Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Nhà thầu cam kết hoàn thành đúng tiến độ Nhà ga T2 phi trường Nội Bài



Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết: dự án Nhà ga T2 được khởi công xây dựng vào tháng 2-2012, dự định hoàn tất vào cuối năm 2014. Công trình được xây dựng với mục tiêu đáp ứng công suất 10 triệu hành khách/năm và có thể mở mang trong tương lai với công suất 15 triệu hành khách/năm. Đến nay, dự án vẫn đang bám sát được tiến độ theo đề nghị. Liên danh nhà thầu Taisei-Vinaconex (TVJV) đã thi công được khoảng 19% tổng khối lượng của toàn dự án. Đối với hạng mục tòa nhà, TVJV đã hoàn thành thi công các kết cấu bê tông cốt thép chính (dầm, sàn, cột, sàn mái, dầm mái) và đang triển khai thi công cầu thang, thanh đi bộ cầu ống lồng, bể nước, bồn dầu… Với hạng mục sân đường, cầu cạn: hoàn tất đào đất, cử lý đầu cọc 45/45 hố móng, 69/69 bệ trụ, trụ cầu; hoàn tất 6/6 họng tra nạp nhiên liệu… Công tác kiểm soát chất lượng được thực hành chặt chẽ theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, các quy định của nhà tài trợ cũng như các quy định hiện hành của quốc gia Việt Nam.


Đại diện nhà thầu chính Taisei khẳng định: “Hiện trên công trường đang có khoảng 2.800 công nhân làm việc. Vào những lúc cao điểm có thể lên tới 3.200 công nhân. Chúng tôi cam kết sẽ hoàn tất công trình đúng tiến độ”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh, đây là công trình trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt quan yếu đối với nhà nước. Việc hoàn thành đúng tiến độ dự án nhà ga T2 sẽ góp phần cùng với một loạt dự án quan yếu khác như: cầu Nhật Tân, đường Nhật Tân-Nội Bài và các tuyến đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Thái Nguyên (cũng sẽ hoàn thành trong giai đoạn năm 2014-2015) tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và sơn hà. Những kết quả đã đạt được là rất đáng ghi nhận, song không được chủ quan mà phải tiếp kiến cố gắng hơn. Nhà thầu cần tăng cường nhân lực, phương tiện, tranh thủ lúc thời tiết thuận tiện làm 3 ca, cả vào ngày lễ và ngày nghỉ; Ban QLDA, tư vấn giám sát, nhà thầu thẩm tra tiến độ từng hạng mục đã thực hành cũng như kế hoạch trong các tuổi tới để bố trí nhân lực, phương tiện một cách khoa học, hiệu quả; rút ngắn quy trình duyệt hồ sơ thiết kế, chế tạo, quá trình vận chuyển, lắp đặt. Đặc biệt phải kiểm soát tuyệt đối chất lượng trong suốt quá trình khai triển. Định kỳ mời Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước vào rà soát trực tiếp hiện trường…