Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Vì tình ảo, tôi muốn bỏ người yêu 8 năm


Tôi đã có một mối tình dài 8 năm nhưng cả hai chúng tôi đều không muốn kết hôn. Khi rời đại học, tôi đã suy nghĩ rất nhiều vì nhà tôi không giàu, có chị và em tôi phải nghỉ học sớm và cả hai người đã yên phận bên gia đình chồng. Nhưng họ đã để lại trong ký ức của tôi một nỗi buồn mãi mãi rằng họ không thể thực hiện giấc mơ còn dang dở. Và bản thân tôi phải cố gắng, làm việc từ bàn tay của mình để không phải phụ thuộc, núp bóng ai. Đó là lý do vì sao tôi không cưới, mãi đến bây giờ.

Tôi yêu anh là mối tình đầu. Đó là một người đàn ông tốt, con nhà danh giá. Anh chấp nhận sống và bước vào thế giới của tôi, sống một cuộc sống bình thường. Tôi cảm ơn anh rất nhiều vì điều đó. Nhưng tình yêu của tôi có lẽ là sự ngưỡng mộ. Dường như tôi chưa bao giờ hết lòng cho anh trong tình yêu nhưng nếu phải xả thân vì anh trong cuộc sống tôi luôn sẵn sàng.

Tôi không liên hệ và cũng không ra ngoài với bất kỳ mối quan hệ khác giới nào ngoài anh. Với tôi, đó là sự cam kết vì tôi biết anh cũng sạch sẽ, đàng hoàng cho mãi tới năm ngoái. Tôionlinevà gặp một người bạn. Anh ấy không phải người Việt Nam và bằng tuổi với bạn trai tôi bây giờ. Thú thực, bạn trai cũng biết tôi chỉ nói chuyện tiếng Anh vui thôi, không có bất cứ gì vẩn đục. Anh ấy cũng có bạn gái người Trung Quốc và tôi tôn trọng họ, không bao giờ bước vào mối quan hệ của họ vì cơ bản tôi cũng không thích anh ấy từ ban đầu.

Ảnh minh họa:Inmagine.

Ngày qua ngày, cho đến bây giờ có lẽ chúng tôi biết nhau hơn 1 năm rồi. Anh đã nói lời yêu tôi và chia tay người bạn gái 4 năm. Hiện giờ cô ấy đã trở về Trung Quốc. Anh đào hoa, là người đàn ông làm việc chăm chỉ và độc lập, có tài chính vững mạnh. Dù rất nhiều lần từ chối và tôi nói rằng tôi đợi bạn trai, tôi không thay đổi nhưng anh vẫn nói rằng đây là tình yêu từ Chúa, không phải từ anh. Tôi có thể cưới bất cứ ai mình muốn nhưng anh vẫn chờ đợi mãi mãi.

Anh không phải là người thích đùa, và cũng không phải một đứa trẻ. Anh đủ biết về hành động của mình. Bàn tay của anh chỉ vì giận tôi, đợi cho tôionline, gọi tôi không trả lời mà giờ đây anh phải nhập viện. Dù tôi nói lạnh lùng và luôn làm đau anh nhưng thật kỳ lạ, trước sau anh như một vẫn kiên nhẫn với tôi.

Thậm chí, tôi nói anh cần gì, nếu anh mệt mỏi và luôn phải nhận tổn thương vậy thì dừng lại. Bao nhiêusmsanh gửi, bao nhiêu cuộc gọi anh gọi, bao nhiêu tiền anh tốn cho tôi, nói đi, tôi sẽ trả để sòng phẳng với nhau nhưng anh vẫn vậy cứng đầu. Tôi không thể tưởng tượng được mỗi ngày tôi khóc, sống mơ mơ, thật thật. Tôi biết dường như trái tim tôi đã thuộc về anh. Tôi cảm nhận được tình yêu bao la từ anh, điều mà tôi không cảm nhận từ bạn trai hiện tại.

Anh yêu tôi, yêu cả gia đình tôi, yêu cuộc sống, kể cả không thấy tôi mà chỉ từ bàn phím. Anh nói lấy tôi thậm chí tôi không sinh con. Anh yêu tôn giáo và đến nhà thờ với tôi. Anh làm tất cả cho tôi, và anh muốn đến, anh nói với tất cả mọi người anh có tôi, và chỉ cười khi với tôi. Anh phá hủy bàn tay mình chỉ vì muốn nhớ tôi trong đau đớn. Anh ốm suốt vì không ngủ, so với trước anh sụt đi 7kg. Tôi thực sự cảm thấy tội lỗi vì thấy mình như một kẻ tệ bạc, dù rằng tôi nói anh ra ngoài tìm kiếm tình yêu từ đời thực. Tôi không muốn bất cứ gì liên quan đến anh.

Xin hãy cho tôi lời khuyên, nếu tôi dứt khoát với anh và cưới người bạn trai hiện tại, liệu rằng tôi có thể quên anh? Nếu sống mãi trong nỗi đau, tôi có nên chia tay bạn trai tôi? Nhưng có một điều chắc chắn, nếu tôi nói với bạn trai rằng chia tay vì trái tim thuộc về người khác, chắc chắn tôi không thể sống vì anh sẽ kết thúc cuộc sống của cả hai. Anh rất lạnh lùng và tôi biết, với một vài người, nỗi đau ai đó làm tổn thương sẽ mãi mãi không bao giờ lành lặn trở lại.

Vậy tôi nên giữ bí mật này và cố gắng nói anh kết hôn với người khác? Vì anh cũng có rất nhiều cô gái thích. Còn tôi, sẽ sống một mình hay vào một ngôi chùa nào đó. Đây là cách tôi trừng phạt mình vì trái tim tôi thay đổi và sẽ không đến với người bạn mới. Chứ nếu cưới người bạn trai 8 năm thì tôi lại sống trong nước mắt và nhớ thương người bạn mới. Như vậy là lừa dối và cũng làm đau anh. Tôi sẽ giữ tình yêu điên rồ này trong tim nhưng điều làm tôi sợ nhất là sẽ làm tan vỡ tất cả. Xin hãy cho tôi lời khuyên đúng đắn.

Thủy

* Gửi tâm sự của bạn vềchangnang@ngoisao.Netđể được độc giả chia sẻ, gỡ rối.