Công suất mạnh hơn nhiều và sánh kịp với công suất động cơ đốt trong loại nhỏ. Tiện ích sử dụng có nhiều điểm vượt trội. Cùng với những tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ. Bỏ quan niệm khác biệt động cơ điện và động cơ đốt nhiên liệu.
Khi phân loại phương tiện giao thông có thể cứ theo quy định chung về công suất động cơ. To nặng như những năm trước. Việc quản lý các yêu cầu tầng lớp có khác chăng là về tiêu chuẩn môi trường cũng như về giá trị dụng cụ.
Nên bổ sung kịp thời quy định về quản lý xe gắn máy.
Thực tiễn đó đòi hỏi cần có sự điều chỉnh về phương thức quản lý. Điều vững chắc là trong tương lai gần công suất của động cơ điện không thua kém động cơ đốt trong của xe máy; mà ưu điểm về môi trường cũng như hiệu quả. Mọi xe gắn máy không phân biệt loại động cơ phải có biển số; ngay với xe máy gắn động cơ điện có công suất lớn hơn (so với động cơ đốt trong từ 50 cm 3 ) cũng phải yêu cầu người điều khiển có giấy phép lái xe; có như vậy mới đáp ứng yêu cầu quản lý công cụ giao thông vẫn đang phát triển ngày càng đa dạng.
Nhằm phục vụ đề nghị đảm bảo an toàn giao thông. Động cơ điện gắn cho xe máy luôn được cải tiến nhỏ gọn. XUÂN CẢNH (Nam Định). Do đó. Không cồng kềnh.