Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Triển lãm tranh “Ngày nắng đẹp”

Triển lãm trưng bày bộ sưu tập gồm 36 tác phẩm vẽ trên chất liệu: sơn dầu, tranh khắc gỗ và giấy dó thể hiện những xúc cảm đa dạng về miền quê Bắc Bộ qua hoài niệm của người nghệ sĩ. Họa sĩ Nguyễn Văn Cường đã tham gia triển lãm nhóm và cá nhân tại nhiều nước như: Mỹ, Anh, Nhật Bản, Na Uy và hai lần triển lãm tại Hàn Quốc. Nguyễn Văn Cường là họa sĩ của trường phái lãng mạn đồng quê Việt Nam. Người xem luôn bắt gặp hình ảnh trâu bò, trẻ thơ, lò gạch, cánh đồng quê, con sông quê, lũy tre làng trong các tác phẩm của anh. Những quang cảnh ấy hiện lên một cách đầy lãng mạn và thơ mộng xen lẫn kỷ niệm thủa niên thiếu, hay mong muốn thoát khỏi cuộc sống nơi phố phường chật hẹp của tác giả.

Triển lãm mở cửa đến ngày 10-8.

PV

Khai trương Trung tâm thương nghiệp và vui chơi giải trí lớn tại Hà Nội

Sáng 26-7, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup chính thức khai trương Quần thể trọng điểm thương nghiệp và vui chơi giải trí lớn trong lòng đất Vincom Mega Mall Royal City tại khu thị thành Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Trung tâm có diện tích khoảng 230 nghìn m2, gồm 600 gian hàng và khu vui chơi tiêu khiển với nhiều hạng mục như: Công viên nước trong nhà có diện tích 24 nghìn m2 và sân trượt băng thật đầu tiên theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam rộng 3.000 m2. Khu vui chơi bao gồm thế giới Games với nhiều trò chơi đa dạng dành cho trẻ nít; phố ẩm thực và rạp chiếu phim...

PV

Các trường nộp bổ sung giấy chứng nhận ưu tiên

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) có công văn chỉ dẫn các trường và các sở GD và ĐT nhận hồ sơ bổ sung để hưởng ưu tiên trong tuyển sinh. Theo đó, các trường có nghĩa vụ tổ chức tiếp nhận hồ sơ yêu cầu xét hưởng chính sách ưu tiên và tạo mọi điều kiện thuận tiện cho thí sinh (TS) được nộp hồ sơ để hưởng chính sách ưu tiên theo quy định. Ngoài ra, tổ chức xét tuyển những TS nộp bổ sung hồ sơ đề nghị xét hưởng chính sách ưu tiên hoặc cấp giấy chứng thực kết quả thi cho những TS này theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành.

Được biết, từ ngày 26-7 đến hết ngày 9-8, TS thuộc đối tượng ưu tiên nộp cho trường đăng ký dự thi, bản sao hợp thức giấy chứng thực là đối tượng ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp.

PV

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh có tám chương trình đạt chuẩn AUN-QA

Ngày 26-7, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết đánh giá chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn AUN - QA (hiệp tác giữa Mạng lưới các trường đại học Đông - Nam Á và Cơ quan bàn luận Hàn lâm Đức) tuổi 2009-2013. Đến nay, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh có tám chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA. Các chương trình đạt chuẩn AUN - QA thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: khoa học xã hội nhân bản, khoa học thiên nhiên, kinh tế, kỹ thuật công nghệ, điện tử viễn thông. Việc xây dựng các chương trình đào tạo theo chuẩn AUN - QA và các chuẩn quốc tế khác nhằm phát triển Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh theo hướng tới đại học nghiên cứu hàng đầu châu Á.

PV

Gần 100 doanh nghiệp được khách hàng tín nhiệm

Ngày 26-7, Hội Sở hữu trí óc TP Hồ Chí Minh công bố “Thương hiệu được khách hàng tín nhiệm 2013”. Ban tổ chức cho biết, qua khảo sát gần 200 doanh nghiệp trong cả nước theo năm tiêu chí: ý tưởng thiết kế Logo/nhãn hiệu hay độc đáo, sự dị biệt; sản phẩm dịch vụ tốt; mô hình kinh doanh hợp lý; thiết lập màng lưới phân phối/dịch vụ chuyên nghiệp; số lượng người truy cập đến logo/nhãn hiệu trên mạng trang thông tin điện tử: www.Doanhnghiepsaigon.Vn. Qua đó, đã chọn được gần 100 thương hiệu do khách hàng tín nhiệm năm 2013. Chương trình nhằm khích lệ, khích lệ và tương trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng phát triển thương hiệu (một đối tượng của sở hữu trí óc), kết hợp ma-két-tinh và truyền thông một cách hiệu quả nhất, nhất là hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp...

PV