Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Chung kết toàn quốc hay hay dòng dân gian Giải Sao Mai 2013: Ngang tài, cân sức.

11 thí sinh tham gia vòng thi dòng nhạc dân gian   Nếu đêm chung kết dòng thính phòng bị chê là thiếu sự đột phá trong khâu chọn lọc bài thì ở đêm chung kết dòng dân gian, các thí sinh đã có nhiều sự đổi thay mới mẻ

Chung kết toàn quốc dòng dân gian Giải Sao Mai 2013: Ngang tài, cân sức

Trong đêm thi, khán giả đã rất đợi việc đi tiếp vào chung kết xếp hạng của hai chàng trai đến từ khu vực châu Âu là Hồ Thanh Tùng (Liên bang Nga) và Lê Văn Hoàng (Cộng hòa Séc). Tuy nhiên, cả Thanh Tùng và Lê Văn Hoàng đã chẳng thể tiến xa hơn khi các mỹ nhân “nhỉnh” hơn một ít.

Phải Phương Thúy đầy sáng tạo trong việc dựng bài và phong cách biểu diễn với hai tiết mục Tiếng Việt và Đàn cò (có em nhỏ đọc thơ và nhạc công đàn nhị đệm đàn) thì Huyền Trang cũng sáng tạo không kém khi bộc lộ tiết mục Sóng đàn Thăng Long với một dàn trống minh họa hay Thùy Dung biểu diễn lối hát mang âm hưởng thính phòng với ca khúc Điệu ví dặm là em.

Trong đêm thi này, anh chọn hai ca khúc Cánh đồng mẹ ru và Tình đất rất giàu xúc cảm. Danh sách này sẽ chính thức hoàn thiện sau đêm chung kết dòng nhạc nhẹ diễn ra vào ngày 24-8 tới, được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ trên kênh VTV1.

Hồ Thanh Tùng có giọng ca ngọt trời phú, từng nhận được nhiều dự đoán sẽ “làm nên chuyện” tại vòng chung kết Sao Mai năm nay. Thảy tạo nên cảm giác hoàn toàn mới mẻ với nhiều sắc thái ấn tượng cho khán giả. Với kết quả của đêm chung kết dòng dân gian, đã có 8 thí sinh nắm chắc tấm vé vào đêm chung kết xếp hạng của Giải Sao Mai 2013.

22 ca khúc mang âm hưởng dân ca ngọt ngào được 11 thí sinh biểu đạt với phong cách mới mẻ nhưng đậm chất dân gian đã mang đến cho đêm chung kết một không gian âm nhạc đầy màu sắc.