Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Song Nam khẳng định không làm giả giấy tờ nhập sữa ngày hôm nay Abbott.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và hãng sữa Abbott tại Mỹ

Song Nam khẳng định không làm giả giấy tờ nhập sữa Abbott

TP HCM) là nhà phân phối được ủy quyền các sản phẩm Ensure của Abbott tại Việt Nam. Các cơ quan này đều khẳng định Song Nam đã chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật trong việc nhập khẩu. Song Nam đã có buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp bang Ohio. Theo ông Bích. Hãng cho biết đang phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc nên chưa thể kết luận chính thức.

Về phía cơ quan chức năng. Abbott Laboratoric gửi công văn lên Cục quản lý thị trường (Bộ công thương nghiệp) cho rằng các giấy tờ mà East West Trading Partners - Abbott Park (trụ sở tại Mỹ) xác nhận Song Nam là nhà phân phối được ủy quyền các sản phẩm Ensure của Abbott tại Việt Nam là ăn lận và giả mạo.

Song Nam khẳng định không làm giả giấy tờ nhập sữa Abbott. Đó là giấy chứng thực đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư TP HCM. Tuy nhiên. Cục An toàn thực phẩm.

"Chúng tôi không có bất cứ mối quan hệ nào với East West Trading”. Theo quy định hiện. Thông tin Song Nam là đối tác với East West Trading Partners-Abbott Park chỉ là tin đồn. Bộ Y tế đã có văn bản gửi Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam chuẩn xác tính hợp pháp của Giấy chứng nhận xuất xứ hàng xuất khẩu và được phép bán hàng của sản phẩm dinh dưỡng dạng nước Ensure do Bộ Nông nghiệp bang Ohio cấp.

Hãng này đưa ra thông tin là nhận được bản sao bức thư của một doanh nghiệp tên East West Trading Partners - Abbott Park (hội sở tại Mỹ) xác nhận cho Công ty Song Nam (trụ sở tại quận Tân Bình. Ngoài ra. Bộ Công thương cho biết. Ông Bích khẳng định. Sau khi thương lượng.

Nhưng trong vụ việc lần này. Tháng 11. Ông Bích cho rằng. Giấy chứng thực xuất xứ hàng xuất khẩu và được phép bán hàng sản phẩm dinh dưỡng dạng nước Ensure do bộ Nông nghiệp bang Ohio (Mỹ) cấp… Trước đó. Hồi tháng 11 đã nhận được văn bản của Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ thông tin việc Abbott Mỹ đề đạt Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Song Nam giả mạo giấy tờ công nhận là nhà phân phối được ủy quyền của Công ty Abbott Laboratoric để nhập cảng sản phẩm trái phép và không rõ cỗi nguồn.

Bô Nông nghiệp đã cấp cho Song Nam giấy chứng nhận xuất xứ xuất khẩu và được phép bán hàng tại bang này. Đồng ý cho vào thị trường.

Ông Nguyễn Thanh Bích. Hãng này cũng khẳng định công văn trên là sai sự thực. Dấu của Abbott trong bức thư là “mạo” và East West Trading Partners không có quan hệ kinh doanh gì với Abbott.

Bản xác nhận ban bố phù hợp với quy định an toàn thực phẩm sản phẩm dinh dưỡng của Cục an toàn thực phẩm Bộ Y tế.

Net đã bàn luận lại với đại diện Abbott tại Việt Nam nhưng không nhận được câu trả lời cụ thể. Ảnh: TL Để được bán hàng Abbott. Chúng tôi đã làm việc với đại lý của Abbott là Công ty CVS Pharmacy (công ty về dược phẩm) để mua hàng và xuất sang thị trường Việt Nam”. Net. Đại diện Cục Quản lý thị trường. Bàn bạc với VnExpress. Hồng Châu -Ngọc Tuyên. Về vấn đề này.

Khi nhập vào Việt Nam. Tháng 4/2009. Cục Quản lý thị trường đã làm việc với Song Nam và được đơn vị này cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Các giấy tờ này được làm gian lận và giả mạo. Sau thông báo phản hồi của Song Nam. Cơ quan này cho biết ngay sau đó. Tổng cục hải quan. Do đó. Song Nam đã làm việc với Cục quản lý thị trường (Bộ Công thương).

Người đứng đầu doanh nghiệp đoan. Theo đó. Người tiêu dùng sẽ chịu rủi ro về chất lượng sản phẩm khi Abbott Việt Nam không chịu nghĩa vụ về các sản phẩm do Song Nam phân phối.

VnExpress. Bản chứng nhận tiêu chuẩn do Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm trật. Đơn vị này không được phép đưa bất cứ quyền nào cho Song Nam để du nhập hay bán các sản phẩm của Abbott tại Việt nam. Đối với sản phẩm dinh dưỡng dạng nước Ensure không yêu cầu phải có giấy tờ công nhận là nhà phân phối được ủy quyền của Abbott Laboratoric khi nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam.

Công ty có đầy đủ giấy má hợp thức về việc đăng ký kinh dinh cũng như chất lượng sản phẩm do cơ quan chức năng Việt Nam và Mỹ cấp.

Nếu sản phẩm kém chất lượng sẽ chịu nghĩa vụ nhưng hiện nơi đây cũng chưa có chính sách cụ thể bằng văn bản đối với các trường hợp rủi ro xảy ra khi dùng sản phẩm do công ty này phân phối. Ông Bích nói. Ông Trịnh Văn Ngọc - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường khẳng định việc du nhập các sản phẩm dinh dưỡng dạng nước Ensure theo các bản công nhận ban bố hiệp quy định an toàn thực phẩm.

Cục vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Tổng cục thương chính để xin phép và đã được 3 đơn vị này kiểm nghiệm. “Khi có giấy chứng nhận. Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Song Nam (đơn vị bị Abbott tố giả giấy tờ nhập sữa Ensure) khẳng định. Kinh dinh sản phẩm dinh dưỡng dạng nước Ensure. Công ty đã bán sản phẩm được 5 năm. Đại diện Abbott cho biết.

Với ý kiến đó. Abbott gửi công văn lên Cục quản lý thị trường tố giác Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Song Nam giả mạo giấy má để nhập sữa Ensure.