Theo Bloomberg, Facebook đang lên kế hoạch đưa các đoạn video lăng xê kéo dài 15 giây vào giao diện News Feed . 15 giây là thời lượng tiêu chuẩn ngắn nhất cho các đoạn lăng xê trên TV, thế nên việc Facebook đưa tính năng nói trên vào hoạt động sẽ mở ra thời cơ để các công ty giảm phí quảng cáo trên truyền hình, song song tăng sự hiện diện trên Internet. Đây cũng là thời lượng của một video quay bằng Instagram (áp dụng mà Facebook mua với giá 1 tỉ USD ), thế nên những mẫu quảng cáo nhiều khả năng sẽ xuất hiện với hình dạng rưa rứa như các đoạn clip được upload từ phần mềm này. Bloomberg tiết lộ thêm rằng người dùng sẽ thấy tối đa 3 mẫu quảng cáo trong News Feed của mình trong một ngày. Phí tổn mà các công ty phải trả cho Facebook để chạy một chiến dịch dùng loại hình quảng cáo này sẽ vào khoảng 1 triệu USD đến 2,5 triệu USDmỗi ngày,tùy vào lượng khán giả cần nhắm đến. Một tin đồn trước đây từ trang AdAge cũng cho biết rằng các công ty sẽ được phép điều chỉnh và giới hạn quảng cáo của mình theo độ tuổi và giới tính người xem. Facebook sẽ tiếp thị kiểu lăng xê mới như một giải pháp thay thế cho quảng cáo trên TV trong thời kì vàng (từ 8 giờ tối đến 11 giờ tối) vị trong khung thời kì này, hàng triệu người sẽ duyệt mạng xã hội thay vì xem truyền hình. Chưa rõ khi nào thì loại quảng cáo 15 giây này sẽ chính thức được trình làng, tuy nhiên Bloomberg nói rằng CEO Mark Zuckerberg đã lùi ngày ban bố "ít nhất hai lần" vì lo ngại nó sẽ làm người dùng "chán nản". Trong thời kì qua, Facebook đã bắt đầu nhúng quảng cáo vào News Feed của người dùng Facebook di động và những mẫu quảng cáo này trông rất giống các status bình thường. Mới đây hãng cũng đã khai triển chương trình cho phép các công ty trả tiền để quảng bá một thông điệp nào đó. Và nếu ắt những tin đồn mà Bloomberg và AdAge đưa ra là đúng thì đây là lần trước tiên Facebook tích hợp quảng cáo video vào mạng từng lớp của mình. Nguồn: Bloomberg , AdAge |