Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Các nước “bày binh còn rất nóng bố trận” cho trận chiến Syria như thế nào?.

Nhà phân tích Christopher Harmer cho rằng nếu Hải quân Mỹ bắn khoảng 200 quả tên lửa vào Syria thì điều đó “quá đủ để tiến hành một cuộc tiến công với cường độ vừa phải nhắm tới nhiều mục tiêu khác nhau”

Các nước “bày binh bố trận” cho trận chiến Syria như thế nào?

Sau đó, con tàu này sẽ được cài đặt Moskva, tên lửa hành trình của Hạm đội Hắc Hải”, nguồn tin này cho hay. Trong khi đó, Nga, đồng minh của Syria, vừa thông tin kế hoạch điều động tàu chiến chống tàu ngầm và tên lửa hành trình tới Địa Trung Hải trong lúc Mỹ và đồng minh “nhăm nhe” tiến công Syria. Syria cũng có một loạt các hệ thống ra đa tinh vi do Trung Quốc cung cấp.

Các lực lượng này sẽ được sử dụng nếu Mỹ quyết định áp đặt vùng cấm bay đối với Syria. Tuy nhiên hệ thống phòng không của Syria vẫn rất mạnh và đó là một lí do vì sao Mỹ chọn lọc các loại vũ khí tấn công từ xa. Theo các quan chức Mỹ, chọn lọc chính của quân đội nước này sẽ là loạt tên lửa hành trình Tomahawks với tầm bắn hơn 1

Các nước “bày binh bố trận” cho trận chiến Syria như thế nào?

Theo Ralf Trapp, một chuyên gia về khí giới hóa học của Pháp, Mỹ có các loại khí giới có thể xuyên thủng các bức tường dày và thiêu đốt các chất hóa học được cất trữ đằng sau các bức tường đó. Dưới đây là hình ảnh những vũ khí mà Mỹ sẽ dùng trong trường hợp tấn công quân sự Syria.

Cụ thể, Syria đang sở hữu tên lửa chống tàu siêu thanh Yakhont do Nga cung cấp tuy nhiên các tàu khu trục của Mỹ mang tên lửa hành trình Tomahawk có thể nằm ngoài tầm bắn của hoả tiễn Syria. Tùng Lâm. Hiện vẫn chưa rõ liệu Nga đã chuyển giao hệ thống phòng vệ hoả tiễn đương đại S-300 tới Syria hay chưa.

Tàu khu trục có trang bị tên lửa hành trình USS Gravely

Các nước “bày binh bố trận” cho trận chiến Syria như thế nào?

Hiện quân đội Mỹ đang “gài” khoảng 1. Tàu bay ném bom B-1B. Được biết Anh cũng điều động một tàu ngầm có hoả tiễn tới các vùng biển gần Syria.

Cùng với các hệ thống phòng không, Syria còn có thể phản công các lực lượng Mỹ và phương Tây bằng các hoả tiễn chống tàu được nước này đặt bên bờ biển.

Hoả tiễn SA-22 do Nga chế tạo. Sơ đồ bố trí của Hải quân Mỹ chuẩn bị cho một cuộc tiến công quân sự Syria

Các nước “bày binh bố trận” cho trận chiến Syria như thế nào?

Ngoài ra, Mỹ cũng điều chí ít một tàu ngầm có hoả tiễn tới khu vực này. Nga, cảnh báo rằng một cuộc can thiệp quân sự vào Syria sẽ gây ra “những hậu quả khủng khiếp” đối với khu vực tuy nhiên Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố nước Nga sẽ không tham gia vào một cuộc xung đột quân sự với nước nào.

000 quân nhận tại Jordan cùng với một phi đội phi cơ chiến đấu F-16 và hệ thống hoả tiễn Patriot. “Để làm điều đó, có thể Mỹ sẽ tiến hành các cuộc tấn công từ xa ngoài tầm kiểm soát của hệ thống phòng không Syria trong lúc đó tàu bay ném bom B-2 sẽ lặng thầm thâm nhập mạng lưới phòng không tích hợp của Syria để ném bom phá hầm ngầm để hạn chế rủi ro”, các bài phân tách nhận định.

Trang tin tình báo Stratfor (Mỹ) cho rằng có thể Lầu Năm Góc có thể sẽ sử dụng máy bay ném bom chiến lược từ Mỹ và phi cơ ném bom B-1 đặt tại căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar để tiến hành tiến công. Tên lửa hành trình Tomahawk

Các nước “bày binh bố trận” cho trận chiến Syria như thế nào?

Mỹ và các đồng minh   Các quan chức Lầu Năm Góc cho hay Hải quân Mỹ đã điều động 4 tàu khu trục có trang bị hoả tiễn hành trình gồm các tàu USS Ramage, USS Mahan, USS Gravely và USS Barry tới khu vực phía đông biển Địa Trung Hải. Được biết mỗi tàu khu trục được Mỹ điều tới Địa Trung Hải có khả năng chở khoảng 90 hoả tiễn Tomahawks.

Cũng theo Stratfor, 2 tàu sân bay của Mỹ đã được bố trí cách xa tầm với của quân đội Syria và Không quân Mỹ có thể điều động máy bay đấu tranh từ các cứ ở Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Jordan và Cyprus. Syria và đồng minh   Syria có hệ thống phòng không mạnh cốt yếu với các vũ khí thời Liên Xô như hệ thống S-200/SA-5 Gammon cùng với các vũ khí mới nhận từ Nga như SA-22 và SA-17.

Các báo cáo mới nhất cho hay Anh đã điều động 6 chiến đấu cơ Typhoon tới căn cứ Akrotiri của nước này ở đảo Síp. Hôm 29/8, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời một nguồn tin ở Bộ tư lệnh quân đội Nga cho hay “Tình hình hiện nay ở phía đông biển Địa Trung Hải buộc chúng ta phải hành động để thay đổi các lực lượng hải quân”.

“Một con tàu chiến chống tàu lặn thuộc hạm đội Bắc sẽ dự (cùng với các lực lượng hải quân hiện giờ của Nga tại Địa Trung Hải). 000 km nhắm tới các khu vực bị nghi chứa khí giới hóa học, cứ quân sự và nơi ở của giới lãnh đạo Syria. Có thể hệ thống phòng không của Syria bị tổn thất do một số khu vực và nơi đặt bệ phóng tên lửa và ra đa đã rơi vào tay lực lượng nổi dậy.