Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Bị tố tư vấn "thổi phồng": Điện máy HC “phản pháo”



Trên đấy là khẳng định như “đinh đóng cột” của ông Thạch, giám đốc coi sóc khách hàng siêu thị điện máy - nội thất HC trong buổi làm việc với PV Tầm Nhìn. Ngày 15/7/2013, Tamnhin.Net đã có bài viết: Điện máy HC bị “tố” bán hàng “rởm”, phản ảnh sự việc nhân viên của HC đã tham vấn “cường điệu” khiến anh Phan Tất Đạt mua phải chiếc tủ lạnh Hitachi Model: R-ZG400EG-1 không được như mong muốn. Nếu có bằng cớ HC sẽ giải quyết thỏa đáng cho khách hàng đáp PV Tamnhin.Net về việc viên chức HC tham vấn "thổi phồng" khiến anh Đạt chiếc tủ Hitachi không như mong muốn, ông Thạch giám đốc Ban săn sóc khách hàng của HC khẳng định, theo chính sách chung của HC là trong thời kì ngắn nhất dùng nếu khách hàng thấy tủ lạnh có vấn đề về kỹ thuật thì mang đến HC sẽ đổi mới hoặc sẽ hoàn tiền ngay ngày đầu mua hàng. Thậm chí chiếc tủ của anh Đạt đã mua và sử dụng được một thời gian nếu chứng minh được máy chạy có hiện tượng bất thường do căn nguyên kỹ thuật thì HC sẽ theo anh Đạt đến nhà sinh sản để làm rõ vấn đề này, còn nếu nhân viên HC tư vấn sai sự thực thì chúng tôi đảm bảo sẽ giải quyết thỏa đáng cho anh Đạt. Liên can đến vấn đề tham vấn sai sự thật, ông Thạch cũng khẳng định với kinh nghiệm làm việc lâu năm và hiểu kỹ về vấn đề kỹ thuật nên tôi hiểu với dòng tủ này chẳng thể có chuyện làm đá từ 1,5 – 2 giờ đồng hồ, mà bình thường phải là từ 5 đến 6 giờ đồng hồ. Song song ông Thạch cũng khẳng định phía nhân viên của HC được đào tạo bài bản, theo đúng quy trình chứ không có chuyện tham mưu “thổi phồng”, sai sự thực để bán hàng cho khách như đã đề đạt. Bà Bùi Hạnh Hiền – Trưởng phòng chăm sóc khác hàng của siêu thị điện máy – nội thất HC 348 phóng thích khẳng định: Sau khi hấp thụ thông báo từ phía khách hàng chúng tôi cũng đã có làm việc với những nhân viên bán hàng làm tại ca bán hàng cho anh Đạt thì mọi người đều khẳng định là họ được Hitachi đào tạo như thế nào thì tư vấn đúng cho khách hàng như vậy, chứ không có chuyện tư "cường điệu" để bán hàng cho khách. "Còn về vấn đề chứng cứ để chứng minh nhân viên chúng tôi tư vấn sai sự thực thì thực sự tôi chưa nghe thấy bao giờ mà chỉ tiếp nhận đơn thư khiếu nại của anh Đạt, hôm nay báo chí nói thì chúng tôi mới được biết có đoạn clip anh Đạt quay lại" - bà Hiền nói. Phía bà Hiền cũng khẳng định là anh Phan Tất Đạt hôm đó đã được tham vấn qua điện thoại chứ không tham vấn trực tiếp tại siêu thị như phản ảnh. Vẫn hệ trọng đến vấn đề tham mưu sai sự thật khiến anh Đạt mua phải sản phẩm không như mong muốn phía HC sẽ giải quyết ra sao, ông Thạch khẳng định: Nếu khách hàng và cơ quan báo chí đưa ra được đầy đủ bằng cớ chứng minh được nhân viên tham mưu sai sự thật thì HC sẽ giải quyết một cách thỏa đáng cho những gì mà anh Đạt đề nghị. Cũng cùng ý kiến này, đáp PV Tầm Nhìn, bà Hiền cho rằng chưa thể giải quyết sự việc tại thời điểm này phải khách hàng không đưa ra được bằng cớ cụ thể để chứng minh được nhân viên của HC có tham vấn “bơm” hay không. Cũng trong buổi làm việc, PV đã yêu cầu phía HC cung cấp các chứng từ có liên tưởng đến việc nhập quờ lô hàng tủ lạnh Hitachi Model: R-ZG400EG-1 để chứng minh cỗi nguồn xuất sứ, nhưng kể từ đó đã gần 2 ngày trôi qua (17/7) nhưng PV vẫn chưa nhận được bất cứ giấy tờ hay chứng từ nào từ phía HC. Song song bà Hiền cũng có hẹn lịch ngay buổi chiều hôm đó (17/7) sẽ liên quan trực tiếp với PV để được cũng cấp bằng cớ nhân viên HC tham mưu “cường điệu” nhưng cũng không thấy bà Hiền liên can với PV cho tới thời khắc này. Vậy, sự thật câu chuyện Điện máy HC có tư vấn “bơm” để bán hàng cho khách hay không? Và đích thực sản phẩm có bị lỗi hay không? Tầm Nhìn sẽ đăng toàn bộ hình ảnh đoạn clip cũng như những thông tin can hệ trên các số báo tiếp theo! Nguyên Hương