Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Ma cà rồng hay xuất hiện ở đâu?

Đông Âu là nơi khởi phát về truyền thuyết ma cà rồng lừng danh và cũng là địa điểm có phong tục truyền thống đi săn loài quỷ khát máu này. Con người tuồng như tìm thấy chúng ở khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số địa điểm được bẩm là ma cà rồng xuất hiện. Đối với những người yếu tim, họ được khuyên là không nên đến những nơi có mặt trong danh sách này.


Dãy núi Carpathian, Transylvania


Nghĩ đến ma cà rồng chẳng thể bỏ qua vùng Transylvania. Nhân vật bá tước Dracula của nhà văn Bram Stoker được xây dựng dựa trên hình mẫu hoàng tử thời trung thế kỉ của Wallachia là Vlad Impaler. Vương quốc của hoàng tử Vlad tọa lạc ở vùng núi Carpathian, Transylvania (hiện là một phần bờ cõi của Rumania). Vlad là một người cai trị độc ác và khôn cùng khát máu. Chính vì vây, ông bị cho là ma cà rồng. Trong thực tế, người Romania cùng với các dân tộc Slav khác từ lâu đã tin vào sự tồn tại của ma cà rồng.


Dãy núi Transylvania được cho là nơi mà cà rồng "ẩn thân" rất kỹ, khó bị con người phát hiện. Ảnh minh họa.


Dù rằng tác giả Stoker dùng trí tưởng tượng của mình để diễn tả những cuộc săn lùng ma cà rồng ở khắp mọi nơi và người dân Romania có nhiều phong tục độc đáo để phát hiện và tiêu diệt ma cà rồng nhưng cho đến ngày nay các chuyên gia, cảnh sát... Tìm thấy rất ít chứng cớ về loài vật khá máu này. Người ta cho rằng, có lẽ, những con vật trên khá sáng dạ, cẩn thận, ẩn nấp tốt đến nỗi con người chẳng thể phát hiện.


Nếu bạn có kế hoạch đến Transylvania du lịch vào ngày 22/4 hàng năm thì thời điểm đó được cho là ngày tập kết của ma cà rồng và phù thủy. Nhà văn Stoker cũng đã chọn ngày này để nhân vật Jonathan Harker đến Transylvania và tìm thấy con ma cà rồng của đời mình.


Những nghĩa trang ở New Orleans

New Orleans cũng là nơi tạo nguồn cảm hứng cho tiểu thuyết viết về ma cà rồng khát máu của nhà văn Anne Rice. Cây cối ở nơi đây đều toát lên vẻ ướt át, u ám đáng sợ. Người dân tin rằng, nếu ai đó muốn tìm loài quỷ khát máu này thì tha ma thành thị là nơi tốt nhất.


Những tha ma ở New Orleans được coi là "đô thị của sự chết chóc". Lăng tẩm ở đây đều nhô lên cao khỏi mặt đất do mực nước ngầm ở đây khá lớn. Chúng có hình dáng như những ngôi nhà nhỏ và tạo cho mọi người cảm giác như đang lạc vào một thị trấn hoang vắng, hiu quạnh.


Người dân ở New Orleans từng nhiều lần nhìn thấy mà cà rồng xuất hiện ở các tha ma.


Người dân địa phương cũng đồn rằng, “thành thị của sự chết chóc” là quê hương của ma cà rồng. Những sinh vật đáng sợ này là kẻ gây ra hàng loạt cái chết đáng ngờ trong năm 1933 và năm 1984. Đối với mỗi trường hợp tử vong, cảnh sát đều phát hiện thi hài nạn nhân có phần cổ họng bị rách cùng với những vết thương nghiêm trọng khác. Nhân viên pháp y cũng cho biết, nạn nhân đã bị mất đi một lượng máu trong thân thể.


