Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Vụ gần 1.400 SV chờ bằng tốt nghiệp: Cấp bằng trong tháng 7

Ông Vũ Ngọc Kha bàn thảo với phóng viên

Như đàn bà Online đã phản ảnh, tại Trường trung cấp Y – Dược Văn Hiến, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa, gần 1.400 sinh viên đã hoàn thành khóa học, thi tốt nghiệp được hơn 7 tháng nay nhưng đến nay vẫn chưa được phát bằng do Sở GD-ĐT tỉnh chưa cấp phôi bằng.

Bàn bạc với chúng tôi, ông Trịnh Văn Tâm cho biết, bổn phận trong vụ này này trước nhất thuộc về cá nhân chủ nghĩa ông Lơn, vì với trách nhiệm là hiệu trưởng – chủ tịch hội đồng thi tốt nghiệp, ông Lơn đã để xảy ra những sai phạm dẫn đến còn khiếu nại.

Ông Tâm cũng xác nhận việc chậm chễ phát phôi bằng tốt nghiệp cho sinh viên là do liên can tới hai học trò vi phạm quy chế thi.

“Để bảo đảm quyền lợi cho học sinh, Sở giáo dục sẽ cấp bằng cho các học trò trên trong vòng tháng 7 này. Tuy nhiên, Sở cũng yêu cầu Trường Văn Hiến phải làm mỏng giải trình và ra quyết định hủy kết quả tốt nghiệp đối với hai học sinh Nguyễn Thị Thùy Dung và Trịnh Văn Tuấn”, ông Tâm nói.

Sáng 26/7, ông Vũ Ngọc Kha, Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp Y – Dược Văn Hiến cho biết, nhà trường đã nhận được thông tin của Sở GD-ĐT Thanh Hóa và sẽ sớm làm thủ tục nhận phôi bằng về phát cho sinh viên.

Lâm Nguyên