Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Xử lý các sai phạm về bảo vệ an toàn hồ chứa tốt hơn nước.

Các đại biểu hợp nhất nhận định việc bảo đảm an toàn cho hệ thống hồ chứa này là không thể chậm trễ

Xử lý các sai phạm về bảo vệ an toàn hồ chứa nước

Phó Thủ tướng lưu ý các cơ quan chức năng phải tiến hành rà soát, kiểm soát liền tù tù, có thể thuê chuyên gia, cơ quan chuyên môn, bảo đảm từ tháng 4 hằng năm, trước mùa lũ ở cấp cơ sở phải có được đánh giá số lượng hồ bảo đảm yêu cầu, hồ nào có vấn đề, hồ nào đã xử lý rồi có bẩm, ký kết chịu nghĩa vụ.

Nguồn: kontum. /. Phó Thủ tướng giao Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương làm làm mối thông tin, rà soát an toàn về các hồ chứa thủy điện, thủy lợi hằng năm để có các quyết định kịp thời trước mùa mưa lũ. 600 hồ chứa các loại, trong đó 64 hồ chứa trên 1 triệu m3 có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.

Hồ Đăk Uy ở Kon Tum. Vn) Phó Thủ tướng nhấn mạnh đảm bảo an toàn hồ chứa có tầm quan trọng đặc biệt, vì bên cạnh việc cung cấp năng lượng, điều tiết nước chống lũ lụt, phục vụ sản xuất, sinh hoạt của dân chúng, mỗi hồ chứa với hàng triệu, hàng tỷ m3 nước, nếu thiếu an toàn, sẽ là những “quả bom nước” đe dọa hàng triệu dân cư sinh sống ở vùng hạ du.

(Ảnh minh họa. Về hiện trạng công trình dắt mối của các hồ chứa, hiện có tới 317 hồ bị hư, trong đó có 120 hồ trung tâm cần quan hoài đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ 2013. Phó Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương tùy theo phân cấp quản lý, lập biên bản sai phạm đối với từng “ông chủ” hồ, đập, song song yêu cầu khắc phục ngay, nếu không sẽ kiên quyết đình chỉ hoạt động.

Trước mắt, các cơ quan, địa phương tiến hành kiểm tra quy hoạch, một mặt bảo đảm đích xây dựng thêm các hồ chứa theo nhu cầu, mặt khác, thanh lọc những dự án, nếu thấy không hiệu quả, không khả thi, không bố trí được các phương án di dân, tái định cư thì kiên quyết dừng; tiến hành các biện pháp nâng cao năng lực các tổ chức tham vấn, thiết kế, Ban Quản lý dự án và đưa ra tiêu chuẩn nghề đối với các công việc đặc thù liên hệ tới vấn đề an toàn.

Gov. Hiện cả nước có khoảng 6. Minh Thư (TTXVN).