Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Ballet Cô bé chia sẻ ngay nhọ nhem: hài hước và duyên dáng.

Sau liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa thu, vở ballet Cô bé nhọ nhem sẽ được đấu trình diễn vào hai đêm 13 & 14

Ballet Cô bé Lọ Lem: hài hước và duyên dáng

), Nhưng Cô bé Lọ Lem không chỉ thành công với sự chuẩn ấy, nó còn thành công bằng sự hí hước và sáng tạo trong dàn dựng. An Sa. Đi xem Cô bé Lọ Lem của biên đạo người Na Uy Johanne Jakhelln Constant không chỉ là xem một vở ballet đẹp mắt, nó còn là việc chứng kiến sự sáng tạo không ngừng trên sân khấu, mở rộng biên độ của kịch bản và mang lại tiếng cười cho khán giả.

Họ va đập vào nhau, xoay vòng chao đảo từ góc này sang góc khác. Sự thô kệch, vụng và nhố nhăng của hai mẹ con mẹ kế được đẩy lên cao bằng trang phục, bằng động tác không hợp chút nào với dáng người.

HCM. Những màn nhảy múa của họ được khẩn hoang triệt để và đem lại hiệu quả đặc biệt. Ảnh: Quốc Nghĩa – Hoàng Sơn C ô bé nhọ nhem (công chiếu tối 20. Trong vai mẹ ghẻ và cô con riêng, hai nghệ sĩ Nguyễn Phúc Hùng và Phạm Thế Chung đã mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái trong ba màn của vở. Chúng đối nghịch hoàn toàn với sự duyên dáng của Cinderella, của bà tiên hay của tất tật dàn diễn viên còn lại.

Trong màn 1, sau khi nhọ nhem có một màn múa đơn vô cùng đẹp mắt thì người xem chứng kiến cảnh hai mẹ con mẹ kế học nhảy cùng thầy giáo trước khi tham gia vũ hội. 2013 tại hí viện TP. 8) là vở ballet thứ hai sau Kẹp hạt dẻ (năm 2012) do biên đạo Johanne Constant và dàn diễn viên hí trường Nhạc vũ kịch TP. Vẫn là sàn diễn lộng lẫy và trang phục cổ điển giống như Kẹp hạt dẻ, vẫn những bước di chuyển uyển chuyển của nghệ thuật ballet, với âm thanh đỉnh cao – kịch tính, gợi tả và giàu xúc cảm – của nhà soạn nhạc người Nga Sergei Prokofiev (tác giả của những kiệt tác sàn diễn khác như Romeo và Juliet, Chiến tranh và hòa bình, Chim lửa, Lễ bái xuân.

Tới màn 2, trong vũ hội của hoàng tử, họ làm khổ những anh chàng bạn nhảy bằng cú nhào người đòi bê đỡ gây hoảng hốt, bằng màn múa đôi khôn cùng huých và biểu thị sự xấu tính khi tranh cướp nhau món quà của Lọ Lem trao tặng. 10. Ông thầy dạy nhảy quả là vô cùng nặng nhọc. Gia đình Cô bé nhọ nhem. Họ lúng túng mãi mà không học được cách chào theo phong cách quý tộc là thế nào.

HCM dàn dựng, nằm trong chương trình Liên hoan nghệ thuật nhạc điệu mùa thu 2013.