Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Khởi tố “nữ quái“ Tham khảo lừa bán người sang Trung Quốc

Đối tượng Nguyễn Sa Ry.

NhưPLVN Onlineđã thông tin, tối ngày 19/7, tại quán cơm M.T. Ở xã Bình Tú, huyện yên bình, Quảng Nam, người dân phát hiện một phụ nữ và 4 cô gái đi cùng có trình diễn.# Khả nghi nên báo cho lực lượng công an. Ngay sau đó, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam có mặt và đưa 5 người về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, người nữ giới lớn tuổi nhất khai là Nguyễn Sa Ry (SN 1957, ở ấp Tô Hạ, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, An Giang), dẫn theo 4 cô gái là Neáng Rai (SN 1981), Dương Neáng Linh (SN 1998), Neáng KhơNa (1997) và Neáng Dane (SN 1997, cùng ở xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, An Giang) để bán sang Trung Quốc.

Thấy các thiếu nữ này trẻ tuổi, nhà nghèo, ít học nên Nguyễn Sa Ry dụ dỗ lên TP.HCM bán cà phê với giá 5 triệu đồng/tháng nhưng thực chất là đưa sang Trung Quốc bán.

Sau khi làm việc với công an xong, 4 cô gái đã được về trọng tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam để săn sóc, chờ chính quyền địa phương ra đưa trở lại quê. Do nhà nghèo, các em này đều nghỉ học sớm, trong đó Dương Neáng Linh (lớp 5), Neáng KhơNa (lớp 8) và Neáng Dane (lớp 4), đặc biệt, Neáng Rai lấy chồng, sinh 2 đứa con, một cháu bị liệt.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Sa Ry khai nhận là có quen một nữ giới tên Hà (chưa rõ lai lịch), Hà nói là dụ dỗ được một cô gái trẻ sẽ được trả “thù lao” 3 triệu đồng/người.

Thiên Thanh