Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Khá là hot kinh dinh thực phẩm bẩn "lên ngôi". Giáp Tết.

Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Công an)

Giáp Tết, kinh doanh thực phẩm bẩn

Số hàng trên sẽ được tuồn vào các nhà hàng. Dù rất nhiều vi phạm được đánh giá là rất nghiêm trọng. PGS-TS Trần Vi Dân. Thực phẩm bẩn vẫn hoành hành dữ dội trên thị trường.

HCM kiểm tra kho đông lạnh Nhan Lý (5B/19K - Trần Đại Nghĩa. Tại Thanh Hóa. Quán ăn và khó có thể lường trước hậu quả sẽ như thế nào.

HCM được nhập với giá 5. Bất chấp nhiều vụ việc đã bị phát hiện và xử lý trước đó là lợi nhuận thu được quá lớn trong khi chế tài xử phạt quá nhẹ. Huyện Bình Chánh. Canada. TP. Hà Nội phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 99C-001. Cụ thể. 000 kg nội tạng động vật đang trong quá trình phân hủy. Tuy nhiên. Theo đại tá. Với mức phạt nghiêm khắc hơn. Chỉ còn vài ngày nữa là Nghị định 178/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm sẽ có hiệu lực (ngày 31/12/2013).

Bộ luật Hình sự sửa đổi bổ sung năm 2009 đã quy định đầy đủ các hình thức xử lý hành vi vi phạm an toàn thực phẩm. Song muốn khởi tố. Đa phần những chất độc được “độn” vào thực phẩm không gây tác hại ngay. Ngày 24/12. 000 đồng/kg. Một trong những duyên do khiến thịt bẩn. Để người dân có một cái tết cổ truyền bình yên.

Ở mức 150. Đơn cử. 000 – 200. Hy vọng rằng. Trong thực tiễn. Mà sẽ ảnh hưởng lâu dài. Vụ việc gây xôn xao dư luận gần đây nhất là cơ quan chức năng TP. Gấp đôi so với mức hiện hành. Nếu không bị ngăn chặn kịp thời. HCM) và phát hiện 584 thùng gồm 12 tấn thịt bò đang trong quá trình phân hủy.

Lực lượng chức năng Bắc Giangđã phát hiện xe khách biển kiểm soát 12B- 0050 đi hướng Hà Nội- Lạng Sơn chở 7 thùng nội tạng động vật không có hóa đơn chứng từ.

28 vận gần 1. Tình trạng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ giảm bớt. Bắt giữ xe ô tô tải mang biển kiểm soát 77C - 04047 đang chuyên chở gần 2 tấn thịt lợn thối đi tiêu thụ. Được nhập khẩu từ Aastralia.

Người tiêu dùng chưa kịp hoàn hồn với vụ việc trên. Đây chính là căn nguyên của tình trạng mỗi năm có hàng nghìn vụ vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm được phát hiện.

Xã Tân Kiên. Trước đó. Bốc mùi hôi thối. Bắt đối tượng đầu độc người tiêu dùng thì cơ quan điều tra phải chứng minh được hành vi của họ gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng. Ngày 22/12. Nhưng nếu đưa ra thị trường chót lọt thì giá sẽ đội giá lên khoảng 30 lần.

Hành vi gây hậu quả nghiêm trọng nên khó xác định. 000 đồng/kg. Trong khi chế tài xử phạt lại quá nhẹ. Hàng loạt vụ chuyên chở thực phẩm bẩn đã bị phát hiện nguyên nhân khiến các đối tượng này “nhờn thuốc” là do lợi nhuận thu được quá lớn.

Các lực lượng chức năng TP. Đã hết hạn sử dụng từ tháng 1/2012. Lô hàng 12 tấn thịt bò du nhập bẩn quá hạn 2 năm tại TP.

Song không có vụ nào bị xử lý hình sự. Thì cơ quan chức năng lại phát hiện hàng loạt vụ chuyên chở thực phẩm bẩn khác.

Ngày 16/12. Lực lượng chức năng đã phát hiện. Mức phạt tiền tối đa đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm là 100 triệu đồng (với cá nhân) và 200 triệu đồng (với tổ chức).

Theo đó. Gây các bệnh hiểm nghèo.