Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Thôi miên có phải là phép thuật mới huyền bí?

Tuy nhiên, những thắc mắc đó của tôi đã được giải đáp khi gặp chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân – một chuyên gia thôi miên hàng đầu của Việt Nam và thế giới (lọt vào top 10 chuyên gia thôi miên hàng đầu châu Âu) và là thành viên của Tổ chức thôi miên thế giới, người thành lập Trường đào tạo thôi miên y khoa tiếng việt trước tiên tại CHLB Đức. Khi xúc tiếp với ông, tôi mới tan vỡ ra rằng thôi miên không phải là phép thuật thần bí nào đó, mà nó đơn giản chỉ là một “kỹ thuật”. Nhưng thôi miên và khoa học NLP sẽ là một “phép nhiệm màu” đích thực và đúng nghĩa nếu bạn biết ứng dụng nó vào cuộc sống đúng lúc, đúng nơi.

Người ta thường chỉ nghe và biết đến thôi miên ở giác độ chữa bệnh, giảm đau, thư giãn, giảm stress… nhưng thực tiễn đó chỉ là một phần vận dụng của thôi miên. Điều quan yếu hơn cả là khoa học NLP và thôi miên sẽ giúp thay đổi tận cỗi rễ bản thân con người bạn. Đúng vậy, đến với khoa học NLP và thôi miên của Trung tâm UNESCO Việt Nam, tôi hiểu rõ hơn về cấu tạo, cơ chế hoạt động và cách dùng bộ não của mình một cách hiệu quả nhất thay vì trước đây tôi và hầu như ắt những người chưa được tiếp xúc với bộ môn khoa học này là mình mới sở hữu nó chứ chưa biết dùng để nó phát huy tác dụng một cách tối đa, phục vụ cho bản thân một cách có ích nhất.


Bộ não con người có sức mạnh kỳ diệu và sáng dạ hơn nhiều lần chúng ta tưởng. Khi được khai thông, mở trí, tôi thấy rằng bộ não mình như được Format lại và từ nay, tôi biết mình cần phải cài đặt những tư duy gì, phần mềm gì vào trong cái phần cứng là bộ não của mình. Trước đây, tôi đã từng được tham dự những lớp kỹ năng mềm, được các diễn giả hàng đầu của Việt Nam và thế giới giảng về tư duy thành công và hạnh phúc, tư duy về no đủ và thịnh vượng, tư duy về lãnh đạo, tư duy về sáng tạo, tư duy về học tập, tư duy về làm người… Mỗi diễn giả diễn tả ở những giác độ khác nhau và rất hay, nhưng rồi những kiến thức đó cũng bay đâu hết và tôi chẳng ứng dụng được bao nhiêu. Cho đến khi đến với khoa học NLP và thôi miên, tôi hiểu được tận cỗi rễ vấn đề là những tư duy đó từ đâu ra, đó là những tư duy gì và tại sao mình lại phải cần cài đặt những tư duy đó? Hay những tư duy nào cần phải loại bỏ và không nên cài đặt vào não bộ của chúng ta? Tôi còn biết được sức mạnh của suy nghĩ và sự mường tưởng, nguồn gốc của mọi bệnh tật và cách phòng trừ nó tận gốc, cách kiểm soát xúc cảm ưng chuẩn việc điều tiết các hormon trong thân thể, cách luyện não và sử dụng hormon truyền dẫn thông tin để có thể đọc siêu tốc, hiểu sâu, nhớ lâu… và còn nhiều, nhiều hơn thế nữa. Bản thân tôi sau mấy lần luyện não cũng thấy tốc độ đọc của mình đã tăng lên gấp 3 lần so với ban sơ. Tôi có hỏi thăm một số học viên thì có những người tốc độ đọc đã tăng lên tới 5-6 lần so với ban đầu (họ có ghi lại tốc độ sau mỗi lần đọc)...

Tôi đang từng bước vận dụng và trải nghiệm điều “tuyệt vời và huyền diệu” này vào thực tiễn cuộc sống. Và tôi biết rằng, “khoa học NLP và thôi miên không phải là một phép thuật huyền bí mà nó là một phép nhiệm màu”.

Thái bình