Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tinna Tình: Lời cuối cho cuộc tình được Charlie Nguyễn

(TGĐA) - Không thừa nhận là tự truyện mà chỉ là một tiểu thuyết hư cấu nhưng với những câu chuyện, những cái tên rất gợi trongMặt nạkhiến Tinna Tình trở thành một cái tên bị giới truyền thông… săn đuổi chỉ với mục đích độc nhất vô nhị: chính xác! Và cô đã trốn, trốn vào công việc, trốn vào một lý do, một cõi riêng nào đó mà chỉ Tinna mới có thể giải đáp sau khi đã tạo nên “sóng gió hợp pháp” bằng một cuộc ra mắt sách đình đám. Hiếm, cô vẫn xuất hiện, cố tránh mọi câu hỏi nhạy cảm để có thể tạo ra một sự an toàn (điều cô đã đánh mất khi tung raMặt nạ). Và trong cuộc bàn luận này, Tinna chỉ mong mỏi 1 điều duy nhất: là câu trả lời chung cuộc cho mối quan hệ với đạo diễn Charlie Nguyễn.

Sau khi cuốn sáchMặt nạra đời, cuộc sống của Tinna có gì đổi thay?

Đã có nhiều đổi thay theo chiều hướng tích cực. Sau khi phát hành,Mặt nạbán chạy như… bánh mỳ tươi nên cuộc sống của Tinna cũng tươi theo (cười). Hiện,Mặt nạđang chuẩn bị tái bản lần thứ 3 và quan yếu nhất là Tinna cảm thấy tinh thần mình thật sự thoải mái.

Nhiều người cho rằng,Mặt nạthực chất chỉ là sự dồn nén những uẩn ức và được xả ra một cách thiên nhiên. Nó gây tò mò bởi những câu chuyện ám chỉ, chuyện hậu trường showbiz chứ không hề mang tính chất văn chương. Tinna nói gì về điều này?

Vậy thế nào tính chất văn chương? Sự khéo trong ngôn ngữ? Cái đó Tinna đã viết cách đây 8 năm, trong những ca khúc rock được đánh giá cao cũng như đoạt được một số giải thưởng nhưng lại rất ít khán giả hiểu được tôi muốn nói điều gì trong đó. Chính bởi thế, vớiMặt nạ, Tinna nghĩ rằng, dễ hiểu, dễ đọc, không nhức đầu là biện pháp dễ dẫn tới nhiều sự đồng cảm và san sớt.

Có lúc nào đó, Tinna thấy ân hận và nghĩ rằng “giá như,Mặt nạđừng ra đời…”?

Tinna cũng hơi hối hận vì không siêng năng viết lắm. Nhiều người cho rằng, đáng đáng ra, cuốn sách phải dầy gấp đôi, đọc mới đã!

Không nhấnMặt nạlà tự truyện thì nhiều người cũng giật mình bởi các mối quan hệ trong đó quen quá. Ai cũng có thể nhận ra hình bóng người này, người nọ, đều là những người lừng danh trong truyện. Ví dụ như nhân vật Đạo là Charlie Nguyễn hay ông Hào Phóng là nhạc sĩ Hà Dũng chả hạn... Vậy, sau khi cuốn sách ra đời, có ai trong số các nhân vật “giật mình”, giao thông hay nói bóng gió gì với Tinna không?

Có một số lời chúc hạ !

Vậy câu chuyện thật đi. Hầu như ai cũng biết mối quan hệ của Tinna và đạo diễn Charlie Nguyễn ngoài đời. Tinna quen Charlie Nguyễn từ bao giờ? Và cuộc gặp đó, Charlie có gì đặc biệt để khiến Tinna gắn bó thầm lặng đến vậy?

Tinna cũng muốn đây là bài phỏng vấn rút cục về câu chuyện Charlie Nguyễn. Cái gì đã khép lại thì thôi, đừng để hai cái tên của chúng tôi tiếp tục song hành cùng nhau như một đôi người yêu nữa. Chúng tôi bắt đầu quen nhau qua công việc, mối quan hệ đó cũng kéo dài vài năm. Nói thật nhé, cũng chẳng vui như lúc đầu mình suy nghĩ. Thế là tình đến rồi tắt ngúm. Còn những điều mình thích ở anh ấy hả? Là tình mà anh ấy dành cho Phật pháp.

Và hình ảnh đó tới giờ, nó có còn vẹn nguyên không?

Vẫn còn. Bởi, anh ấy vẫn dành tình rất nhiều cho Phật pháp.

Lúc đó, Tinna có biết đạo diễn Charlie Nguyễn đã có vợ?

Đến người thân của anh ấy còn không biết gì thì làm sao mà tôi biết được. Tôi lúc đó chỉ biết lắng nghe “tiếng chim hót trong bụi mận gai” thôi (cười).

Tôi cứ tò mò tự hỏi, một người con gái đang yêu, đo đắn về chuyện anh ấy có thật lòng không thì sao không công bố lên báo để mọi sự thanh minh? Để không phải đi tìm câu hỏi “anh ấy đã ly hôn chưa” trong suốt mấy năm liền âm thầm trong bóng tối…

Thật ra, tôi cũng đọc vài bài báo như “Vợ tôi và tôi đã là dĩ vãng từ 10 năm nay”, rồi huỵch một cái là “vợ tôi và tôi cực kỳ hạnh phúc”, rồi hự cái nữa là “chuyện đính hôn với Tinna là tào lao”. Thế là tự nhiên tôi chán chiếc nhẫn (nhẫn đính hôn mà báo mạng rùm beng – PV). Tôi không đeo nữa và bị mất cắp. Thế là lại thành người tự do!

