Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Câu chuyện đằng sau chiếc vui vui vòng cổ kì lạ của huyền thoại Yoshiki.

Mỗi khi lên sân khấu  Yoshiki  luôn biết cách gây ấn tượng với phong cách kì dị từ đầu tóc, y phục cho tới  cây piano pha lê  cùng dàn trống trong suốt

Câu chuyện đằng sau chiếc vòng cổ kì lạ của huyền thoại Yoshiki

Ngọn lửa ham rock trong Yoshiki bắt đầu dúm từ khi đó. Anh nghe, tìm hiểu sâu và đam mê với những âm thanh thô ráp ngập tràn năng lượng của hard rock.

Kể từ đó, bắt buộc anh luôn phải đeo trên cổ một chiếc vong định vị. Các thầy thuốc cũng đã đưa ra lời cảnh báo nếu  Yoshiki   muốn chết, chỉ cần chơi bất cứ bản nhạc nào có nhiều tiết tấu nhanh, anh có thể gục ngã bất cứ lúc nào.

Anh còn biên soạn và biểu diễn bản concerto soạn cho dàn nhạc và piano nhân kỷ niệm 10 năm Hoàng đế Nhật Bản lên ngôi. Cha anh bất ngờ trẫm mình vì những rắc rối tài chính của gia đình

Câu chuyện đằng sau chiếc vòng cổ kì lạ của huyền thoại Yoshiki

Chiếc vòng định vị trên cổ đảm bảo mạng sống cho Yoshiki mỗi khi chơi trống Yoshiki không chỉ là một tay trống từ khôi, anh còn là tay piano lão luyên, một nhà soạn nhạc hào kiệt. Với album này, Yoshiki tiếp chuyện đưa vẻ đẹp của nhạc cổ điển tới với nhiều đối tượng khán giả yêu nhạc.

Clip trích từ buổi trình diễn tại Yokohama trong phạm vi Japan world tour của X Japan năm 2010 Keeng. Tuy nhiên mặc cho những lời cảnh báo của các thầy thuốc Yoshiki vẫn không hề run sợ trước cái chết mà anh càng có thêm quyết tâm để cống hiến hết mình cho âm nhạc. Anh luôn bị ám ảnh bởi những sự ra đi, sự mất mát, thiếu vắng tình cảm ra đình.

Đỉnh điểm của những chấn thương này là khi kết thúc buổi trình diễn vào năm 1966,   Yoshiki   phải rời sàn diễn bằng xe cứu thương

Câu chuyện đằng sau chiếc vòng cổ kì lạ của huyền thoại Yoshiki

Trước đó,  Yoshiki   đã sáng tác ca khúc chủ đề cho lễ trao giải Quả cầu Vàng năm 2012. Nghe các ca khúc của X Japan  tại đây. Anh cùng Toshi (sau này là vocal của X Japan) hoạt động trong một nhóm nhạc ở trường Tuy nhiên, biến cố lớn nhất trong cuộc thế  Yoshiki  đã xảy ra khi anh tròn 10 tuổi.

Yoshiki bắt đầu để tóc dài và lao mình vào chơi trống để giải tỏa những đớn đau, giân dữ trong tâm hồn. Đây là thành quả lao động nghệ thuật của Yoshiki cùng nhà sản xuất của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles là George Martin, dàn nhạc London Philharmonic, dàn nhạc Tokyo City Philharmonic và nhóm tứ tấu Quartet San Francisco.

Hậu quả của lối chơi hard rock cuồng loạn đã khiến chấn thương ở cổ của anh trở nên càng ngày càng nghiêm trọng

Câu chuyện đằng sau chiếc vòng cổ kì lạ của huyền thoại Yoshiki

Để tìm hiểu cội nguồn của chiếc vòng kì lạ này chúng ta hãy nhìn lại chặng đường âm nhạc cũng như thế cục của một trong những tượng đài rock Châu Á này.

Yoshiki khi còn là học sinh trung học. Cũng chính bởi “có máu điên trong người” nên  Yoshik  i không ít lần phải rời sàn diễn với những vết thương chằng chịt ở cổ và tay vì làm việc quá độ. Để chắp cánh cho nhân kiệt của con trai mình cha của Yoshiki đã tặng cho anh một dàn trống để thỏa mãn niềm đam mê này.

Một đôi năm sau đó trong một lần   Yoshiki  được tới xem liveshow của nhóm nhạc rock huyền thoại  Kiss  biểu diễn tại Nhật Bản và có ấn tượng sâu sắc. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã được cha mẹ hướng theo con đường âm nhạc với môn piano

Câu chuyện đằng sau chiếc vòng cổ kì lạ của huyền thoại Yoshiki

Nhưng điều đặc biệt nhất khiến người ngưỡng mộ luôn thắc mắc đó chính là chiếc vòng cổ kì lạ luôn gắn liền với anh trong các show diễn. 000đ/bài). Sự kiện đó đã để lạ trong  Yoshiki  một vết thương lòng trong chặng đời còn lại. Album  Yoshiki Presents Eternal Melody   gồm 2 đĩa CD của anh ra mắt trước đó vẫn là một trong những album nhạc cổ điển bán chạy hàng đầu Nhật Bản.

Vn là trang nhạc độc nhất Viettel miễn phí data 3G (Các trang nghe nhạc khác mất phí 2. Con người âm nhạc của anh là nhiều mảng màu đối chọi: Khi thì lãng nhân, nhẹ nhõm bên cây đàn piano, lúc lại mạnh mẽ, hoang dại và giận dữ như một con ngựa bất kham bên dàn trống

Câu chuyện đằng sau chiếc vòng cổ kì lạ của huyền thoại Yoshiki

Âm nhạc của Yoshiki cũng nên mà luôn đớn đau, đầy ẩn ức và chạm đến tận cùng sự đáng thương trong mỗi con người. Bên cạnh  hàng loạt buổi biểu diễn  và các album sáng giá cùng X Japan,  Yoshiki  đang chuẩn bị cho ra mắt album  Yoshiki Classical   gồm các tác phẩm cổ điển nổi tiếng của mình. Yoshiki   là thủ lĩnh của  X Japan  – rock band huyền thoại có sức ảnh hưởng đến nền nhạc rock toàn Châu Á.

Yoshiki  tên đầy đủ là Hayashi Yoshiki sinh ngày 20/11/1965 tại Tateyama tỉnh Chiba, Nhật Bản. Yoshiki thời điểm 20 tuổi với mái tóc dài vàng óng và luôn điểm trang đậm Ngoài đời,  Yoshiki   chiếm được cảm tình của người đối diện bởi sự gần gụi, có phần rụt rè với nụ cười bẽn lẽn.

000-3.