Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Sĩ tử ấm lòng với hàng trăm suất cơm miễn phí

 Trưa ngày 15/7, gần 500 suất cơm miễn phí đã được phát đến tận tay thí sinh và phụ huynh ngay sau khi môn thi đầu thi kết thúc tại điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. 

  

Các suất cơm miễn phí đã làm ấm lòng các sĩ tử

Đây là chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội phối hợp với các nhà hảo tâm và chùa Tảo Sách (Tây Hồ, Hà Nội) tổ chức.

Những suất cơm miễn phí của nhà chùa, các nhà hảo tâm,… cùng với sự nhiệt tình, tận tụy của các bạn tình nguyện không ngại khó khăn đã tiếp thêm động lực cho các thí sinh, làm ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn, vượt lên để chinh phục giấc mơ giảng đường.

Bạn Hoàng Diệu Hương (quê Hà Nam) dự thi vào khoa Công nghệ thông tin - Cao đẳng sư phạm Hà Nội vừa đăng ký suất cơm miễn phí, cho biết: “Em định quay về nhà trọ để ăn cơm, nhưng thấy các anh chị tình nguyện ở đây cho biết nhà trường có tổ chức các suất cơm miễn phí cho thí sinh nên em rất vui và đăng ký ngay. Được ăn cơm ngon, lại không phải di chuyển nhiều, em sẽ có thêm thời gian để nghỉ ngơi, tập hợp cho môn thi chiều nay".

Theo anh Nguyễn Đức Quang, Bí thư đoàn Trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội, đây là năm đầu tiên đoàn trường phối hợp với các nhà hảo tâm để thực hiện chương trình này với mong muốn chia sẻ phần nào nỗi lo của sỹ tử cùng với các bậc phụ huynh ở các địa phương xa khi lên đến tham dự thi tại trường. "Dù giá trị không lớn, nhưng mỗi suất cơm cũng phần nào giảm bớt nỗi lo cho sỹ tử, đặc biệt là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các em hoàn thành tốt bài thi", anh Quang nói và cho biết thêm, từ các năm sau Đoàn Thanh niên trường sẽ tiếp tục thực hiện và nhân rộng mô hình này đến tất các điểm tổ chức thi của trường.

Trong khi đó, bất chấp thời tiết nắng nóng, hơn 30 sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội vẫn hăng say với công việc phân luồng giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại trước điểm thi. Đồng thời, nhóm tình nguyện còn hướng dẫn tận tình các thí sinh vào điểm lấy phiếu để được những suất cơm miễn phí. Trên gương mặt vẫn còn ướt đẫm mồ hôi, bạn Phạm Quỳnh Linh (sinh viên năm 2, khoa Việt Nam học, Trường CĐSPHN) hồ hởi cho biết: "Chúng em phải đến từ rất sớm để cùng với các nhà hảo tâm vận chuyển và tiếp tế những suất ăn và nước uống miễn phí đến tận tay thí sinh và người nhà. Tuy chỉ đóng góp một phần nhỏ cho thí sinh nhưng chúng em cảm thấy rất hạnh phúc vì có thể động viên, tiếp sức cho các thí sinh, đặc biệt với những em có hoàn cảnh khó khăn”.

 Đình Quang