Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

"Neymar nguy cơ đi vào vết xe đổ của Ibra ở Barca"

Neymar



Tương lai của Neymar tại Barca là một đề tài nóng hổi được bàn tán rất nhiều trong mùa Hè năm nay. Hiện đang có 2 luồng quan điểm chính về vấn đề này. Một cho rằng Neymar sẽ thành công vì khó có hàng phòng ngự nào có thể vô hiệu hóa cùng lúc cả 2 cầu thủ có kĩ thuật cá nhân thuộc hàng thượng thừa như Messi và Neymar. Chức vô địch Confed Cup 2013 cùng danh hiệu Quả bóng Vàng ở giải đấu này mà Neymar giành được đã chứng tỏ phần nào cho quan điểm này.

Phần còn lại thì tin rằng Neymar sẽ thất bại ở Barca bởi không thể thích nghi được phong cách chơi bóng tại đây, và vì những vấn đề khác ngoài chuyên môn.

Chiến lược gia huyền thoại người Italia Arrigo Sacchi nằm trong nhóm thứ 2, tức cho rằng Neymar sẽ thất bại ở Barca. Cựu HLV của Milan đã đưa ra lời cảnh báo Neymar trong cuộc phỏng vấn với tờ Marca.


Neymar sẽ hòa hợp với Messi?


"Tôi không biết Neymar sẽ ra sao khi đến Barca. Ở Barca, phong cách thi đấu quan trọng hơn bất kì điều gì khác. Chúng ta cần phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra."

"Nhưng tôi cũng nhấn mạnh là rất khó có thể nói trước được điều gì. Hãy nhìn xem điều gì đã xảy ra với Ibrahimovic. Anh ấy có đủ mọi tố chất để có thể thi đấu tại Barca. Nhưng rồi cuối cùng anh ấy không thể hòa hợp được với những cầu thủ khác."

Chỉ một mùa giải sau khi đến Barca hồi năm 2009, Ibra đã phải từ giã Nou Camp. Và khi đến Milan rồi hiện nay là PSG, Ibra đều cho thấy anh vẫn là một chân sút đẳng cấp hàng đầu thế giới.