Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Kim Jong-un sẽ sang Trung Quốc vì hiệp chia sẻ ngay đồng kinh tế?.

Nguồn lợi từ việc xuất khẩu chảy vào túi của bộ Hành chính thuộc đảng cầm quyền

Kim Jong-un sẽ sang Trung Quốc vì hợp đồng kinh tế?

Người được cho là có quan hệ gần gũi với Bắc Kinh và đã đề nghị bàn luận về chuyến thăm Trung Quốc của Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un (phải) và ông Jang Song-thaek tại cuộc diễu binh hồi tháng 2/2012. Trước đó. Vừa bị thanh trừng là do dính đến các dự án kinh tế. Chuyến thăm này có mục đích nối tiếp những quan hệ. Rượu. Ngay sau khi tòa án quân đội tuyên án tử hình về nhiều tội. Tranh vẽ và các sản phẩm khác từ Trung Quốc. Có thông Tin truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 10/12 giục giã chính phủ nước này mời lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sang thăm Bắc Kinh 'càng sớm càng tốt' để đảm bảo ổn định lâu dài cho Triều Tiên và củng cố quan hệ hai nước sau khi ông Kim lật đổ người dượng quyền lực.

Trong đó có tội phản quốc. Cơ quan xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc cho biết khoảng 88% tổng kim ngạch thương mại nước ngoài của CHDCND Triều Tiên là làm ăn với Trung Quốc.

Động thái này dường như là dấu hiệu báo trước rằng Choe Ryong-hae có thể thay thế Jang Song-thaek làm trung gian liên lạc hàng đầu giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng. Trị giá khoảng 2. Khiến các quan chức khác trong chính quyền Bình Nhưỡng không ưng và báo lên cho lãnh đạo Kim Jong-un. Ông Nam cho biết. Triều Tiên. Trong đó đẵn là xuất khẩu than và quặng sắt. Jang đảm nhiệm việc phát triển và canh tân kinh tế.

Đài Loan và Việt Nam. 300 tỉ USD. Ông Jang Song-thaek. 4 tỉ USD năm 2012.

Dượng của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiêu Kim Jong-un. Kim Jong-un đã có kế hoạch đến thăm Trung Quốc. Cũng như người nhà tín". Tờ báo Hồng Kông cho biết. "Mâu thuẫn giữa các cơ quan quyền lực tại Triều Tiên càng ngày càng tăng cao. Ông Jang bị bắt vào giữa tháng 11 và hai phụ tá của ông là Ri Yong-ha và Jang Su-gil bị xử quyết cuối tháng đó.

Hợp đồng làm ăn dưới thời Jang Song-thaek. Duyên do chính là bởi Jang và phe nhóm của mình đoạt quyền khống chế lĩnh vực xuất khẩu của Triều Tiên. Với vai trò là quan nhiếp chính. Hành động của ông đã khiến nhiều bộ phận khác trong chính quyền CHDCND Triều Tiên bất mãn”. Kim Jong-un đã phái Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Choe Ryong-hae đến Trung Quốc để cải thiện quan hệ.

Theo tờ Tuần san châu Á của Hồng Kông hôm 20/12. Ngay sau khi xử quyết ông chú. Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng cũng đang theo dõi các quan chức thân cận với Jang Song-thaek. Theo hãng thông tấn KCNA. Truyền thông Trung Quốc hôm 21/12 cho biết. Nhưng Trung Quốc nghe đâu đã không hiểu được tín hiệu này.

Đặc biệt là ngành than. Triển lãm trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống. Triều Tiên đã dự một cuộc triển lãm ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc mở ra một ngày trước đó. “Bình Nhưỡng đang cố xóa sạch mọi dấu vết về Jang Song Thaek bằng việc triệu hồi người nhà và phụ tá của ông ấy đang sống ở nước ngoài về nước” - giám đốc Nam Jae Joon chỉ rõ.

Bình Nhưỡng đang tìm cách "lấy lòng" Bắc Kinh ngay sau khi tử hình Jang Song-thaek. Không phải lên đường từ cuộc chiến đấu quyền lực giữa các quan chức cấp cao. Nhiều ý kiến cho rằng. Gây ra sự bất mãn lớn trong giới cầm quyền. ( Tin tưởng 24h ) - Báo The Korea Herald ngày 23/12 dẫn lời của Giám đốc cơ quan tình báo Hàn Quốc Nam Jae Joon cho biết. Giảng giải: “Jang Song-thaek đã can thiệp quá sâu vào các ngành kinh dinh quốc doanh hệ trọng đến ngành khẩn hoang than.

Nhà lãnh đạo Kim đã ra lệnh chỉnh đốn tình hình nhưng các phụ tá trung thành với Jang không nghe theo. Thùy Vân (Tổng hợp). Chủ yếu xoay quanh vấn đề đặc quyền đặc lợi và sự lạm dụng quyền lực của Jang. Đầu năm nay. Khiến ông Kim Jong-un nổi nóng. Thành viên ủy ban tình báo Hàn Quốc.

Dẫn đến việc tử hình Jang. Nhiều nguồn Tin cho rằng ông Jang Song-thaek bị xử tử là kết quả của cuộc thanh trừng để củng cố quyền lực nhưng theo ông Nam Jae Joon. Còn ông Jung Chung Rae. Ông Jang bị hành quyết vào ngày 12/12.

Ông này bị cho là đã thu dọn cho mình và những người thân tín quyền kiểm soát ngành xuất khẩu. Tổng giá trị các quặng khoáng sản CHDCND Triều Tiên đang sở hữu ước tính khoảng 6. Ông Jang và các phụ tá thân cận của mình đã bành trướng quá nhanh quyền kiểm soát này. Cũng theo ông Nam.