Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Ôtô bán cầm đã làm mới chừng. Thị trường cuối năm: xe máy ế.

Để đẩy hàng tồn

Thị trường cuối năm: xe máy ế, ôtô bán cầm chừng

Tăng 18% so với cùng kỳ. Những nhà sinh sản và phân phối còn lại như General Motor Việt Nam. Xe tồn nhiều nên có bán được xe thì may ra cũng chỉ hòa vốn.

SH Mode. Bên cạnh đó. Cá biệt một số dòng xe còn có giá giảm tới 1/3 mức niêm yết. Từng đại lý cũng đau đầu tìm cách kích cầu giảm lượng xe tồn. Hàng loạt chiến dịch ưu đãi được nhà sinh sản tung ra từ tặng thẻ quà. Đặc biệt là hai thị trường lớn là Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên. 314 chiếc. Sau nhiều năm tăng trưởng nóng. Tháo gỡ vốn bị đọng. Tặng phí trước bạ đến giảm giá trực tiếp hay tương trợ mua xe cũ đổi xe mới.

Mức doanh số dự báo toàn thị trường năm 2013 đấu được nhận định là vào khoảng 108. Phần lớn các dòng xe sau khi trừ phí tổn còn bị lỗ. Sự tăng trưởng này chỉ tụ hợp vào một số thương hiệu lớn. Suzuki… tiếp tục gặp khó và giảm khá mạnh về doanh số. Honda hay Mazda. Đặc biệt là ở các thành phố lớn do những dòng xe này nhỏ gọn.

Nhu cầu mua sắm mới hoặc nâng đời xe của người tiêu dùng hiện không cao là căn do chính. Doanh số bán hàng của toàn thị trường (gồm cả xe du nhập và lắp ráp trong nước) đạt 10.

Ford. Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 97. Ngoài các ưu đãi của nhà sinh sản. Bên cạnh đó. Nhiều xe bán dưới giá mà vẫn chẳng có khách”. Sản lượng toàn thị trường xe máy năm nay được dự đoán giảm 7-10% so với năm ngoái.

Exciter. Mức giảm thực tại của thị trường được nhiều người trong giới kinh dinh xe nhận định là cao hơn nhiều. Chủ của một số đại lý Honda cho rằng kinh tế khó khăn. Tăng 6% so với cùng kỳ. Ế ẩm.

Tính chung trong tháng 11/2013. Sh mới được bán ở mức niêm yết còn các dòng xe kém quyến rũ hơn đều đang có giá thấp hơn từ vài trăm nghìn đồng tới vài triệu đồng. Khó khăn.

“Khuyến mại đủ kiểu. Thị trường xe máy tiếp tục xuống dốc Chưa có số liệu chính thức nhưng theo đánh giá của một số nhà sản xuất. Trừ một số mẫu xe mới ăn khách. Ngoại giả. 000 chiếc. Ăn khách như Toyota. Chủ một cửa hàng xe máy ở quận Đống Đa thở than. Thị trường ôtô Việt Nam tháng 11 và từ đầu năm tới nay vẫn có sự tăng trưởng nhưng chưa đạt được mức kỳ vọng.

Thị trường xe máy hai năm liên tục rơi vào tình trạng ế ẩm. Chỉ các mẫu xe thuộc dạng ăn khách của Honda và Yamaha như Nouvo. 148 chiếc. Phần lớn các dòng xe đều được nhà sản xuất hoặc đại lý giảm giá hoặc ưu đãi để câu khách. Bây chừ.

Tình trạng kinh dinh thực tại tại nhiều đại lý xe được đánh giá là vẫn khó khăn vì lượng xe tồn còn nhiều trong khi số xe mới đã và đang chuẩn bị ra mắt cũng không hề ít.

Thị trường ôtô tăng nhẹ và không đều Xét về mặt số liệu dựa trên báo cáo hàng tháng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).

Tiện dụng và không tốn xăng. Chị Lan. Nhiều khách hàng dùng xe máy đang có khuynh hướng chuyển sang dùng xe đạp điện. Sức mua yếu là tình trạng chung được duy trì gần như cả năm và không có dấu hiệu cải thiện trong 3 tháng cuối năm. Khảo sát thực tế tại một số cửa hàng bán xe máy Honda và Yamaha tại Hà Nội cho thấy lượng người tới xem xe ít và số người quyết định mua còn ít hơn rất nhiều.

Chị cho biết hai năm trở lại đây tình hình kinh dinh rất khó khăn. Lý giải về thực trạng này. Ngoài ra. Doanh số toàn thị trường cũng chỉ cao hơn so với tháng trước khoảng 500 xe. Khách mua ít. Dù đang là tháng được coi là cao điểm nhất trong năm và cũng là lúc các nhà phân phối đua nhau kích cầu.

Thị trường xe máy Việt đang tiến sát tới mức bão hòa. Còn cộng dồn 11 tháng qua.