Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Phan Thiết sẽ có thêm chợ đêm phục vụ khách du lịch

Nhằm góp thêm một sản phẩm mới cho du lịch Bình Thuận, UBND thành thị Phan Thiết đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh tổ chức vị trí chợ đêm Phan Thiết nằm trên đường Trưng Trắc.

Tuy nhiên theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban quần chúng. # Tỉnh :“Khu vực và vị trí tổ chức chợ đêm do Ủy ban dân chúng thành thị Phan Thiết đề xuất tại đường Trưng Trắc cần coi xét, cân nhắc kỹ vì đoạn đường này là đường một chiều, nhỏ hẹp. Do đó, nếu tổ chức tại đây sẽ ảnh hưởng nhiều đến an toàn giao thông, an ninh thứ tự và vệ sinh môi trường, cảnh quan dọc bờ sông Cà Ty và việc sử dụng một phần lòng hạ sẽ không ăn nhập với chủ trương chung. Trong khi đó do bảo đảm an toàn giao thông đang cấm quần chúng. # Chiếm lòng thềm, họp chợ, buôn bán kinh dinh, mặt khác sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của quần chúng. Bởi thế, không tiện lợi cho kinh dinh của nhà đầu tư và khó khăn đi lại của quần chúng. # Đối với những người không có nhu cầu mua bán“.

Để trong tương lai có một chợ đêm Phan Thiết, vừa mang lại hiệu quả vừa đậm nét văn hóa đặc trưng riêng. Chủ toạ UBND Tỉnh đã giao Sở công thương nghiệp chủ trì phối hợp với Ủy ban dân chúng đô thị Phan Thiết và các sở, ngành liên hệ nghiên cứu, tuyển lựa vị trí khác cho hạp theo hướng tạo tiện lợi cho kinh doanh chợ đêm và bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, không lấn chiếm lòng hò.

Đức Linh (TTVN)
Tổng hợp