Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Tướng Nguyễn Chí Vịnh lưu ý Quân khu 3



Sau khi nghe đại diện Bộ tư lệnh Quân khu 3 vắng tình hình thực hành nhiệm vụ, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh biểu dương những cầm của cán bộ, đội viên Quân khu 3 trong việc thực hành nhiệm vụ chính trị và sẵn sàng đấu tranh, trong đó có công tác đối ngoại quốc phòng.

"Là địa bàn có biên thuỳ cả trên bộ và trên biển với nước bạn Trung Quốc, việc thực hành sáng tạo chính sách đúng đắn của Đảng và quốc gia về xây dựng đường biên thuỳ hòa bình, hữu nghị với Trung Quốc là điều kiện thuận tiện để Quân khu 3 xây dựng thế trận quốc phòng vững mạnh", Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chỉ rõ trong tổng thể chiến lược xây dựng lòng tin giữa hai nước, hai quân đội Việt Nam-Trung Quốc, Quân khu 3 có nhiệm vụ tham dự vào việc xây dựng sự tin tức chính trị ở cấp quân khu, phê duyệt việc nắm bắt tình hình khách quan,thiết kế kiến trúctham mưu cho các cấp địa phương về công tác đối ngoại với nước bạn Trung Quốc, đẩy mạnh phát triển quan hệ ở nhiều cấp với các phía hữu quan Trung Quốc.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng lưu ý Quân khu 3 có nhiệm vụ tham dự vào việc xây dựng sự tin tưởng.# Chính trị ở cấp quân khu

Đảng ủy và Bộ tư lệnh quân khu cần đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền trong cán bộ, chiến sĩ và quần chúng. # Trên địa bàn về chính sách đối ngoại hữu nghị của Đảng và Nhà nước Việt Nam, tôn trọng quan hệ hữu hảo với quần chúng Trung Quốc.

Ngoại giả, cũng cần tư vấn cho địa phương về công tác rà phá bom mìn trên tuyến biên thuỳ, xây dựng đường tuần tra biên cương, góp phần xây dựng đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc hòa bình, hữu nghị, cộng tác và phát triển.

Cũng trong dịp này, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã thăm và làm việc tại Công ty nghĩa vụ hữu hạn MTV đóng tàu Hồngthiet ke du an quy hoachHà, nơi đang thực hiện dự án tu bổ 3 tàu cảnh sát biển số hiệu CSB 8003, CSB 2015, CSB 2016.

Tướng Vịnh cũng lưu ý việc tu sửa, nâng cấp các tàu cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, đảm bảo hạp với chức năng dùng của lực lượng cảnh sát biển, an toàn, tiện nghi cho cán bộ, chiến sĩ là một chủ trương đúng đắn của Bộ Quốc phòng. Cục Cảnh sát biển Việt Nam cùng các cơ quan chức năng, cần được rút kinh nghiệm và phát huy.

Lược theo QĐND