Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Thèm ngọt liên tục - hãy coi chừng.

Bên cạnh đó, lượng đường khi đưa vào thân thể sẽ kích thích tăng tiết chất insulin, từ đó làm tăng lượng cholesterol trong máu, là duyên do gây nên bệnh tiểu đường, các bệnh về áp huyết và tim mạch khác

Thèm ngọt - hãy coi chừng

Theo thầy thuốc chuyên khoa, lượng đường trong các đồ ăn ngọt khi bổ sung vào cơ thể quá nhiều sẽ gây trở ngại cho hoạt động của mật và tuyến tụy, nhất là đối với thân thể phụ nữ ở độ tuổi từ 45 - 60. Yên Thanh. Trong đó nhiều nhất là nhu cầu về canxi. Tuyến thượng thận tiết hormone adrenaline và cortisol khi chúng ta chịu nhiều sức ép.

Khi tuyến giáp hoạt động kém, sự cân bằng hormone trong thân thể bị đảo lộn. Thay vào đó, nên uống trà thảo mộc và ăn nhiều rau củ. Giải pháp là dùng các bữa ăn giàu protein, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và vậy giảm lượng đường nạp vào thân thể hằng ngày. Cụ thể là nên ăn nhiều thịt gà, cá và các thực phẩm chế biến từ đậu nành. Đường và các chất cặn bã dư thừa trong thân thể chưa được xử lý kịp thời sẽ là môi trường tốt làm đẩy nhanh quá trình tạo sỏi mật.

Đây có thể là một trong những duyên do khiến bạn căng thẳng, mỏi mệt, mất hết năng lượng. Theo các bác sĩ chuyên khoa, thực tại đã chứng minh, những đàn bà ăn nhiều đường và các đồ ăn ngọt, đặc biệt là các loại đường đã qua xử lý có dùng tới các chất hóa học sẽ có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín cao gấp 2 lần so với những phụ nữ khác. Vì khi ăn quá nhiều đường sẽ làm rối loạn đường huyết, kèm theo đó là cảm giác mệt mỏi, khó chịu luôn trực trong thân thể.

Và nhiều bệnh hiểm khác  Theo các thầy thuốc chuyên khoa, ăn nhiều đồ ngọt hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phái đẹp bởi nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Cắt giảm các loại thức uống như cà phê, các thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhanh. Thèm đồ ngọt cũng có thể là dấu hiệu của bệnh sỏi mật. Có ngày bạn chẳng thể nào tụ họp hay làm việc được khi chưa nhắm nháp chút đồ ngọt thì có thể, nấm ở vùng kín đang có nguy cơ phát triển mạnh.

Khi thân không kịp thu nạp, chất béo dư thừa sẽ tự động chuyển hóa thành các mô mỡ tàng trữ trong thân thể, dẫn tới bệnh béo phì. Cho nên, ăn quá nhiều đường sẽ thẳng tắp bị chóng mặt, đau đầu, thậm chí là rối loạn hoạt động của hệ thần kinh, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của nhãn quang.

Khi đó, nên bổ sung probiotic hoặc sữa chua liên tục trong thời gian ít nhất 2 tháng. Cảm giác thèm ăn đồ ngọt tăng lên nhanh chóng. Ảnh: Shutterstock Và như một sự cộng hưởng tương hỗ, khi bạn bị nhiễm nấm vi khuẩn có hại tăng lên thì thân thể lại càng có thiên hướng thèm ăn ngọt nhiều hơn.

Viêm nhiễm phụ khoa   Có lẽ với người thường ngày thì việc bất chợt thèm đồ ngọt chẳng liên can gì đến bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nhưng với con mắt chuyên môn thì đây hoàn toàn có cơ sở. Bác sĩ giải thích, việc nạp quá nhiều đường do đòi hỏi của nấm men khiến bạn bao tay, làm tăng bài tiết cortisol, gây tích mỡ bụng, làm giảm khả năng miễn dịch.

Vì trong quá trình chuyển hóa và phân giải đường, ngoài vitamin B1, thân thể còn tăng nhu cầu về các khoáng chất thiết yếu như: kẽm, magie, natri. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn tới việc thiếu hụt vitamin B1 - loại vitamin không thể thiếu cho hoạt động của não bộ. Bởi vậy, nếu ăn quá nhiều đồ ăn có chứa đường, đàn bà sẽ rất dễ bị các vấn đề về xương, đặc biệt là bệnh loãng xương.

Adrenaline là hormone của tuyến thượng thận do tuyến thượng thận tạo ra và có nhiệm vụ điều hòa sự hoạt động của tâm thần. Khi chịu áp lực liên tiếp, các tuyến này có thể trở nên chậm chạp trong phản ứng và đó là lý do cơ thể tự động thèm ăn ngọt nhằm cung cấp thêm năng lượng.

Các loại thực phẩm như bánh mì, gạo và mì ống làm từ ngũ cốc nguyên hạt giúp cho lượng đường trong máu ổn định.

Dấu hiệu thân bị thừa andrenaline là khi bạn thường cảm thấy căng thẳng hoặc chóng mặt nếu đứng lên hay luôn mắc chứng đau cổ họng, khát và phải đi tiểu nhiều lần trong ngày. Các hợp chất hóa học này có thể làm mất thăng bằng hoặc làm giảm sự sinh sôi và phát triển của các vi khuẩn có lợi cho thân, trong đó có các vi khuẩn ở vùng kín. Theo quan niệm của nhiều người, ăn nhiều đồ ngọt khiến xương sẽ bị giòn và khó phục hồi khi chấn thương.

Thiếu hụt nội tiết tố cũng là duyên cớ khiến chúng ta thèm ăn đồ ngọt. Đối với nhiều đàn bà, vấn đề thèm ngọt đặc biệt có liên hệ đến estradiol, một trong những dạng của nội tiết tố nữ estrogen.

Giải pháp cho tình trạng này là cần hạn chế bít tất các dạng đường cũng như cà phê và chuyển sang một chế độ ăn ít đường bột. Ngoài ra, thèm đồ ngọt cũng là dấu hiệu của sự bít tất tay, mỏi mệt. Trong trường hợp này hãy uống nhiều nước, nước giúp thân đào thải độc tố có hại.

Những nữ giới có mức độ estradiol cao thường có nhiều vấn đề đi kèm với nội tiết tố này bao gồm: đau bụng kinh, giữ nước, chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau đầu trong kỳ kinh nguyệt, đau nửa đầu và vấn đề cân nặng. Hàm lượng chất béo và nhiệt lượng trong đồ ngọt rất cao.

Còn khi bỗng dưng thèm ngọt cũng có thể bạn đang bị suy tuyến giáp. Còn bác sĩ chuyên khoa cho rằng, khi bất chợt thèm đồ ngọt, có tức thị bạn đang có nguy cơ bị loãng xương.

Và khi nguồn năng lượng trong cơ thể bị "cạn" đi thì cũng là lúc bạn cảm thấy mình thèm ăn ngọt hơn bao giờ hết. Estradiol có thể được giảm xuống nhờ một chế độ ăn uống lành mạnh. Để chuyển hóa hết lượng đường đưa vào cơ thể cần tiêu hao một lượng vitamin B1 rất lớn.

Bởi khi ăn nhiều đồ ngọt, bạn có nguy cơ mắc bệnh béo phì và tiểu đường.