Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Bi hài ngày hôm nay MC Thùy Linh bị làm khổ.

Hòa vào lời dẫn

Bi hài MC Thùy Linh bị làm khổ

Cũng có lần dép mình bị tuột xuống suối. Lần đầu là trong khuôn khổ LHP VN 18. Điều phối mọi diễn biến của chương trình. Bạn đã gặp khó khăn gì khi học thoại? Phần thoại của mình tương đối ưa. Mọi người lao xuống bắt chiếc dép nhưng không được. Ngồi trên đó rất sợ mà lại lại phải diễn như thể rất lãng mạn. Mình rất hồi hộp và tò mò với hình ảnh bản thân trên màn ảnh.

Được biết MC Thùy Linh đã có bạn trai. Trên phim thì mỏm đá rất đáng yêu thơ mộng.

Mình đã phải tìm nhiều về văn hóa Việt Nam. Và khi mình lên vùng Tây Bắc thì mình hòa vào cái không khí đó thì thấy mình được nói chuyện.

Biết đâu. Anh nam diễn viên đóng Chưởng không dám bổ mạnh

Bi hài MC Thùy Linh bị làm khổ

Cảm giác hồi hộp quay lại. Ra khỏi ô tô. Kinh nghiệm tìm hiểu đó đã giúp mình biết hơn. Đa phần thoại của nhân vật mình diễn đều nói tiếng Anh. Là người làm chủ. Còn một chiếc dép thì bùn lầy. Nhưng cảnh đó rất cẩn thận. Đến phút chót lập gia đình có duyên với trai ngoại quốc thì rất mong muốn. Thì chàng trai dân tộc là Chưởng (ý trung nhân đơn phương Tráng Ly) đột ngột xuất hiện từ đằng sau.

MC Thùy Linh và cảnh bi hài ở Tây Bắc Cảm xúc Thùy Linh thế nào sau khi xem xong phim Và Anh Sẽ Trở Lại. Nó trôi mất. Bởi lần đầu mình chỉ chuyên chú xem cảnh của mình thôi nhưng đến lúc phim bắt đầu chiếu. Thì có một cô người H’Mong chạy ra hỏi: “ Nhà cháu ở đâu đấy ”

Bi hài MC Thùy Linh bị làm khổ

Có một đề tài mình từng tìm hiểu là về vùng Tây Bắc. Một số đoạn nói tiếng Việt.

Bạn học tiếng H’mong trong bao lâu? Lời thoại tiếng H’Mong của mình có một tí xíu! Hãy nói một câu bằng tiếng H’Mong? Ku nhá Kộng (nghĩa là Em Yêu Anh/Anh yêu em). Cảnh đấy quay thâu đêm. Sống với họ và lấy Cảm xúc thật hơn để diễn. Thùy Linh vào vai Tráng Ly - phim Và Anh Sẽ Trở Lại Bạn có thấy vai diễn của bạn giống một cô gái H’Mong? Khi chuẩn bị cảnh quay đầu tiên. Anh ấy mà bất cẩn một tẹo xíu là bổ vào đầu và tay chúng mình ngay.

Khi đóng phim thì đấy là cái lưỡi liềm thật. Lần đầu tiên. Lúc đóng cảnh đó tứ tung găng. Mình nghĩ sẽ bình tĩnh hơn để xem được vơ phim. Dẫn chương trình thì mình chủ động lên kịch bản. Đây có phải là lần trước nhất bạn xem phim khi đã hoàn chỉnh không? Đây là lần thứ hai mình được xem phim

Bi hài MC Thùy Linh bị làm khổ

Còn làm diễn viên thì phải làm sao để cho khán giả có cảm giác mọi thứ đến một cách tự nhiên. Chưởng ở đằng sau. Trong cảnh đó Chưởng cầm một cái lưỡi liềm. Liệu bạn có thể san sớt được không? Mình chưa muốn san sớt nhiều.

Khi dẫn chương trình thì mình phải nắm bắt nội dung chương trình rất nhanh. Nhưng việc nhập lời thoại không khó khăn lắm. Nhưng làm sao để khi lên phim thì cảnh đó phải cho thấy việc Chưởng bổ lưỡi liềm thật bất thần.

Cảnh bi hài của Tráng Ly trong phim Và Anh Sẽ Trở Lại Cảnh bi hài nhất bạn đóng trong Và Anh Sẽ Trở Lại là cảnh nào? Đúng là vừa bi vừa hài thật. Phân cảnh Tráng Ly (do mình thủ vai) và người tình là Jason ngồi trên bờ suối lãng mạn và họ trao cho nhau ánh mắt. Tụi mình nhìn thấy bóng Chưởng ở dưới mặt nước trước mặt. Dép sơ cua thì tít tận trên đường. Mọi người lao xuống lấy giúp mình.

Lấm hết

Bi hài MC Thùy Linh bị làm khổ

Mình vận dụng kĩ năng đó để nhớ nội dung kịch bản và lời thoại phim nhanh hơn. Một người khác phải chạy lên lấy lại dép cho mình ở xe đạo cụ trên đường.

Mình mặc trang phục H’Mong xong và để mặt mộc. Một số đoạn nói tiếng H’Mong. Hôm nay.

Không phải đạo cụ giả. Kỹ năng MC được bạn vận dụng như thế nào khi dự đóng phim này? Đó là kĩ năng hòa vào lời thoại và câu chuyện. Nhưng thực tế. Tụi mình ngồi quay lưng.

MC Thùy Linh và bạn diễn ngoại quốc Nếu ngoài đời có một chàng trai ngoại quốc thương Thùy Linh. Vì lúc đó đạo cụ chỉ có đúng một đôi dép. Bạn có đáp lại tình cảm không? Nếu có duyên và có thời cơ thì rất hay chứ! Mình không bao giờ đặt ra quy chuẩn và định hướng rõ rệt.

Trước khi đi xem

Bi hài MC Thùy Linh bị làm khổ

Bạn có hồi hộp khi diễn xuất trước ống kính? Đóng phim khác dẫn chương trình chứ. Cử chỉ như nhòm vào tương lai.

Người H’Mong nhầm mình là người H’Mong thì là tín hiệu đáng mừng đấy chứ! Làm sao để nhân vật của bạn toát ra được chất H’Mong từ bên trong chứ không phải chỉ là một cô gái H’mong với bộ trang phục người dân tộc? Hồi học đại học ở trường ngoại ngữ. Có thể thấy thoại phim rất dài. Rốt cục. Đặc biệt là mình và anh Jason đang ngồi trên mỏm đá.

Đấy là cảnh quay cao trào. Phân đoạn cuối. Chỉ mong muốn một người hòa hợp và mang lại hạnh phúc cho mình. MC Thùy Linh Là MC nên Thùy Linh rất quen với việc xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Mà buổi đêm trèo đèo lội suối lên tận trên đường lấy dép thì rất lâu và có vẻ nguy hiểm.

Mất một chiếc dép. Đến phút chót mới công bố!. Trong khi chân mình bám chặt xuống mỏm đá không là ngã và mặt đập xuống mặt nước ngay. Tụi mình phải leo ra chỗ đó vì đạo diễn muốn phải lấy được cái bóng tụi mình dưới mặt nước. Mỏm đá nó ở tít ngoài rìa suối và rất trơn. Quan điểm của mình là: Cái gì chắc.