Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Nâng cao chất lượng giáo dục qua các giải pháp ứng dụng CNTT


Tại lễ ký Biên bản ghi nhớ.


Theo thỏa thuận, EDC và Intel Việt Nam sẽ hiệp tác triển khai nền móng công nghệ sách giáo khoa điện tử Classbook trên các thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Intel. Sản phẩm không chỉ hướng vào thị trường giáo dục tại Việt Nam và mà còn cả các quốc gia khác trong khu vực. Hai đơn vị cũng sẽ có những hoạt động kết hợp nghiên cứu, phát triển các giải pháp CNTT ứng dụng cho môi trường lớp và dài ngày mai cũng như truyền bá và thúc đẩy việc áp dụng các sản phẩm và giải pháp của Intel vào hệ thống giáo dục tại Việt Nam.

Với bề dày lịch sử 16 năm hoạt động tại Việt Nam, Intel không chỉ được biết đến như một trong những tập đoàn công nghệ đa nhà nước hàng đầu mà còn là một tổ chức có nhiều ý tưởng tiên phong và các hoạt động đầu tư cho giáo dục và phát triển nguồn nhân công.

Các sáng kiến và hoạt động chính của Intel tại Việt Nam gồm: chương trình Dạy học Intel đã đào tạo hơn 80 nghìn thân phụ nâng cao khả năng vận dụng CNTT hiệu quả trong công tác giảng dạy; các chương trình xúc tiến việc phổ cập dịch vụ Internet và máy tính như chương trình “Máy tính cho cuộc sống” đã đưa máy tính và internet đến 24 tỉnh thuộc vùng sâu vùng xa tại Việt Nam, chương trình “Máy tính thông minh – Doanh nghiệp thành đạt”; các hội thảo về giải pháp lợi thế kinh dinh nhờ áp dụng CNTT trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ; chương trình giới thiệu các lĩnh vực có can hệ đến CNTT tới 700 nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam…

Đặc biệt, với chương trình toàn cầu mang tên World Ahead hướng tới các quốc qia và cộng đồng đang phát triển, Intel đã hợp tác chém với Chính Phủ và các doanh nghiệp của Việt Nam để xây dựng một cơ sở hạ tầng CNTT mang tầm cỡ thế giới, tăng cường và tiếp mở mang khả năng tiếp cận máy tính kết nối băng thông rộng, song song đào tạo thêm nhiều cha nội sử dụng hiệu quả công nghệ trong giáo dục.

Công ty Cổ phần Sách điện tử Giáo dục EDC, đơn vị thành viên của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, có chức năng và nhiệm vụ chính là nghiên cứu xây dựng giải pháp cung cấp sách giáo khoa điện tử, các tài liệu, học liệu điện tử, tư liệu giảng dạy, các phần mềm, vận dụng và sản phẩm nội dung số, thiết bị đọc sách phục vụ cho mục đích giáo dục trên phạm vi toàn quốc.

Ngày 26/6 vừa qua, EDC đã chính thức giới thiệu tới công chúng sản phẩm sách giáo khoa điện tử đầu tiên ở Việt Nam mang tên Classbook.