Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Đua nhau kể “chuyện đời xưa”!



KHÁN GIẢ CHONG MẮT VỚI PHIM “NGÀY XỬA NGÀY XƯA”



Phim Ngọc bích tình yêu

Thảo Nhân (Thu Hà đóng), một cô giúp việc nhà theo giờ lỡ đụng độ chàng thiếu gia Duy Quang (Quốc Trường) vừa đi du học trở về. Từ khi gặp cô “lọ lem” giúp việc trong nhà, cuộc sống của anh chàng kênh kiệutư vấn thiết kế nhà văn phòngđã thay đổi 180 độ. Kịch tính lên cao khi nàng tiểu thư My Sa (Vân Navy) xuất hiện. Cốt truyện trên của bộ phim Tình như chiếc bóng khẩn hoang nhiều cảnh huống bao tay pha lẫn hí hước. Phát sóng từ ngày 12-7-2013 trên TodayTV-VTC7, ái tình của những người trẻ tuổi vượt khoảng cách giàu nghèo là vấn đề mà bộ phim đề cập. Trong khi đó, Ngọc bích tình yêu lên sóng từ ngày 15-7-2013 trên kênh THVL1 cũng là câu chuyện tình như cổ tích giữa hai chàng trai và một cô gái xinh đẹp. Tính kiên định của một chàng trai có học sẽ gặp gỡ nét trẻ trung yêu đời và sự vị tha của cô giáo mầm non. Bộ phim tâm lý tầng lớp này phê chuẩn ái tình hướng đến nhân sinh và chân lý, kích hoạt lòng yêu thương và dung tha qua câu chuyện gay cấn, cao trào thảm kịch.


Gió về cù lao

Tình ái “Lọ Lem - hoàng tử” cũng là mạch xuyên suốt bộ phim Gió về đảo (lên sóng từ ngày 19-7 trên kênh HTV7) do Hãng phim M&T Pictures và TKL thực hành. Cúc Phương (Dương Cẩm Lynh) rất yêu vùng quê đảo thăng bình, luôn ước ao được thành công trong sự nghiệp và mang những dự án du lịch sinh thái về quê mình. Mối can dự công việc đã đưa đẩy cô gặp Hùng (Quốc Trường), chàng trai có tâm hồn lãng mạn rất yêu tự nhiên. Sau khi du học từ Thụy Sĩ về, anh làm phó tổng giámlập dự án thiết kế nhà cao tầngđốc trong công ty gia đình. Tình, nghị lực và khát vọng của những người trẻ tuổi như những cơn gió mới thổi ùa về miền đất thân yêu Đồng Tháp nhằm tìm lại những giá trị đã và sắp rơi vào quên lãng.

GIẤC MƠ trực?

Lý do các nhà làm phim khẩn hoang dạng phim “ngày xửa ngày xưa” là bởi đối tượng hướng đến của phim màn ảnh nhỏ luôn là các bà nội trợ. Giấc mơ tình yêu như “cổ tích” giữa một chàng đẹp trai thành đạt hoàn hảo và một cô gái nghèo nghị lực vừa lãng mạn vừa xoa dịu những găng trong đời sống thông thường. Hàn Quốc, Đài Loan xây dựng khá thành công hàng loạt bộ phim theo hướng này. Với phim Việt, những tác phẩm khai hoang chuyện thương trường, chuyện nghề và đề tài nông thôn thường được ưu ái đưa lên màn ảnh. Kiểu phim chuyện tình “như mơ” khá hiếm hoi và số lượng phim ghi dấu ấn trong mảng đề tài này không nhiều. Thành ra, đi kèm với một câu chuyện quyến rũ, tình ái “Lọ Lem - hoàng tử” vẫn có sức hút với đàn bà - đối tượng khán giả chính của phim bộ trên màn ảnh nhỏ.