Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

DN Việt tham vọng bán sách điện tử ra Đông Nam Á

Đại diện Intel và EDC tại lễ ký kết. Ảnh: H.N

Theo nội dung biên bản ghi nhớ được ký ngày 26/7 giữa Intel Việt Nam và Công ty Cổ phần Sách điện tử Giáo dục (EDC, thuộc Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam), hai đơn vị sẽ có những hoạt động phối hợp nghiên cứu, phát triển các giải pháp CNTT ứng dụng cho môi trường giáo dục mai sau, cũng như truyền bá và thúc đẩy việc vận dụng các sản phẩm, giải pháp của Intel vào hệ thống giáo dục tại Việt Nam.

Ông Mai Trung Cang, giám đốc điều hành Intel Việt Nam bày tỏ, sách giáo khoa điện tử là vấn đề đang được nhiều nước quan hoài, Intel sẽ cộng tác cùng EDC để giới thiệu giải pháp Classbook trên nền móng bộ vi xử lý Intel cho thị trường Việt Nam và các thị trường khác tại Đông Nam Á.

“Mẫu máy tính bảng toàn cầu dành cho giáo dục của Intel có nhiều điểm ưu việt cả về phần cứng và vận dụng cài đặt sẵn. Chúng tôi mong muốn hiệp tác với Intel để bản địa hóa thiết bị này, trở thành công cụ tương trợ học tập đắc lực cho học sinh Việt Nam ”, ông Phạm Thúc Trương Lương, Giám đốc công ty EDC nói.

Sách giáo khoa điện tử trước hết ở Việt Nam mang tên Classbook được ra mắt ngày 26/6 vừa qua. Classbook cài đặt sẵn trọn bộ sách giáo khoa và sách bổ trợ theo chương trình phổ biến từ lớp 1 đến lớp 12.

Trong suốt thời gian dùng thiết bị, người dùng có thể cập nhật miễn phí mọi tái bản các cuốn sách này. Ngoài ra trên Classbook còn có hơn 20 ứng dụng bổ trợ cho nhiều môn học, thích nghi với các độ tuổi khác nhau.

Đặc biệt Classbook giúp các em học trò có thể tự đánh giá chừng độ hiểu bài của mình hoặc trẫm mình hạch trình độ với các môn học; Với phiên bản dành cho nghiêm đường, Classbook cho phép người dùng dùng thêm các tài liệu tham khảo, sách, bài giảng khác phê duyệt thẻ nhớ để phục vụ quá trình giảng dạy

Ngoài những nội dung trên máy, người dùng Classbook còn có thể kết nối tới kho sách trực tuyến và vận dụng Classbook Store (classbook.Vn).

Phan Minh