Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

“Running Man” Vũ Xuân Tiến: "Chạy bộ" đến London

Chàng trai này chắc không thể ngờ rằng chỉ với một vài km chạy bộ, anh đã đến được London để xem đội bóng mình yêu thích thi đấu. Có nhiều cách nhìn nhận khác nhau về Running man, nhưng đó là cách thể hiện tình cảm khá vô tư của một fan hâm mộ cuồng nhiệt. Một chuyến đi đến nước Anh chưa chắc đã giá trị bằng những gì mà chính Nguyễn Xuân Tiến mang lại cho hình ảnh của Arsenal.

Giờ đây thì người hâm mộ Arsenal trên khắp thế giới đều đã biết đến anh chàng này với cái tên “Running Man”, Vũ Xuân Tiến. Chàng sinh viên 20 tuổi đã chạy bộ gần chục cây số theo chiếc xe chở đội bóng Arsenal khi họ đi thăm quan thủ đô Hà Nội. Arsenal được yêu mến trên khắp thế giới nhưng có lẽ các ngôi sao của họ không phải lúc nào cũng được thấy sự nhiệt thành như thế này.

Vũ Xuân Tiến xuất hiện trên website chính thức của Arsenal

Wojciech Szczesny, thủ thành của Arsenal đã phải thốt lên rằng: “Sự song hành của cậu ấy đã khiến cho chuyến đi xe bus của chúng tôi trở nên sôi động và vui vẻ hơn. Tất cả các thành viên trên xe đều tỏ ra phấn khích với sự cuồng nhiệt và kiên trì của cậu ấy.”

Arsene Wenger tuyên bố rằng Arsenal muốn thể hiện giá trị của mình qua chuyến du đấu ở châu Á, vậy thì còn hình ảnh nào chứng tỏ điều đó tốt hơn sự cuồng nhiệt của chàng trai trẻ này? Một ngày sau, trang web chính thức của Arsenal đăng tải hình ảnh này kèm theo màn giao lưu trên xe buýt, clip này mở màn cho một cơn sốt “running man” trên các trang web thể thao ở nước Anh.

“Giáo sư” Arsene Wenger chia sẻ: “Cậu ấy gây ấn tượng mạnh cho tôi với sức bền và ý chí của 1 người đàn ông mạnh mẽ luôn theo đuổi hy vọng. Không chỉ tôi mà toàn bộ những ai có mặt trên xe bus chở Arsenal lúc đó đều rất vui và cảm động. Rồi mọi người bắt đầu vẫy tay chào hỏi cậu ấy. Cuối cùng tôi quyết định thưởng cho những nỗ lực của cậu ấy bằng việc cho dừng xe bus, mời cậu ấy lên xe giao lưu và tặng áo đấu của Arsenal”.

Trong khi đó, “Running man” Vũ Xuân Tiến chia sẻ: “Em không nghĩ mình có cơ hội may mắn như thế đâu, em bất ngờ lắm. Lúc em lên xe, các cầu thủ Arsenal vỗ tay, thầy Wenger cũng vỗ tay chúc mừng, em thực sự bất ngờ là các cầu thủ và thầy Wenger rất thân thiện”.

Mọi việc chưa dừng lại ở đó khi Arsene Wenger quyết định dành cho Tiến một món quà bất ngờ nữa, mời anh tới dự trận đấu tại sân Mỹ Đình và sau đó nữa là sang Anh để tận mắt chứng kiến Arsenal thi đấu. “Running man” được thấy sân Emirates và Emirate chắc sẽ chào đón người giờ đã rất nổi tiếng vì tình yêu với Arsenal.

Câu chuyện của Vũ Xuân Tiến có thể được hiểu trên khía cạnh niềm đam mê và một sự đền đáp xứng đáng. Thế nhưng chàng trai chạy bộ đến London này còn cho người ta thấy giá trị thương hiệu của một đội bóng lớn và cách mà họ phát triển giá trị đó như thế nào?

Để hiểu rõ hơn câu chuyên về "Running man" Vũ Xuân Tiến, quý vị và các bạn hãy theo dõi chương trình "Ấn tượng thể thao 7 ngày" của VTV:

Tuấn Anh, Tiến Thành