Nếu cảm thấy hứng thú với khu vực tha ma của New Orleans thì không nên đi một mình, các chuyên gia khuyến cáo. Họ cho rằng, bạn nên đi theo tour du lịch có tổ chức với nhiều người tham dự để dự phòng trường hợp gặp phải ma cà rồng. Và dĩ nhiên, tập thể sẽ bảo vệ bạn nếu đụng phải trộm cướp.


Nghĩa địa Highgate, London

Bẩm trước hết nói về hoạt động của ma cà rồng ở tha ma Highgate là vào năm 1963. Khi đó, hai cô gái 16 tuổi đang đi bộ về nhà vào một buổi tối muộn. Khi đi ngang qua nghĩa địa, họ rất sốc vì nhìn thấy những cơ thể trồi lên khỏi mộ. Sau đó, họ đấu bước đi và lại nhìn thấy một vật đứng lửng lơ trên không ở sau những cánh cổng nghĩa trang. Họ vô cùng hoảng sợ trước khuôn mặt kỳ dị, khốn khổ cùng với hình ảnh của Đức Mẹ hiện ra. Những tháng sau đó, người ta phát hiện nhiều hiện tượng na ná như hai cô gái trẻ trên đã gặp. Chúng xuất hiện ở dọc các con đường lối vào nghĩa trang. Sinh vật đáng sợ đó được cho là ma cà rồng bởi người ta phát hiện nhiều xác động vật bị hút cạn máu.


Nghĩa trang Highgate là nơi ghi dấu nhiều cuộc tiến công của ma cà rồng?

Một nhân chứng khác đã “đụng độ” với ma cà rồng ở nghĩa trang Highgate lần chung cuộc là vào năm 1971. Khi đó, người đàn bà trẻ nói với mọi người và giới truyền thông về những điều kỳ quỳ quái mà cô đã gặp phải. Cô kể rằng, khi trở về nhà vào buổi sáng sớm, cô đi ngang qua nghĩa địa thì bất thần bị một bóng đen to lớn đẩy ngã xuống đất. May mắn, khi đó có một chiếc xe ô tô đi ngang qua và dừng lại trợ giúp cô. Chính do vậy, cuộc tấn công của kẻ bí hiểm đành kết thúc.


Ma cà rồng xuất hiện ở phố Coventry, London (Anh)


Năm 1922, người dân London khôn cùng hoang mang khi xuất hiện tin có một con mà cà rồng sống ở West End. Một người đàn ông được người dân sống ở đường Coventry nằm ngút vào một buổi sáng sớm. Vì vậy, họ đã đưa người đàn ông đó đến Bệnh viện Chữ thập đỏ.


Các thầy thuốc phát hiện người này bị một vết đâm nhỏ ở cổ. Sau khi tỉnh dậy, viên chức bán hàng cho biết ông đã bị một người đàn ông vồ lấy và cắn vào cổ. Điều đáng để ý là hai người đàn ông khác cũng được đưa vào bệnh viện với những vết thương hao hao trong cùng ngày. Cảnh sát đã không tìm ra kẻ tấn công và cũng kể từ đó không có vụ rưa rứa nào xảy ra.


Tower Hamlets, London


Có vẻ như tỉnh thành London, Anh là nơi được ghi nhận có nhiều ma cà rồng xuất hiện nhất. Theo thưa của cơ quan điều tra, người ta phao nhau tin đồn ma cà rồng đang rình mò cộng đồng người Bangladesh trong năm 2005, bất chấp việc nhà thờ Hồi giáo kêu gọi người dân bình tĩnh.


Nhiều người dân ở khu vực đó sống trong sợ hãi suốt vài tuần, khóa trái cửa và ở yên trong nhà khi trời tối. Một số nhà lãnh đạo cộng đồng người Bangladesh ở Birmingham mỏng câu chuyện một người đàn ông tấn công họ giống như ma cà rồng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không tìm thấy chứng cứ nào về vụ tấn công trên.

Nhật Anh (theo Hubpages)