Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Tiêu mới nhất thụ vàng trang sức của Việt Nam tăng 25% trong nửa đầu năm 2013.

Đây cũng là quý thứ 10 liên tiếp các nhà băng trung ương là đối tượng mua ròng vàng, với khối lượng trong quý 2 này là 71 tấn, củng cố khuynh hướng hình thành từ quý 1/2011

Tiêu thụ vàng trang sức của Việt Nam tăng 25% trong nửa đầu năm 2013

Nhu cầu về vàng của ngành công nghệ ổn định, đạt 104 tấn, chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Nhu cầu tại một số khu vực khác cũng tăng mạnh, như Trung Đông tăng 33%, Thổ Nhĩ Kỳ tăng 38%. Số liệu chi tiết cho thấy tiêu thụ vàng trang sức của Việt Nam đạt 3,2 tấn trong quý 2, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tiêu thụ vàng miếng và vàng xu là 20 tấn, tăng 23%. Nhu cầu vàng trang sức tăng 37% lên 576 tấn từ mức 421 tấn của quý 2/2012, mức cao nhất kể từ quý 3/2008.

Nhu cầu vàng miếng và vàng xu của thế giới tăng 78% trong quý 2 và lần đầu tiên vượt ngưỡng 500 tấn. Nhu cầu tại Trung Quốc tăng tới 157% so với cùng kỳ năm trước, còn nhu cầu tại Ấn Độ cũng tăng tới 116% lên mức kỷ lục 122 tấn. Về nguồn cung, sản lượng tái chế giảm 21% trong khi sản lượng khai khoáng tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 732 tấn.

Trong vắng khuynh hướng nhu cầu vàng mới nhất của mình, WGC cho biết tổng nhu cầu vàng của người tiêu dùng trên thế giới trong quý 2 đạt 1

Tiêu thụ vàng trang sức của Việt Nam tăng 25% trong nửa đầu năm 2013

Tổng nhu cầu đối với vàng, tính cả nhu cầu của người tiêu dùng, đạt 856 tấn trong quý 2, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Xét về giá trị, tổng giá trị tiêu thụ vàng trong quý 2 đạt 1,057 tỷ USD, trong đó giá trị tiêu thụ vàng trang sức đạt 147 triệu USD còn vàng miếng và vàng xu đạt 910 triệu USD, tăng tuần tự 9%, 9% và 10%.

Tại Trung Quốc, nhu cầu tăng 54% so với cùng kỳ, còn nhu cầu của Ấn Độ tăng 51%. Lượng nắm giữ vàng của cá quỹ ETF giảm hơn 400 tấn. Tính chung, lượng cung vàng giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Giá vàng giảm đã khiến nhu cầu tăng đáng kể, đặc biệt là từ Trung Quốc và Ấn Độ.

083 tấn, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước.