Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Rooney tức giận vì cách hành xử của M.U: “Tôi không bao giờ ở lại để làm nền cho kẻ khác”











Bài viết cung cấp độc quyền bởi

Sir Alex dùng Percy để ứng phó với tôi PV: Chào Rooney! Chấn thương của anh thế nào rồi? Trông có vẻ không tệ lắm?




Wayne Rooney (WR): Cảm ơn, tôi ổn. Đúng là tôi có gặp vấn đề với gân kheo, nhưng nó đang tốt dần lên. PV: Anh có cảm thấy hối tiếc khi không tiếp chuyện cùng M.U tham gia tour du đấu? WR : Có. Một tí. Với một cầu thủ, không có gì khó chịu hơn khi ở nhà, hoặc ngồi ngoài chứng kiến các đồng đội chơi bóng. Cảm giác rất tệ. PV: Anh có xem màn biểu diễn trước nhất của David Moyes trên đất Thái? WR : Không. Khi ấy tôi đang ở trọng điểm y tế của M.U với một đống dây nhợ. Tuy nhiên, tôi có cập nhật kết quả qua internet. PV: Anh không muốn biết một M.U của Moyes khác với của Sir Alex như thế nào ư? WR : M.U vẫn là M.U, với những cầu thủ đã chơi với nhiều năm nên sự dị biệt không lớn. Để tạo ra những đổi thay, Moyesy cần có thời kì. PV: M.U đã thua trận đấu đó. Nếu có anh, mọi chuyện sẽ khác đi? WR : Tôi không nghĩ thế. Một trận đấu chỉ mang thuộc tính khởi động không nói lên nhiều điều. PV: Mới đây Roy Keane, cựu đội trưởng M.U đã nói rằng anh không còn là “nhân vật không thể thiếu”. WR : Không cần tới chỉ vẽ của anh ta, cả tôi và những ai quan hoài tới “Quỷ đỏ” đều hiểu điều đó. PV: Cách đây 2 hôm, Van Persie đã xuất ngày nay Sydney và Moyes vẫn bảo lưu ý kiến từ thời Sir Alex, đây sẽ trung phong số 1. Anh nghĩ thế nào với nhận định này? WR : Tôi không trách Moyesy, những dị đồng với ông ấy đã được giải quyết. Câu chuyện xuất hành khi Sir Alex còn nắm quyền chỉ đạo. Mối quan hệ giữa tôi và ông đã xấu đi nhiều. Theo cảm nhận của riêng tôi, việc đưa Percy về Old Trafford mùa năm ngoái không chỉ là sự tăng cường, mà để ứng phó với tôi, đầu tiên là đưa xuống hàng tiền vệ, sau đó là ghế dự bị. PV: Anh ưng điều này? WR : Bạn cũng biết, tôi đã ở Old Trafford 9 năm. Chưa kể quãng thời gian cộng tác cùng Moyesy tại Everton trước đó. Đó là khoảng thời kì dài và tôi nghĩ, mình chẳng cần phải chứng minh thêm. Khi một ai đó cố lờ đi những đóng góp, đó kiên cố không thuộc lý do chuyên môn. Giấc mơ World Cup của tôi sẽ bị ảnh hưởng vì điều này, và tôi sẽ làm những gì cấp thiết để bảo đảm một suất ở tuyển Anh. M.U ruồng bỏ công thần một cách lố lỉnh PV: Cuộc gặp giữa anh và BLĐ M.U hồi đầu tháng này đã liên tục bị trì hoãn, vì sao vậy? WR : Tôi không rõ. Buổi sáng thứ Ba (02/07), tôi đến Carrington như đã hẹn. Thế nhưng tôi chẳng thể gặp những người có trách nhiệm trong BLĐ M.U. Sau khi vòng vèo trong 3 tiếng, họ liên can với Paul Stretford (người đại diện của Rooney) và nói rằng đã không nhận được sự cộng tác từ phía chúng tôi. PV: GĐĐH Ed Woodward nói rằng sẽ không có bất cứ cuộc đàm phán gia hạn HĐ nào? WR : Tôi đích thực ngạc nhiên và giận dữ về cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của họ. M.U cố đẩ tôi ra khỏi Old Trafford bằng cách khiến tôi nản. Thế nhưng khi đã thành công, họ tiếp chuyện đẩy quả bóng nghĩa vụ, ép tôi phải đưa ra văn bản đề nghị chuyển giao. Khi tôi còn chưa lên tiếng, phía M.U đã buộc vào cổ tôi tấm biển của kẻ phản bội. Thật lố lỉnh, họ không cần tôi nhưng cũng không muốn bị mang tai mang tiếng là ruồng bỏ công thần. PV: David Moyes vẫn một mực bộc bạch muốn hiệp tác với anh? WR : Ông ấy chẳng có ngôn ngữ gì trong vụ này. Hơn nữa, nếu ở lại và phục vụ kẻ khác, xin lỗi, ông nên tìm người khác. Trong trường hợp M.U vẫn cần một văn bản từ tôi, họ sẽ có nó. PV: Hiện đang có rất nhiều CLB muốn có anh, đặc biệt Chelsea của Mourinho. WR : Đừng bao giờ đưa ra dự đoán, bởi thị trường chuyển nhượng là rất khó lường. Ngoại giả, nhiều điều ta muốn, chưa chắc đã được mãn nguyện. Thành ra, lời khuyên là hãy đợi.