Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Siêu lừa ở “đảo ngọc” vẫn nhởn nha thách thức pháp luật?

Như Báo CATPHCM đã phản ánh, Nguyễn Thị Lý (hay còn gọi là Lý “áo đỏ”, SN 1960, thường trú 112/15 Nguyễn Trung Trực, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, nay chuyển về ấp Bãi Thơm, xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) cùng với Nguyễn Văn Khanh (SN 1965, ngụ ấp Bãi Thơm, xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) và Nguyễn Thị Kim Hà (SN 1966, em gái Lý, thường trú B4, lô 54 đường Nguyễn Phương Danh, phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang) đã cấu kết dưới vỏ bọc những người kinh dinh địa ốc tạo thành một “tổ hợp” chuyên vay, buôn bán đất sau đó chiếm dụng hàng trăm tỷ đồng của nhiều nạn nhân trên “đảo ngọc” và địa bàn tỉnh Kiên Giang. Những người bị hại như chị Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1978), Lê Tấn Khải (SN 1973) và bà Đường Thị Minh (SN 1935, đều trú TT Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) cùng nhiều nạn nhân khác đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu nhưng vẫn chưa được giải quyết (!?). Trước những động thái khó hiểu từ các cơ quan hữu trách huyện đảo Phú Quốc, họ tiếp kiến gửi đơn cầu cứu, tố giác tới các cơ quan thông tấn báo chí, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an, Viện KSNDTC nhằm điều tra làm rõ để bảo vệ lợi quyền hợp pháp của mình, đồng thời yêu cầu xử lý hình sự Nguyễn Thị Lý cùng đồng bọn.
Theo hồ sơ, Nguyễn Thị Lý cùng các đối tượng khác (người nhà trong gia đình) đã dựng lên nhiều “kịch bản” nhằm đưa các “con mồi” vào rọ. Khi các nạn nhân gửi đơn tố cáo hoặc làm căng thì Lý chủ động hòa giải, vấn an, dụ ngọt và cả hăm dọa nhằm tránh bị khiếu nại, khiếu kiện. Không ít nạn nhân đã nghe lời Lý và cũng không muốn làm lớn chuyện vì biết Lý có người “chống lưng” nên đã “ngậm bồ hòn”. Thế nhưng do thời gian kéo dài, tiền mất tật mang, nhiều gia đình tan nát, vợ chồng ly tán, mất nhà mất cửa, nợ như chúa chổm nhưng “bà chủ” Nguyễn Thị Lý vẫn thư thả sống ngoài xã hội trước sự... Bất lực của cơ quan pháp luật sở tại (!?).


Các chủ nợ buộc Lý viết giấy nợ vào ngày 9-5-2013

Hành vi, dấu hiệu lường đảo tinh ràng nhất của Nguyễn Thị Lý được trình diễn.# Trong việc cấu kết với Nguyễn Văn Khanh chiếm dụng 11 tỷ đồng của chị Nguyễn Thị Thu Thủy trong hiệp đồng đặt cọc số 1293 ngày 31-3-2011 được ký tại Phòng công chứng số 2, tỉnh Kiên Giang. Ông Khanh hứa sẽ chuyển nhượng cho bà Thủy 16.000m2 đất thuộc thửa số 02, tờ bản đồ số 17, tọa lạc tại ấp Bãi Thơm, xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc với giá 12 tỷ đồng và đã nhận 11 tỷ đồng từ chị Thủy, dù rằng trước đó Khanh đã làm giao kèo chuyển nhượng ắt thửa đất trên khoảng 29.000m2 cho Lý, thậm chí còn viết đơn tố cáo gửi Cơ quan điều tra CA tỉnh Kiên Giang khẳng định bà Bùi Thị Kiều Lan và Nguyễn Thị Thu Thủy đã làm giả tờ cam kết ngày 28-3-2011 để lừa đảo cướp đoạt 11 tỷ đồng của Lý và Khanh. Chỉ một động thái này, Cơ quan điều tra CA tỉnh Kiên Giang đã có văn bản gửi cho Cục THA tỉnh Kiên Giang “can thiệp” để không thi hành án cho chị Thủy (!?). Tuy nhiên, hành vi ấy chỉ “giấu” được Cơ quan điều tra CA tỉnh Kiên Giang và sau đó đã được phơi bày bằng kết quả giám định số 44/KL-PC54 ngày 28-3-2012 của CA tỉnh Kiên Giang. Kết luận thẩm định cho thấy chữ và chữ ký trong giấy cam kết đều là chữ viết của Lý. Điều này khẳng định hành vi lường đảo có hệ thống và khôn cùng tinh vi của Lý với Khanh nhằm qua mặt các cơ quan luật pháp để cướp đoạt tiền của các nạn nhân.


