Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Học viện Hậu cần khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và xây dựng nhà tình nghĩa

QĐND Online –Ngày 27-7, Học viện Hậu cần đã tổ chức đoàn y, bác sĩ đi khám, chữa bệnh, tham mưu sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách thuộc xã Yên Đổ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Yên Đổ là nơi ra đời mái trường Học viện Học cần cách đây 62 năm (năm 1951). Hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuộc miễn phí cho người dân xã Yên Đổ là hoạt động hằng năm của học viện.

Khám bệnh cho người dân xã Yên Đổ.

Mặc dù trời mưa tầm tã cả ngày 27-7, tuy nhiên, các đối tượng chính sách đến khám vẫn rất đông. Kết thúc ngày 27-7, các y bác sĩ của học viện đã khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 lượt người là đối tượng chính sách tại 2 điểm khám của xã Yên Đổ, với tổng số tiền gần 20 triệu đồng. Ngoài ra, các y, bác sĩ cũng khám bệnh cho nhiều người dân khác. Cũng trong sáng 27-7, Học viện Hậu cần đã tổ chức khởi công xây nhà nghĩa tình tặng gia đình bà Triệu Thị Thinh, là mẹ của liệt sĩ Ma Văn Huấn, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Căn nhà được học viện đầu tư xây dựng với kinh phí 60 triệu đồng. Mẹ Triệu Thị Thinh hiện thuộc hộ đặc biệt khó khăn, đang sống cùng một cháu nội 17 tuổi, ở thôn Ao Then, xã Yên Đổ, huyện Phú Lương, thôn thuộc diện thôn 135 của huyện.

Cùng với khởi công xây dựng nhà tình nghĩa trao tặng mẹ liệt sĩ Triệu Thị Thinh, học viện cũng đầu tư 60 triệu đồng sửa chữa nhà văn hóa, đường làng ngõ xóm của xã Yên Đổ. Trong nhiều hoạt động hướng về ngày 27-7, học viện đã tổ chức đoàn 100 đoàn viên, thanh niên thực hiện công tác dân vận, giúp dân làm đường làm ngõ xóm, thu hoạch mùa vụ trong thời gian từ ngày 23-7 đến ngày 28-7 tại xã Yên Đổ.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUẤN