Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Bộ GD&ĐT quản lý chặt chẽ công, nhân viên ra nước ngoài

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chứng kiến lễ ký kết giữa Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Bộ GD&ĐT Việt Nam về phát triển chương trình dạy tiếng Nhật

Trong đó ghi rõ, việc đi công tác nước ngoài không được ảnh hưởng tới tiến độ và chất lượng các công việc được giao trong nước. Cán bộ được cử đi công tác nước ngoài phải có chuyên môn ăn nhập, có trình độ ngoại ngữ theo đề nghị và có sức khỏe tốt để đảm bảo hoàn tất nhiệm vụ.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ GD&ĐT, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Giám đốc Ban quản lý các dự án, chương trình thuộc Bộ GD&ĐT chỉ được tham dự các đoàn ra ngoài kế hoạch khi có nội dung thích hợp với lĩnh vực chuyên môn được phân công đảm trách và không quá 2 lần mỗi năm, mỗi lần không quá 10 ngày làm việc, trừ trường hợp được Bộ trưởng cho phép.

Các hình thức đoàn ra: Đoàn tháp tùng Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đoàn liên ngành. Đoàn do Lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn đi thăm chính thức các nước; tham gia hội nghị, hội thảo quốc tế; thương lượng, họp liên Chính phủ trong phạm vi các hiệp định, nghị định thư, thỏa thuận hợp tác đã ký giữa Bộ GD&ĐT với các nước, vùng cương vực, các tổ chức quốc tế và khu vực. Đoàn tham gia hội nghị, hội thảo khoa học; các khóa bổ dưỡng ngắn hạn; các hoạt động giao lưu văn hóa, trại hè; các cuộc thi quốc tế. Đoàn đi khảo sát, luận bàn kinh nghiệm; dự các hội chợ, triển lãm giáo dục quốc tế trong kế hoạch của các chương trình, dự án hoặc tham dự các hoạt động khác thuộc lĩnh vực giáo dục.

Quy chế này ứng dụng đối với cán bộ, công chức và viên chức của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ GD&ĐT; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Giám đốc Ban quản lý các dự án, chương trình của Bộ GD&ĐT; Thủ trưởng các cơ sở giáo dục ĐH trực thuộc Bộ GD&ĐT được cử đi công tác hoặc được cử đi tẩm bổ ngắn hạn ở nước ngoài, với thời gian không quá 180 ngày cho một đợt công tác.

Quy chế này không vận dụng đối với các trường hợp đi nước ngoài về việc riêng hoặc đi nước ngoài trên 180 ngày.

Lập Phương