Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Gặp gỡ Alex Hà - cô bạn chuộng biến tấu phong cách với màu đen

Profile:

Tên: Nguyễn Mỹ Hà


Nick name: Alex Hà


Tuổi: 18


Hiện đang sinh sống và học tập tại Anh


Alex Hàlà một cô bạn trẻ có phong cách thời trang khá thúc, trẻ trung và nhạy bén với những thiên hướng "hot" của giới trẻ nhưng cũng rất sáng ý, không kém phần tinh tế với các item có đường cắt đẹp mắt. Dù "nghiện" sử dụng màu đen để mix đồ nhưng những set đồ củaAlex Hàkhông bao giờ bị nhàm chán mà thay vào đó luôn có những điểm nhấn nhá thích thú. Du học tại Anh từ khá sớm nên phong cách của cô bạn này cũng bị ảnh hưởng ít nhiều từ street style London. Điều nhẵn là,Alex Hàgiữ lại được những nét rất riêng của mình.


Hãy cùng chúng tôi trò chuyện và tìm hiểu rõ thêm về phong cách ăn mặc cũng như suy nghĩ của cô bạn ham thích này về thời trang của các bạn trẻ London và Việt Nam nhé!



Xin chào Alex Hà, bạn có thể giới thiệu chút xíu về bản thân mình với độc giả được không?


Xin chào các bạn, mình làAlex Hà, tên thật làNguyễn Mỹ Hà. Năm nay mình 18 tuổi. Hiện mình đang sinh sống và học tập tại Anh.


Bạn có thể thể hiện chút xíu về phong cách ăn mặc của mình?


Mình không bó buộc vào một phong cách nhất thiết. Mình thích thử nghiệm và khám phá, tuy nhiên vẫn luôn tùy thuộc vào các hoạt động sẽ diễn ra trong ngày hay tâm cảnh của mình ngày hôm đó.





Công thức mix đồ yêu thích của bạn là gì?


Mình thường chọn một item statement để làm điểm nhấn chính cho set đồ rồi chọn các item đơn giản và trung tính hơn để phối với item đó. Mình ưa thích những điểm nhấn từ kim loại hay phụ kiện như kính mắt, vòng cổ to bản...


Những item khăng khăng phải có trong tủ quần của bạn là gì?


Giày cao gót có đế thô để vừa giúp tăng chiều cao lại vừa thuận tiện cho việc đi lại hàng ngày, hoặc là wedge sneakers. Mình cũng yêu thích túi cỡ nhỏ bởi sự thuận tiện, bạn có thể dùng chúng cả vào buổi sáng lẫn buổi tối. Áo kẻ sọc cũng là item không bao giờ lỗi mốt mà mình nhất quyết phải có trong tủ áo quần. Và rốt cuộc là đồng hồ.




Nhận thấy rằng bạn thường chọn màu đen để phối đồ. Liệu đây có phải là vô tình hay là phong cách đã được định hình của bạn?


Vì mình khá mũm mĩm nên ban đầu, mình thường chọn màu tối để giúp che đi lỗi thân. Tuy nhiên, càng về sau mình càng nhận thấy rằng màu đen rất dễ kết hợp, không bao giờ lỗi mốt và mình có thể mặc được ở bất kì thời điểm cũng như cảnh ngộ nào.


Bên cạnh đó, màu đen cũng là màu ăn nhập cả ở Hà Nội cũng như nơi mình đang du học là Londo. Ở Anh thời tiết khá lạnh và hay mưa nên khi mặc những màu quá sáng đôi khi rất bất tiện, dễ dính bùn bẩn.



Bạn có thể chia sẻ bí quyết mix đồ đen mà không bị nhàm và vẫn trẻ trung?


Ngoài màu đen lấy làm căn bản và nền cho set đồ, bạn có thể kết hợp với áo họa tiết kẻ sọc hoặc floral, graphic, slogan lạ mắt... Tùy thích. Còn khi phối hợp áo trơn thì có thể dùng vòng cổ statement ấn tượng hay layer armcandy để nhấn nhá thêm màu sắc cho set đồ.





Bên cạnh việc mặc đồ tối màu, bạn có bí quyết gì tôn dáng và che đi lỗi của mình bằng y phục không?


Mình rất thích dáng áo Peplum bởi thiết kế của loại y phục này giúp tạo ảo giác eo thon và làm thân hình của bạn có đường cong hài hòa.


Crop-top phối hợp cùng những item cạp cao cũng là gợi ý hay cho những bạn không có chiều cao lý tưởng như mình. Cách kết hợp này giúp cho đôi chân trông dài hơn. Giày cao gót cũng là “trợ thủ đắc lực” trong những trường hợp này.


Ngoại giả, bạn có thể chú ý đến đường cắt của áo. Ví dụ, những item có đường cắt khoét vai và nách sâu sẽ giúp tạo cảm giác vai thon hơn.

Bạn nói không với những loại trang phục nào?


Quần cạp trễ, bởi hông mình hơi to. Màu xanh cobalt vì da mình có sắc độ hơi tối.





Bạn có nhận xét gì về street style các bạn trẻ ở London? Liệu có điểm giống và khác nhau như thế nào giữa phong cách các bạn trẻ London và Việt Nam?


Mình nhận thấy rằng những năm gần đây các bạn trẻ Việt Nam rất chăm chỉ cập nhật các xu hướng mới. Thí dụ như mùa hè 2013 này, các bạn đã ứng dụng rất nhanh và nhạy bén các xu hướng như snapback, crop-top, giày creeper, quần yếm… Bản thân mình thấy street style của London có tính phá cách hơn đôi chút bởi thời tiết tạo cơ hội để layering nhiều hơn, đồng thời các bạn trẻ London thường ưa chuộng phong cách lạ mắt như punk rock.


Bạn có cho rằng phong cách của mình bị ảnh hưởng ít nhiều từ phong cách street style London?


Cũng bị ảnh hưởng khá nhiều vì mình đi du học cũng được một thời gian rồi.





Bạn có ưa chuộng phong cách của fashion icon nào không?


Mình rất thích phong cách ăn mặc hiện đại, trẻ trung và biến hóa không ngừng của blogerAimee Song- blogSong of style,Chiara Ferragni- blogThe Blonde Salad. Ngoại giả, mình còn có nguồn cảm hứng vô tận từ phong cách ăn mặc cơ bản, cổ điển và không bao giờ lỗi mốt của iconAudrey Hepburn.






Thời trang chiếm vị trí như nào trong cuộc sống của bạn?


Thời trang không chỉ là thị hiếu mà đối với mình nó còn là một niềm ham. Nó quan yếu bởi không chỉ giúp đem lại sự tự tín cho mình, thời trang còn trình diễn.# Tính cách và tâm trạng bản thân mình một cách rõ nét hơn, đem lại nguồn cảm hứng cho mình trong các công việc khác như học tập, làm việc...




Thay cho lời từ giã, bạn có thể san sớt một lời khuyên về thời trang cho độc giả?


Trong thời trang nên có sự hài hòa và tương phản, nên hãy thí điểm và kết hợp những phong cách khác nhau để tạo sự tương phản, làm mới bản thân mình hơn.


Xin cảm ơn Alex Hà về buổi trò chuyện. Chúc bạn có thời kì nghỉ hè tại Việt Nam vui vẻ với người thân và bạn bè!


Thực hành & Ảnh:Kim