Tôi lại nhớ vụ scandal trước khiĐể Mai tínhbấm máy. Lúc đó, Tinna đã “điêu đứng” bởi sự việc không đáng phải ồn ào như vậy. Lúc đó, Charlie Nguyễn là đạo diễn bộ phim này và đang là người yêu, chỗ dựa của Tinna. Và, sự bảo vệ của anh ấy dành cho Tinna là…?

Lặng im là vàng…là tình huống lúc đó.

Mặt nạ, có phải như 1 lời chia tay? Tinna có điều gì nhớ tiếc?

Tiếc cái gì hả bạn?

Mẹ Tinna, bạn bè thân thiết nói gì về sự chấm dứt này?

Mẹ tôi chúc hạ vì không còn thấy tôi đeo nhẫn nữa. Còn bạn bè, họ chúc mừng vì tôi không còn phải cõng bao gạch trên lưng.

Thường sau một cuộc tình, Tinna mất bao lâu để xây dựng lại niềm tin?

Tôi còn cả kho niềm tin.

Trước khi đến với Charlie Nguyễn, Tinna đã trải qua bao lăm mối tình?Bạn có thể nói gì về những mối tình đó?

Tôi có ba mối tình, một ở Czech và hai ở Việt Nam. Ba mối tình đó đều kết thúc khi tôi buộc phải chuyển di theo công việc. Một người đã lấy vợ, một người chưa lấy vợ và một người thì đi tu.

Tinna luôn chủ động chia tay trong những mối tình đó vì phải di chuyển theo công việc? Với Tinna, nghe đâu công việc quan trọng hơn tình ái?

Cũng không hẳn. Nhưng hiện giờ công việc đối với Tinna là trên hết. Mỗi người có một lý tưởng để sống.

Khi Tinna chủ động chia tay, Tinna nói gì? Và điều gì khiến Tinna nhớ nhất, cũng như day dứt nhất?

Nói gì đâu… thì mua tấm vé máy bay… rồi bay đi… Giờ thì ai cũng đã có cuộc sống của người đó, tôi không muốn nhắc tới nữa, kỳ lắm.

Trong 3 mối tình mà Tinna vừa kể, có tính diễn viên Minh Tiệp, người đã từng dính “nghi án” cùng Tinna khi đóng chung bộ phimTrò đùa của Thiên Lôinăm 2004 không?

Hả? Tầm bậy tầm bạ không à. Nghi án ở đâu vậy? Có khi bắt đầu từ bây chừ, Tinna sẽ gánh thêm trên mình nghi án này cũng nên (cười). Anh chàng người tình cũ ở Hà Nội là một người chẳng liên tưởng tới cái tên vừa nhắc tới và cũng hoàn toàn không can hệ đến nghệ thuật luôn.

Những nhân tình đi qua với những điều còn dang dở. Liệu rằng, người làm Tinna thương tổn nhất sẽ là người mà Tinna nhớ nhất?

Bạn chỉ nói đúng 50% thôi. Tôi sẽ nhớ người đã mang cho tôi nhiều nụ cười nhất…

Sau nhiều năm mải mê hoạt động nghệ thuật, khởi nghiệp từ hai bàn trắng tay, Tinna khoe đã có ngôi nhà cho riêng mình. Cô cùng người bạn chung tiền mua một ngôi nhà với diện tích 100m vuông được trang trí theo phong cách Châu Âu. Ngoại giả, cô tiết lậu còn có một mảnh đất nữa nhưng cũng… chẳng để làm gì.

Hiện thời, Tinna đã yêu ai chưa?

Chưa!

Là người sáng tác nhạc, Tinna có bao giờ sáng tác về ái tình của mình, nỗi buồn nào đó của mình hay dành tặng cho người nào đó mình yêu?

Có chứ, sáng tác hoài. Điều này khó nói lắm bởi thỉnh thoảng xúc cảm là sự thông cảm một câu chuyện nào đó, hoặc nghe từ một ai. Nó không phải thuần tuý là chỉ của riêng mình.

Việc chia tay với Charlie liệu có làm mất đi một con đường dẫn tới phim ảnh của Tinna không?

Bạn khôi hài quá đấy!

Năm 2013 này với Tinna là những dự án gì?

Rất nhiều. Cuối tháng 4 Tinna sẽ ra mắt dự án trước tiên nhưng cho phép Tinna không tiết lộ bởi là người duy tâm, Tinna luôn cho rằng “nói trước bước không qua”.

Tinna được bạn chở đến địa điểm phỏng vấn bằng xe máy. Tôi hỏi đùa Tinna rằng, sách bán chạy thế thì phải mua được ô tô rồi chứ? Tinna cười bảo, giờ Tinna chung vốn với người bạn mở showroom ô tô nên thích đi loại nào cũng được, kể cả đời mới nhất. Nhưng, Tinna hoàn toàn không thích và hợp với ô tô. Đi xe máy vẫn là chọn lựa hàng đầu của Tinna bởi nó thoáng, tiện và…bình dân, đúng chất Tinna.

Cuộc sống của Tinna thời khắc này diễn ra như thế nào?

Công việc và công việc. Tinna tìm niềm vui trong công việc và ơn trời, nó rất nhiều.

Một câu hỏi cuối. Năm 2012, bộ phimScandal – bí ẩn thảm đỏcủa đạo diễn Victor Vũ ra đời đã nói một phần về thế giới bùa ngải trong giới showbiz Việt. Là một nạn nhân của trò bùa ngải năm 2009 với scandalĐể Mai tính, Tinna có thể kể về nó như thế nào ?

Hình như trongMặt nạ, Tinna đã kể rồi. Bạn nào chưa đọc có thể cảm nhân hoàn toàn trung thực điều mà Tinna biểu đạt. Cảm giác rất yomost, cảm giác rất tuyệt ! (cười to)

Rêu