Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

“Sốt” váy cô dâu dành cho. người liên tục chết trẻ - Báo Giao thông Vận tải điện tử.

Mùa Vu lan năm nay, ngoài những thứ hàng mã “hạng sang” như xế hộp, trang sức, iPad.

TIN LIÊN QUAN Mùa Vu lan về làng "âm ti"     Những bộ váy cưới này được thiết kế trên máy tính với đủ hình dáng, họa tiết sau đó được in ấn, cắt ghép, tạo dáng.

000 đồng. Một số bộ còn đính hạt cườm, thêu vải ren cho bắt mắt. Vàng mã đã trở nên đã trở nên một mặt hàng không thể thiếu của nhiều người Việt Nam mỗi dịp Rằm tháng Bảy. Đi kèm với những bộ váy cưới là những đôi giày cao gót, túi xách, mũ.

Xe mô tô “khủng” này có giá khoảng 140. Ngọc Mai. 000 đồng. Trang sức và phụ kiện vàng mã cho nam giới giá 100.

Nhiều người quan niệm “trần sao âm vậy” nên muốn sắm cho những người đã khuất đầy đủ tiện nghi coi như cách báo hiếu, ân tình sinh thành và mong sao khi sang thế giới bên kia họ có được cuộc sống đủ đầy. 000 đồng. Các mẫu váy cưới được nhiều người lựa chọn để gửi cho người đã mất. Ban sơ, đồ vàng mã chỉ là chút tiền vàng, tiền đô, áo xống, mũ mão, giày dép và con ngựa tre theo tín ngưỡng dân gian nhưng chừng như bây giờ, đồ vàng mã đã ngày càng bị biến tấu một cách thái quá khi chạy theo mốt.

Anh Nguyễn Anh Tuấn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) dí dỏm san sẻ: “Ngày lễ tết hay rằm tôi cũng chỉ làm mâm cơm và đốt ít tiền vàng cho các cụ thôi, chứ giờ mà vác cả ô tô, xe máy hay là trực thăng về thì chỉ mất công với mất của các cụ đi kiếm chỗ gửi xe với sân bay mà đỗ.

Theo một số chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội), bộ đắt nhất có giá lên tới gần 800. Tuy giá không hề rẻ nhưng loại váy cưới độc đáo này được nhiều gia đình sắm sửa để “gửi” cho những người không may mất sớm mà chưa kịp lập gia đình.

Thậm chí, nhiều chủ cửa hàng còn có hẳn quyển in mẫu cho khách chọn lọc với hàng chục mẫu khác nhau. Quan trọng là lòng thành, tâm thật là các cụ hiểu, không cần bày vẽ”. 000 đồng/bộ. Xế hộp vàng mã này có giá khoảng 250. Cũng được thiết kế riêng và phối màu ăn nhập. Vàng mã thời công nghệ cao. Tuy vậy, người dân cũng cần có cái nhìn đúng hơn về bản chất của việc đốt vàng mã để tránh phao phí, bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh.