Niềm tin mất, làm ăn bị giật tiền, thẳng tuột bị công an kêu lên điều tra xét hỏi như người có tội
Dù không một tiếng cãi lộn, và cho đến giờ vẫn không biết chuyện gì xảy ra, nhưng tôi quyết định rất nhanh sau một tuần: hai vợ chồng cùng làm thôi, có gây thì gây với nhau, không tổn hại đến ai.Chỉ mong làm sao có đủ tiền cho con ăn học thành người là được rồi. Với một không gian lớn thế này, ban đầu cũng sức ép lắm. Hát xong, bỗng nhiên ngồi sụp xuống khóc quá chừng, khán giả cũng khóc theo.
Vân mạng mộc, nên hạp với gỗ, gam màu nâu, đen. Để hài hòa hai mạng với nhau, Cẩm Vân chọn gam màu đỏ, đen làm chủ đạo. Từ lâu, Cẩm Vân và Khắc Triệu đã muốn kiến lập một không gian tiêu khiển đậm phong cách của người Sài Gòn
Một chỗ có thể ngồi uống càphê và ăn sáng, ăn trưa.Trời cho cái nghề Tại sao lại bỏ quên chính mình, hãy trở lại đi…”. Lỡ mở nhà hàng, ngưng là chết, sáng 10 giờ phải có mặt ở đây để nấu cơm trưa bán cho khách, vì khách quen ăn món mình nấu.
Ca sĩ Cẩm Vân. Trước hết là mất bạn thân, sau đó là mất tiền. Chị đã từng hùn hạp với bạn bè mở phòng trà Lio, vì sao đến hiện giờ, đúng lúc kinh tế khủng hoảng, anh chị lại quyết định đứng ra làm chủ?. Lúc nào cũng gấp gáp, chạy theo nhịp sống công nghiệp, không còn xúc cảm, không còn tâm hồn, chỉ thấy tính, thực dụng… Tôi không trách ai cả, vì đó là bi kịch chung của toàn nhân loại, nghệ sĩ nhiều khi phải cuốn theo
Có những người bạn rất thân cả chục năm rồi không gặp lại tái ngộ ở đây, những ca sĩ trẻ mới bước chân vào nghề, những nghệ sĩ kèn, violon, guitar, cả những ca sĩ nhí trong cuộc thi The Voice Kid… cùng nhau hòa điệu rất nô nức.
Khán giả thưởng thức nồng thắm, mình cũng trút hết tâm hồn. Đây là giai đoạn bi đát nhất trong cuộc đời tôi. Còn giờ quờ quạng các báo đều xài từ giống nhau, sợ nhất là từ “lộ hàng”, “ lộ diện”…. Vì sao kỳ vậy?. Vân thích nhất là những buổi sáng chủ nhật, anh em trần thạch cao thả nghệ sĩ tập hợp về đây ăn sáng uống càphê và chơi nhạc ngẫu hứng với nhau. Ba mươi năm qua đứng trên sân khấu trình diễn, cùng sang trọng sao lần thay da đổi thịt của Sài Gòn, tôi hiểu mỗi thời đoạn có một giá trị khác nhau
Tôi lại có thêm một “bài ca không quên” trong ký ức của mình… Khán giả thương mình vậy mà mình bỏ quên, leo theo tôm khô làm gì cho khổ! Tôi tự nói với lòng mình: “Vân ơi, tỉnh lại đi.
Đó là những cuộc gặp gỡ rất tự nhiên, tình cờ, nhưng ấm áp hết sức.
Chắc hai vợ chồng phải ngồi lại tính với nhau để có kế hoạch kỹ hơn cho con cái. Về thiết kế, điểm nhấn nào giúp chị tạo sự khác biệt với những phòng trà khác?. Bước chân vào kinh doanh, việc coi ngó con bị ảnh hưởng rất nhiều, nên tôi lúc nào cũng lo. Bài: kim yến - ảnh: thu vân. Với Vân’s Uforgettable, chị muốn tạo một không gian tiêu khiển như thế nào cho người Sài Gòn?
Nhưng may mắn là khản giả đã yêu mến không gian âm nhạc nơi đây, nhất là giới trẻ, giới thương nhân, khách gia đình. Ngay cả báo chí cũng khác, văn học cũng khác, phê bình cũng khác. Tối thì mọi người cùng nhau ca hát, thưởng thức âm nhạc. Buông cái này thì mất cái kia, chẳng thể làm hai việc lúc nào cũng tốt. Nhiều khi thấy thương chồng lắm, và tôi biết anh ấy cũng xót vợ lắm, nhưng đâu có cách nào hơn, phải nỗ lực vượt qua những thời điểm khó khăn này thôi.
Và phần nữa là rất trọng thuật phong thủy, nhất là trong làm ăn.
Lo đến nỗi hiện giờ đi đâu cũng phải lôi con theo đó, không mẫu trần thạch cao đẹp phòng khách dám để ở nhà một mình
Cẩm vách thạch cao cách âm Vân là người theo chủ nghĩa tối giản, thích những màu mạnh. Đón con về chưa được ngủ lại ton tả lo dọn nhà, tối đến phòng trà tới 2, 3 giờ sáng mới về đến nhà… Nhưng cũng còn an ủi là đêm diễn vừa rồi ở Hà Nội, tôi không ngờ được khán giả vỗ tay quá đỗi, không cho vô.
Nhưng chẳng hiểu sao tôi vẫn thích thời oanh liệt của mình nhất. Để hài hòa hai mạng với nhau, Vân chọn gam màu đỏ và đen là chủ đạo, vì nó gây ấn tượng mạnh, sang, dễ nhìn. Làm chung với người khác là sai trái rất lớn mà chúng tôi đã phải đối diện, nhất là dính đến nghệ thuật.
Cẩm Vân mạng mộc hạp với gỗ, màu nâu đen. trần vách thạch cao đẹp tại Hà Nội, cung cấp thiết kế thi công Thiết kế thảy không gian đốn bằng chất liệu gỗ, vừa ấm êm, vừa trải qua, rất gần với tự nhiên
Tôi vẫn tin khi mình sống có tình, luôn trợ giúp mọi người, nhất là các ca sĩ trẻ, sống ngay thẳng, chân thật, không hại ai, thì chuyện gì rồi cũng qua. Tranh thủ trò chuyện, tranh thủ dạy dỗ, nhất là khi con đang ở lứa tuổi teen… thực thụ đã đến lúc hai vợ chồng phải nhìn lại để bình tĩnh, chăm lo con cho kỹ hơn.
Vân là người theo chủ nghĩa tối giản, thích những gam màu mạnh, tương phản. Hai vợ chồng chị đã phải lao tâm khổ tứ rất nhiều vì bị lừa tiền tỉ trong vụ xây nhà máy và xuất khẩu tôm khô?. Còn hiện, nghệ thuật chỉ là một cách để kiếm tiền, không như ngày xưa chỉ biết hát, chẳng cần giá cátsê bao lăm? Ngày xưa nghèo khổ nhưng ít bon chen, không đấu đá, chửi bới nhau như hiện thời.
Bàn ghế ở đây thì hoàn toàn do Vân tự đi mua sắm, vì mình thích đồ độc, đồ lạ. Đó là sự cống hiến từ hai phía
Một ước mơ đơn giản vậy thôi mà cũng khó khôn xiết. Đời sống tinh thần của người đô thị bây chừ thật nghèo nàn. Khi mình mua khăn trải bàn màu đen, ông xã đã nhảy dựng lên: “vì sao lại màu đen?” Tính Vân hơi ngang bướng, lại hơi cầu kỳ, đã thích gì là làm bằng được. Được coi là thế hệ đầu đàn của nền nhạc nhẹ, nhìn vào đời sống nghệ thuật bữa nay, chị có buồn nhiều không?.
Có thể Vân lạc hậu, nhưng mình thích cái thời lạc hậu đó. Tìm ra không khí làm nghệ thuật thực thụ hiện thời quả là rất khó?.
Bao lăm năm lo cho con rất kỹ lưỡng, từ miếng ăn, giấc ngủ, dạy dỗ con từng chút, nhưng kinh dinh đã hút tôi vào guồng quay chóng mặt, đến gặp con cũng phải tranh thủ
Rất may là trong những lúc cùng cực nhất vẫn có sự chia sẻ của chồng. Đến khi trải lên bàn rồi anh ấy mới công nhận là thấy cũng hay hay. Cũng may con thương, con hiểu. Con là một tờ giấy trắng, sáng lung linh hay tăm tối cũng là bắt đầu từ khuyên bảo của bố mẹ. Cẩm Vân và Khắc Triệu đã tạo dựng một không gian giải trí đậm phong cách Sài Gòn.
Một chỗ để có thể ngồi uống càphê sáng, ăn trưa với nhau, tối thì cùng nhau hát, hoặc cùng nhau thưởng thức ca nhạc… tức thị rất nhiều trong một.
Khắc Triệu mạng thổ hạp màu vàng, đỏ
Là nghệ sĩ, ai chẳng muốn được hát những bài hay, đầu tư đến nơi đến chốn. Tôi đã hát liền một mạch bốn bài, khán giả vỗ tay hát theo, và tôi đã bỏ micro để cùng hát với khán giả. Ngày xưa trần thạch cao phòng khách hát tivi chẳng ai hỏi cátsê, giờ thì phải hỏi trước nhất, vì bít tất chương trình đều xin tài trợ, hoặc do tư nhân sinh sản, đều thu tiền hết mà….Nhưng thực sự những bài hát hay không còn được đón nhận một cách vô tư lự như trước nữa, nó phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ quảng cáo, vào những thần thế.
Còn anh Khắc Triệu mạng thổ, hạp màu vàng, đỏ. Giờ, tôi chỉ ước… như xưa, đứng trên cái bếp của nhà mình, được nấu một bữa ăn thật ngon cho chồng con như bún bò Huế, mắm chưng, cá kho…Thèm nhất là cảm giác bình yên đó, sướng lắm. Buổi tối ở đây là hai không gian âm nhạc khác nhau, phần cho nhạc sống trên lầu, do anh Khắc Triệu phụ trách, và phần hát với nhau bên dưới dành cho khán giả.
Khi từng lớp đầy âu lo như thế, ráng của riêng chị để xây dựng một không gian sống lành mạnh cho gia đình?. Có những tờ báo ngày xưa mình còn giữ đến bây giờ, hồi ấy nhà báo cũng là vách thạch cao ngăn phòng nghệ sĩ, giọng điệu rất dị biệt, rất riêng. Suy nghĩ của chị về đồng tiền?.