Vẫn đi xe hơi tại Phú Quốc nhưng báo bệnh không tới tòa

Ngoại giả, Nguyễn Thị Lý đã bán cho anh Lê Tấn Khải ba thửa đất (14.715,5m2 do ông Lê Minh Quang làm chủ, 27.368,6m2 do Lê Mỹ Hạnh đứng tên và 12.896,6m2 do Lê Tấn Đạt làm chủ) với giá 7,2 tỷ đồng và đã lấy gần 6,5 tỷ đồng. Để tạo niềm tin, Lý dẫn anh Khải đến gặp các chủ đất và mạnh miệng tuyên bố đã mua lại tất thảy các mảnh đất trên, nhưng trên thực tiễn mảnh đất của ông Quang và bà Hạnh, Lý vẫn chưa hoàn tất các thủ tục nhượng theo quy định của luật pháp, chưa đứng tên. Sau khi có được giấy chứng thực quyền sử dụng đất, Lý cũng không làm thủ tục nhượng cho anh Khải mà còn ngang nhiên đem thửa đất của anh Lê Tấn Đạt (có giấy ủy quyền cho Lý toàn quyền định đoạt) bán lại cho bà Bùi Thị Kiều Lan với giá 1 tỷ đồng và đã làm thủ tục sang nhượng tại phòng công chứng cho bà Lan, dù mảnh đất này trước đó cũng đã bán cho anh Khải. Đối với mảnh đất của bà Hạnh, sau khi bán cho anh Khải, Lý đã “đi cửa sau” và dụ bà Hạnh đứng ra làm giao kèo vay vốn tại nhà băng với số tiền 2 tỷ đồng rồi chiếm đoạt số tiền trên. Riêng mảnh đất của ông Quang, dù chưa làm thủ tục chuyển nhượng cho mình nhưng Lý vẫn đem bán cho anh Khải để lấy tiền và mặc cho nạn nhân lao đao vì tiền mất mà đất không có.

Nhằm làm rõ hành vi vi phạm luật pháp của Nguyễn Thị Lý cùng các đối tượng liên can trong vụ lường đảo chiếm dụng hàng trăm tỷ đồng, Báo CATPHCM đã chuyển tài liệu, hồ sơ cho các cơ quan chức năng trong đó có Viện KSNDTC để xác minh làm tinh. Dư luận cũng đặt nghi vấn liệu có ai “chống lưng” trong vụ này? Được biết các nạn nhân cũng đã gửi đơn tố cáo, kêu cứu đến Tổng cục Cảnh sát gian tù nhân Bộ Công an, Cục CSĐTTP về TTXH. Chúng tôi tiếp chuyện theo dõi và đề đạt những thông báo mới nhất liên tưởng đến “nữ siêu lừa tại đảo ngọc”.

-----------------------------------------------------------------------------------

Đàm luận với chúng tôi về vụ việc, ông Huỳnh Quang Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - cho biết hiện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã được CA huyện ít thông tin liên tưởng đến các hành vi vi phạm của Lý cùng một số đối tượng. Lãnh đạo Huyện ủy, UB cũng đã chỉ đạo cho các đơn vị chức năng huyện Phú Quốc vào cuộc và bẩm trong thời gian sớm nhất. Ngoại giả, ông Nguyễn Hoàng Hà - Viện trưởng Viện KSND huyện Phú Quốc - cũng khẳng định vụ việc trên là có và đang phối hợp với CA huyện Phú Quốc làm tinh tường.
----------------------------------------------------------------------------------