Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

“Chiêu” đón viên chức mới của các hãng công tin nghệ

Facebook

Theo trang Business Inssider, khi muốn tuyển một nhân viên mới cho mạng từng lớp Facebook, Mark Zuckerberg - nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của mạng này - đưa người đó đi dạo trong rừng. Trong cuộc dạo chơi, Zuckerberg tâm tư với “tân binh” tiềm năng về tầm nhìn của anh đối với công ty. Sau đó, Zuckerberg sẽ nói rằng, tiền không phải là một đích của Facebook, và "tân binh" có thể bắt đầu làm việc ngay cho công ty nếu muốn.

LinkedIn

Khi được nhận vào làm cho mạng xã hội nghề LinkedIn, “tân binh” sẽ được nhận một túi “chiến lợi phẩm” với những thứ rất thú nhận, bao gồm một chai nước gắn logo công ty, và một bản sao của cuốn sách “The Startup of You” (tạm dịch: “Sự khởi đầu của chính bạn”) mà tác giả là nhà sáng lập LinkedIn, ông Reid Hoffman. Ngoài ra, quà tặng trong những chiếc túi này cũng khác nhau tùy thuộc vào sở thích của từng nhân viên mới, nên không thể biết hết có những gì trong đó.

Ngoài ra, trong ngày làm việc trước nhất, viên chức mới của LinkedIn sẽ thấy trên bàn làm việc của họ một tấm thiệp chào mừng có dòng chữ “You’re [In].

Square

Khi tuyển viên chức mới, CEO Jack Dorsey của công ty tính sổ trên di động Square đưa họ đi dạo và tới thăm tượng đài Gandhi. Ông thường đưa những hình ảnh này lên Twitter, mạng từng lớp do chính ông sáng lập.

Google

Một “truyền thống lạ” của Google là viên chức mới phải đội chiếc mũ màu mè có dòng chữ “Noogler” trong cuộc họp toàn thể viên chức vào ngày thứ Sáu trước hết.

Apple

viên chức mới của Apple thì được trao cho một chiếc máy tính iMac mới cứng, nhưng phải tự mình cài đặt chiếc máy đó. Ngoài ra, các “tân binh” của hãng này cũng được tham dự vào một khóa định hướng công việc và được nhận áo phông có in năm họ gia nhập công ty.

Microsoft

Vào ngày kỷ niệm hàng năm của nhân viên mới, chả hạn sinh nhật của họ, hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft lại tặng kẹo, đặc biệt là loại kẹo chocolate M&M.

Amazon

Một trong những “tục lệ” lạ nhất ở hãng bán buôn trực tuyến Amazon là viên chức mới của họ được trao cho một chiếc bàn làm việc làm từ một cánh cửa cũ bằng gỗ. Trước đây, nhân viên mới thậm chí phải tự mình lắp bàn cho mình, nhưng giờ thì những chiếc bàn như vậy đã được lắp sẵn.

Yahoo

CEO Marissa Mayer của Yahoo đích thân đọc lý lịch của từng viên chức mới. Có thể nếp này đã theo bà Mayer từ khi bà còn làm cho Google. Các nhà sáng lập Google cũng đọc hồ sơ của cả thảy nhân viên mới.

Twitter

viên chức mới của mạng xã hội Twitter được nhận một áo phông và một chai rượu chát trong ngày làm việc đầu tiên. Thậm chí, một số người còn được mời ăn sáng với CEO Dick Costolo (ảnh).

Airbnb

Website về thuê phòng Airbnb tặng cho mỗi viên chức mới 2.000 USD/năm để đi du lịch. Trong ảnh là văn phòng của Airbnb.

Dropbox

Công ty lưu trữ trực tuyến Dropbox tặng viên chức mới dung lượng lưu trữ trực tuyến miễn phí bất kể bao nhiêu họ muốn. Với mức phí 10 USD/tháng cho dung lượng 100 GB, thì đây đúng là một món quà quyến rũ. Trong ảnh là CEO Drew Houston của Dropbox (giữa).

About.Me

hồ hết nhân viên của trang about.Me đều làm việc từ xa, nhưng trong ngày làm việc trước nhất, họ phải tới hội sở của công ty ở San Francisco. Sau đó, họ sẽ được đãi bia và xúc xích tại nhà hàng Rosamunde Sausage Grill.