Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

CLG sẽ tăng vốn lên gấp đôi

Phương án tăng vốn cụ thể chưa được duyệt tại ĐHCĐ lần này, nhưng kế hoạch khả thi nhất theo đánh giá của HĐQT CLG là phát hành quyền mua 1:1 cho cổ đông hiện hữu với giá bằng mệnh giá. Ông Đào Đức Nghĩa, chủ toạ HĐQT CLG phân tách, việc phát hành phải đảm bảo quyền lợi cho cổ đông hiện hữu, nhưng sự phát triển của CLG sắp tới chẳng thể chỉ dựa vào NĐT cá nhân chủ nghĩa, mà phải gia tăng NĐT chiến lược mới trong lĩnh vực y tế. Phương án phát hành cho cổ đông hiện hữu của CLG vẫn có thể bảo đảm mục tiêu này khi cổ đông cũ có thể chào bán quyền mua cho cổ đông mới.

“Chúng tôi sẽ thương thảo mua lại vốn góp của đối tác cũ chuyển giao cho đối tác mới. Hiện CLG đã tiếp xúc với NĐT chiến lược nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các tập đoàn y tế lớn trên thế giới”, ông Nghĩa nói. Hiện giờ, Cotec Group, cổ đông của CLG đã thỏa thuận mua lại phần vốn góp của Seaprodex tại CLG.

Kế hoạch và đích phát hành của CLG đã giải tỏa băn khoăn lớn nhất của cổ đông là CLG làm thế nào để có thể thành công khi chuyển hướng sang lĩnh vực mới là y tế. “Kinh nghiệm cộng tác với Tập đoàn Xi măng của Thái Lan ngay từ đầu để khai triển thành công Dự án Nhà máy xi măng Cotec cho thấy, chúng ta phải hiệp tác với những đối tác có chuyên môn. Như Dự án Bệnh viện Đồng Nai giai đoạn 2 là sự phối hợp kỹ năng của CLG trong việc quản lý, đầu tư xây dựng Dự án, sau đó Bệnh viện sẽ được quản lý vận hành và chịu nghĩa vụ chuyên môn từ các bác sỹ Bệnh viện Đồng Nai thời đoạn 1, đơn vị góp 40% vốn đầu tư”, ông Nghĩa khẳng định.

Để tụ tập đầu tư cho lĩnh vực y tế, CLG sẽ giảm vốn đầu tư vào bất động sản từ 109 tỷ đồng xuống 43,2 tỷ đồng trong năm 2013 bằng việc chuyển dần Dự án Blue Saphia cho đối tác Cotec Group, quyết toán Dự án Chung cư Phú Xuân để thu hồi vốn.

Theo kế hoạch, năm 2013, CLG đạt doanh thu 355,6 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 20,8 tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực xây lắp dự định đóng góp 351 tỷ đồng doanh thu. Trong 6 tháng đầu năm, CLG đã thực hiện doanh thu xây lắp khoảng 180 tỷ đồng. Tổng giá trị giao kèo xây lắp CLG đã ký đến thời điểm này là 800 tỷ đồng và Công ty đang thương thảo 2 dự án, nếu thành công có thể nâng doanh số lên 1.200 tỷ đồng thực hiện trong 2 năm 2013 và 2014.

Năm 2014 và 2015, doanh thu dự kiến ứng là 462,2 tỷ đồng và 600,0 tỷ đồng, lợi nhuận là 31,2 tỷ đồng và 46,8 tỷ đồng. CLG cam kết đảm bảo tỷ lệ cổ tức không thấp hơn lãi suất huy động của nhà băng trong các năm tới.