Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Tặng bạn đọc 10 vé xem phim 'Man of steel'

Clark Kent, một cậu bé thông thường bỗng nhận ra mình có sức mạnh siêu tự nhiên đến từ ngoài địa cầu. Lớn lên, cậu thực hành cuộc hành trình khám phá về nguồn gốc và mục đích mình được đưa đến hành tinh này. Với sức mạnh siêu tự nhiên tiềm tàng, Clark Kent đã cứu cả thế giới thoát khỏi sự hủy diệt và trở thành hình tượng anh hùng Siêu nhân - vị cứu tinh của nhân loại.

Sinh ra là Kal-El ở hành tinh Krypton, lớn lên là Clark Kent ở Trái Đất. Anh là ai? Anh chiến đấu cho thế giới nào? Đó là những câu hỏi luôn trực trong tâm khảm Siêu nhân và chọn lọc của anh sẽ quyết định mạng hành tinh mà anh luôn coi là nhà.

Hình ảnh đầu tiên Clark Kent xuất hiện trongMan of steellà khi anh đã trưởng thành, đang phải chạy trốn thế giới. Anh không thể giấu nổi mình trước những ánh mắt tò mò và nghi ngờ của người dân Smallville. Do đó, anh quyết định trường đoản cú mọi thứ anh biết và yêu quý, lang thang khắp nơi với những việc vặt và tâm trạng cô lập trong hành trình đi tìm chính bản thân mình.

Bộ phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên từng 4 lần được đề cử giải Oscar, Amy Adams (The Master) trong vai phóng viên Lois Lane - người thương của Clark Kent; hai diễn viên đoạt giải Oscar là Kevin Costner(Dances with Wolves) trong vai Jonathan Kent và Russell Crowe (Gladiator) trong vai Jor-El.

Adams cho biết: “Giống nhiều nhà báo khác, Lois có sự tụ hợp cao độ; cô chỉ để ý đến câu chuyện cô muốn nói. Cô không e ngại trong theo đuổi sự thật, niềm tin quan yếu hơn vật chất và ý kiến này luôn trùm mọi phán xét của cô”.

Bố đẻ của Siêu Nhân, Jor-El, khi gửi con đến địa cầu đã căn dặn: “Con sẽ cho người Trái Đất lý tưởng phấn đấu. Họ sẽ chạy theo con. Họ sẽ vấp ngã. Nhưng rồi họ sẽ cùng con chung bước dưới ánh ác vàng. Đến lúc, con sẽ giúp họ làm nên những điều kỳ diệu”. Crowe tiết lậu: "Một trong những điều quan yếu mà Jor-El nói với con trai là trong thế giới này, anh phải thoát ra khỏi những cái bóng để tu chỉnh những sai trái ở Krypton. Đây là trách nhiệm lớn nhưng nếu anh không hoàn tất sứ mạng thì cũng không còn ai khác".

Mẹ đẻ của Kal-El là Lara Lor-Van, do Ayelet Zurer thủ vai, bị sốc trước quyết định của chồng khi bỏ con vào tàu không gian và gửi đến một hành tinh xa lạ. Mặc dầu vậy, bà cũng cảm thấy an ủi phần nào khi nghĩ rằng, ít ra con mình sẽ có dịp sống tiếp. Thế cục của Clark/Kal-El phải đối mặt với sự chọn lựa giữa hai bà mẹ khá đối lập: người mẹ đẻ thì trầm lặng, trong khi người mẹ ở địa cầu là Martha Kent, do Diane Lane thủ vai, lại khá ma lanh.

Được chọn lựa vào vai diễn phức tạp về cảm xúc này, diễn viên người Anh Henry Cavill cho biết: “Clark luôn cảm thấy là người ngoài cuộc. Bác mẹ dạy anh không nên hung hăng, bạo lực và hơn hết là không biểu thị khả năng của mình. Nhưng sự khác người khi lớn lên khiến anh cảm thấy bị cô lập. Anh cảm thấy bất lực mặc dầu có tất cả sức mạnh khủng khiếp nhất”.

Phim được đầu tư kinh phí lên tới 175 triệu USD cùng sự kết hợp của hai nhà làm phim bậc thầy về loại thể hành động, phiêu bạt, viễn tưởng là nhà sản xuất Christopher Nolan (Inception, The Dark Knight) và đạo diễn Zack Snyder (300, Sucker Punch).

Hình dáng của Siêu nhân cũng được các nhà làm phim chú trọng. Để có được hình thể mà nhân vật yêu cầu, Henry Cavill đã tập tành nhiều tháng với huấn luyện viên thể lực Mark Twight ở phòng tập Gym Jones. Twight, từng hiệp tác với Zack Snyder trong300, nhớ lại: “Zack đến và nói với tôi rằng:‘Tôi có một dự án nữa và nó có thể khó khăn hơn trước đây. Tôi cần anh làm cho tôi trở thành một người trông giống như Siêu Nhân”.

Sau nhiều tháng, với sự tập dượt siêng năng và chấp hành nghiêm kỷ luật, Cavill đã tăng được 7 kg để trở nên cơ bắp hơn. “Khóa huấn luyện giống như một khám phá mới. Tôi nhận ra tôi có thể làm mọi thứ mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Mark Twight khiến mọi thứ liên tiếp phát triển và khiến tôi phải mở to mắt nhìn lại những điều tôi tưởng như vượt quá giới hạn của tôi”.

Phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 14/6 với cả hai định dạng 3D và 2D.

Bạn đọc gửi thư về địa chỉ:news@zing.Vnvới tiêu đề “Tặng vé xem phim Man of steel”, ban biên tập sẽ chọn lọc tình cờ để chọn ra 5 độc giả may mắn.

Trailer phim:

Kim Chi

Theo Infonet