Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Kenya cấm nữ cảnh tốt hơn sát tô son.

Thông tư có nội dung: "Một số loại trang phục và trang sức làm xấu đi hình ảnh của nữ cảnh sát đang làm nhiệm vụ

Kenya cấm nữ cảnh sát tô son

Kenya ban hành thông tư dựa trên đề xuất của Phó tổng thanh tra, bà Grace Kaindi. Tuy nhiên, hôm 19/8, nghị viên Kenya chỉ trích thông tư trên và cho rằng, nó thủ cựu, cực đoan và làm giảm quyền tự do cá nhân của chị em trong ngành cảnh sát.

Ông Ababu cho rằng, bà Kaindi nên giao hội đương đầu tham nhũng trong lực lượng cảnh sát. # Quan điểm, thông tư trên tả tính không công bằng và không mang tính văn hóa. Cán bộ nào vi phạm sẽ bị phạt".

Ông Ababu Namwamba, người từng là bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên, chỉ trích bà Kaindi về việc tước quyền của nữ giới. Tử quy Theo Tri Thức. Nữ cảnh sát Kenya đang làm nhiệm vụ. Theo ông, đàn bà nên làm đẹp và tự do về lĩnh vực này. Cho nên, chị em trong ngành không được phép son môi, mặc áo quần thời trang, đeo trang sức trong giờ hành chính.

Nghị sĩ Ibrahim Abdi Saney đến từ Wajir North trình diễn. Ảnh  Nation. Bà nói: “Tôi không biết tại sao nữ cảnh sát lại không được phép đeo khuyên tai”. Bà Grace Kiptui, đại biểu nữ giới huyện Baringo, san sớt, bà hiểu giá trị của trang sức đối với phụ nữ.