Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Đi theo lối riêng nội thất hòa phát

Ra đời tại Los Angeles, California, Noguchi có mẹ là người Mỹ và cha là người Nhật, ông sống tại Nhật Bản đến năm 13 tuổi rồi chuyển đến Indiana (Mỹ). Khi đang theo học dự bị ngành dược tại đại học Columbia, ông đã tham dự lớp điêu khắc buổi tối ở khu Hạ Đông New York, được hướng dẫn bởi nhà điêu khắc Onorio Ruotolo. Ông sớm rời trường đại học để trở nên một nhà điêu khắc kinh viện (hàn lâm, học thuật).

Một trong những sự kiện gây ra sự biến chuyển mạnh mẽ cho định hướng nghệ thuật của ông là vào năm 1926, khi ông đi tham quan triển lãm các tác phẩm của Constantin Brancusi tại New York. Với việc trở thành thành viên của hội ái hữu John Simon Guggenheim, Noguchi chuyển đến Paris và làm việc tại studio của Brancusi từ năm 1927 – 1929. Được truyền cảm hứng từ những hình mẫu rút gọn của những nghệ sĩ đi trước,   mẫu nhà hiện đại   Noguchi chuyển sang trường phái đương đại và trừu tượng, những tác phẩm hoàn thiện ở mức độ cao của ông tràn trề cảm hứng, nhờ vào sự thể hiện đầy cảm xúc và sự mê đắm, thoảng tí đỉnh bí ẩn.

Tuy nhiên, các tác phẩm của Noguchi không đích thực được công nhận ở Mỹ cho đến tận năm 1938, khi ông hoàn thành một tác phẩm điêu khắc quy mô lớn biểu tượng cho quyền tự do báo chí, được đặt làm cho tòa nhà hội Liên hiệp báo chí ở trọng tâm Rockefeller, New York.

Nhắc đến phong cách đồng quê, người ta không thể bỏ qua chất liệu quen thuộc là gỗ. Phụ kiện trang hoàng ở nhà tiêu này chỉ là hai chiếc đèn quả bóng màu trắng cao  thiết kế biệt thự đơn lập  nhã treo phía trên. Tuy nhiên khi phối hợp với những nội thất gỗ đơn giản và mộc mạc, chúng đã tạo nên một không gian mở và thân thiện cho nơi đây.

Hành   nhà hàng hiện đại   lang gỗ mộc mạc và ấm áp.

Những chiếc mũ rộng vành thường gợi nhớ đến miền đồng quê với những ngày nắng đẹp, những cánh đồng trải rộng mênh mông ngút mắt. Thành thử dùng mũ để mang phong cách đồng quê vào nhà là hoàn toàn có thể. Hãy đóng những chiếc móc treo lên tường nhà xí rồi treo lên đó những chiếc mũ rộng vành. Cách làm này vừa giúp bạn có thêm không gian lưu trữ mũ, vừa khiến hàng lang trông đẹp hơn hẳn.

Vẻ kỳ bí của những ngôi nhà hoang

Vẻ kỳ bí của những ngôi nhà hoang

Một    người đàn ông ngồi hút trước trước cửa ngôi nhà trong hang động của mình ở Yuncheng,   nhà hai tầng hiện đại   tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Ông Bohumil Lhota, 73 tuổi đã xây dựng ngôi nhà trong lòng đất để tận dụng nhiệt độ mát mẻ. Ngôi nhà ở Prague (CH Czech) này được xây từ năm 1981 và hoàn tất năm 2002. Ngôi nhà này có thể di chuyển lên xuống hoặc xoay tròn ý muốn của chủ nhân.

Những ngôi nhà trên cây độc đáo ở khu Nine Ladies, Derbyshire, phía Bắc nước Anh.

Quý phái hơn nhờ kết hợp cửa trượt trong và nội thất trang trí

Học

Căn penthouse đẹp lung linh của Chris Brown

 thiết kế biệt thự 3 tầng  cách trang trí phòng tắm đẹp mê theo phong cách Nhật Bản

Những tòa nhà xấu xí nhất nước Anh

(Nguồn: Pinterest.Com, 2013)

Khối lập phương đỏ (1968): Tác phẩm nghệ thuật công cộng này được đặt tại New York ngay trước tòa nhà mang số 140 Broadway, được tạo thành từ một khối thép không gỉ lớn sơn màu đỏ tinh ma, bắt mắt vô cùng. Khối đỏ này không thực sự là hình lập phương như tên gọi của nó, mà thực chất là một hình hộp xiên. Vào năm 1968, khi tác phẩm này ra mắt công chúng, Ada Louis Huxtable đã viết trên tờ Times rằng khối lập phương này mang trong mình “chất” của Noguchi – màu sắc, kích thước, phong cách, hình khối, không gian, sáng, tối, hẳn, khoảng trống, cao và thấp – sờ soạng đều thật hài hòa. Nó được xem như là một thí dụ tiêu biểu của kiến trúc đô thị vào thế kỹ 20 trên toàn thế giới.

(Nguồn:   nhà hai tầng hiện đại   Artincommon.Net, 2012)

Mời  thiết kế nhà biệt thự 2 tầng  các bạn cùng ghé thăm nhà vườn của nghệ sĩ Hồng Tơ qua video sau:

Thăm nhà phố, nhà vườn của Hồng Tơ -bi quyet nha dep| Nha dep

Xem thêm nhà đẹp Sao Việt:

Ngơ ngẩn nhà sang phim

Nam diễn viên Yoochun, người biểu lộ vai chính trong phim, san sẻ, khi vừa đọc xong kịch bản: “'I miss you' đâu đó đã chạm được đến những nỗi buồn đau từ trong tâm não trái tim người xem” .

Ngơ ngẩn nhà sang phim