải quân Trung Quốc đã phái tàu sân bay Liêu Ninh của nước này ra Biển Đông để thực hành hải trình huấn luyện qua các vùng biển đầu tiên hồi cuối tháng 11. Vùng nhận mặt Phòng không biển Hoa Đông mà Trung Quốc tuyên bố thiết lập bao gồm cả bầu trời ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang nằm trong tranh chấp với Nhật Bản và một khu vực khác đang nằm trong tranh chấp với Hàn Quốc.

Quyết liệt hơn trong cuộc chiến giành giật chủ quyền ở biển Hoa Đông và Mỹ công khách thách thức nắm này của Bắc Kinh

VnMedia: - QUỐC TẾ    TIN TỨC/Trung Quốc táo bạo thử thách Mỹ ở Biển Đông

Tàu Mỹ còn bị quấy rối bởi các tàu chiến và máy bay bằng hàng hải của Trung Quốc”. Tuy nhiên. Động thái này được đưa ra ngay sau khi Bắc Kinh bất thần tuyên bố thành lập vùng nhận diện phòng không ở biển Hoa Đông hôm 23/11.

Chỉ bằng cách đi vào vùng rộng lớn này. Trung. Bắc Kinh được cho là cũng đáp trả trở lại bằng việc thách thức luôn quyết tâm duy trì tự do hàng hải trong khu vực của phía Mỹ. Khi đưa đội tàu đến đó. Tàu chiến. “Trong một số vụ việc.

Mỹ đã cho hai phi cơ ném bom B-52 bay nghễu nghện vào vùng nhận mặt phòng không của Trung Quốc ở biển Hoa Đông.

Đặc biệt là tàu đánh cá. Nhiều chuyên gia và các quan chức có chung quan ngại. Cụt. Mỹ. Tàu sân bay Liêu Ninh. Tuy nhiên.